Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế tại TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao sự hài lòng của người bệnh

Trong 5 năm qua, 2010-2015, ngành y tế TP. Hồ Chí Minh dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt được những thành tựu quan trọng trong tất cả lĩnh vực
Trong 5 năm qua, 2010-2015, ngành y tế TP. Hồ Chí Minh dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt được những thành tựu quan trọng trong tất cả lĩnh vực: phòng chống dịch bệnh, khám chữa bệnh, sản xuất và kinh doanh dược phẩm...

Đảng bộ khối cơ sở Bộ Y tế tại TP. Hồ Chí Minh là Đảng bộ cấp trên cơ sở không có chính quyền cùng cấp dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy TP. Hồ Chí Minh. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VII trong bối cảnh kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước có nhiều thuận lợi, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Nhận thức được tình hình trên, ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đơn vị trong Đảng bộ khối cơ sở Bộ Y tế đã bám sát các chỉ đạo của Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, của Bộ Y tế, chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp nhằm tập trung định hướng chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động...; từng cơ quan, đơn vị ra sức thi đua, lao động, học tập, khắc phục những khó khăn, thực hiện các mục tiêu, giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra trong phương hướng nhiệm kỳ 2010-2015.

Những thành tựu

Công tác y tế dự phòng: 5 năm qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều bệnh dịch mới xuất hiện như SARS, cúm A/H5N1, H1N1, MERS-CoV... và một số dịch cũ có xu hướng bùng phát trở lại như dịch sốt xuất huyết, dịch tả, bệnh tay-chân-miệng, viêm não Nhật Bản... Các viện đã nỗ lực cùng các sở y tế và trung tâm y tế dự phòng các tỉnh phía Nam thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia, tăng cường truyền thông và công tác tiêm chủng mở rộng, triển khai các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh, ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh lớn xảy ra.

Công tác khám, chữa bệnh: Các bệnh viện tuyến Trung ương (Chợ Rẫy, Thống Nhất, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh,  Răng-Hàm-Mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh), tăng cường đầu tư phát triển các trang thiết bị kỹ thuật cao, kỹ thuật mới tiên tiến ngang tầm với các nước trong khu vực; nhiều kỹ thuật hiện đại đã được triển khai thường quy như phẫu thuật nội soi, ghép gan, thận... Hoàn thiện nhiều quy trình chuyên môn, phác đồ điều trị phục vụ công tác nghiên cứu, điều trị và đào tạo.

Sản xuất kinh doanh dược, trang thiết bị y tế: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị đã chủ động khắc phục phấn đấu giữ được mức tăng trưởng về doanh thu, nộp ngân sách và lợi nhuận; thu nhập của người lao động được ổn định. Tăng trưởng bình quân hàng năm đạt từ 5-10%. Giá trị cung ứng Thu*c hàng năm tăng khoảng 15%, góp phần bình ổn giá Thu*c trên thị trường.

Nâng cao chất lượng để người dân hài lòng

Trong thời gian tới, Đảng bộ khối cơ sở Bộ Y tế lãnh đạo thực hiện tốt “Quy chế bệnh viện”; nâng cao chất lượng chuyên môn; giảm áp lực quá tải ở bệnh viện, giảm thời gian chờ đợi để phục vụ tốt người bệnh; đảm bảo cung cấp đầy đủ vắc-xin cho phòng bệnh; đáp ứng đầy đủ Thu*c điều trị; thực hiện bảo hiểm y tế theo quy định mới. Đảng bộ sẽ xây dựng đội ngũ thầy Thu*c giỏi về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp; từng bước hiện đại hóa trang thiết bị y tế, ứng dụng các thành tựu kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trong khám và điều trị. Tiếp tục thực hiện tốt Đề án 1816 của Bộ Y tế và Đề án Bệnh viện vệ tinh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân...

Nhiệm kỳ 2015- 2020, trong xu thế nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, sẽ có nhiều thời cơ cùng những khó khăn thách thức mới, với nhiệm vụ và quyết tâm cao, Đảng bộ khối cơ sở Bộ Y tế sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém; phát huy nội lực, tập trung xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước giao, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời kỳ mới.

Nguyễn Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dang-bo-khoi-co-so-bo-y-te-tai-tp-ho-chi-minh-nang-cao-su-hai-long-cua-nguoi-benh-15506.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY