Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bao trà sữa cho học sinh, thầy giáo Mỹ: Các em vui là tôi vui, chính các em đã cứu lấy cuộc sống của tôi

Câu chuyện về một thầy giáo dạy tiếng Anh bao trà sữa cho học sinh trường THPT Gia Định, TP. Hồ Chí Minh đã nhận được sự quan tâm lớn từ CĐM.

"Mình đứng đợi mua trà sữa, đợi hơi lâu rồi mà trời cũng nóng nên hai đứa cũng mệt.

Tự dưng từ đâu một thầy người nước ngoài (dạy ở trường mình nhưng mình không biết), đi đến bên cô bán và đưa cho cô một tờ 200k. Mất một lúc tụi mình mới hiểu ý thầy là: "Tôi muốn trả (tiền đồ uống) cho các học sinh ở đây". Bọn mình kiểu đứng hình mất 5 giây. Thầy hỏi là nhiêu đó đủ chưa, hỏi mấy lần rồi mới rời đi. Dù không hiểu chuyện gì nhưng 2 đứa mình hết sức hí hửng vì được hẳn 2 ly trà sữa to đùng mà không phải trả đồng nào."

Đó là chia sẻ của một nữ sinh trường thpt gia định, tp. hồ chí minh về một lần mua trà sữa hết sức đáng nhớ. hóa ra, người thầy giáo được nhắc tới bên trên là thầy nicholas mckenna, hiện dạy tiếng anh tại trường thpt gia định, hay còn gọi là nick. thầy nick là giáo viên dạy tích hợp tại trường theo chương trình của sở.

Dù cuộc sống không khá giả nhưng thầy Nick thường xuyên mua trà sữa, cà phê, thức uống cho các học sinh. Bởi lẽ, anh nghĩ đây đơn thuần chỉ là một món quà nhỏ giúp các em học sinh vui vẻ. Khi thấy các em vui, thầy Nick cũng vui theo. Chia sẻ với Thanh niên, anh cho biết đó là cách anh thể hiện tình cảm với các em học sinh sau mỗi bài giảng nghiêm khắc trên lớp.

Ngoài công việc dạy học, Nick cũng làm thêm tại một công ty. Anh thường xuyên sử dụng thu nhập của mình để đóng góp vào các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người khó khăn. Trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, anh tiết lộ mình đã mua nước rửa tay và 300 kg xà phòng ủng hộ cho chùa, bệnh viện và đặt nó ở nhiều nơi công cộng trong thành phố TP.Hồ Chí Minh. Anh thực lòng muốn góp một phần nhỏ bé của mình cho Việt Nam.

Kể từ sau chuyến du lịch tới việt nam năm 2015, anh cảm thấy gắn bó và muốn ở lại đất nước hình chữ s. tuy hiện phải sống xa quê hương tới nửa vòng trái đất nhưng anh không hề cảm thấy đơn độc mà trái lại, việt nam như quê hương thứ hai của anh và ngôi trường anh đang dạy, đồng nghiệp và cả những đứa trẻ giống như gia đình của anh vậy: ấm áp và luôn chào đón anh.

Trước Tết Nguyên đán năm 2021, Nick gặp một T*i n*n khiến gan và thận bị thương nặng, cánh tay không thể lành lặn như trước. Trong thời gian này, Nick đã nhận được rất nhiều lời động viên, khích lệ cũng như sự giúp đỡ về tài chính khiến anh vô cùng cảm động. Các em học sinh thậm chí đã làm một video clip chúc thầy sớm khỏe mạnh và luôn mong anh sớm quay trở lại giảng đường. Anh nói, mình đã khóc và các em học sinh đã cứu lấy cuộc sống của anh, cho anh động lực để quay trở lại cuộc sống bình thường như trước.

Nói về điều hạnh phúc của mình, thầy giáo Nick cho biết: “Tôi không cần mình quá giàu có hay nổi tiếng, tôi chỉ muốn giúp các em học sinh thực hiện được ước mơ của mình. Nhìn thấy các em có thể trở thành những người thành công, có ích cho xã hội là tôi hạnh phúc”.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/bao-tra-sua-cho-hoc-sinh-thay-giao-my-cac-em-vui-la-toi-vui-chinh-cac-em-da-cuu-lay-cuoc-song-cua-toi-2021041910393463.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY