Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều thuận lợi khi hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh

Mong muốn, nhu cầu của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh nắm bắt, hỗ trợ và hướng dẫn thực hiện đúng các quy định.

Tuyên Quang đẩy mạnh vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Việt kiều Pháp Tuyên Quang đẩy mạnh vận động viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Việt kiều Pháp

Hợp tác tiếp cận các tổ chức phi chính phủ nước ngoài Hợp tác tiếp cận các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

Theo bà nguyễn thị hồng diễm, phó chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố hồ chí minh (hufo), trong tháng 5/2023, hufo đã tham mưu cho thường trực ủy ban nhân dân thành phố kiến nghị ủy ban công tác tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển đổi giấy đăng ký cho 2 tổ chức; bổ sung địa bàn hoạt động tại thành phố hồ chí minh cho 2 tổ chức; cấp mới giấy đăng ký cho 2 tổ chức; gia hạn giấy đăng ký cho 3 tổ chức và không gia hạn giấy đăng ký cho 1 tổ chức.

Hufo đã hướng dẫn kịp thời cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các đối tác việt nam khi gặp vướng mắc trước, trong và sau khi kết thúc dự án/phi dự án. liên hiệp tham mưu thường trực ủy ban nhân dân thành phố về việc quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn thành phố; báo cáo ủy ban nhân dân thành phố về tiếp nhận viện trợ phi dự án "chương trình tình nguyện viên tại thành phố hồ chí minh" của tổ chức angels' haven (hàn quốc) và trao đổi với ban tôn giáo thành phố về việc tổ chức tzu chi (đài loan, trung quốc) tổ chức 2 chương trình.

Trao quà cho các hội viên Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa: Xuân Khu/TTXVN).
Trao quà cho các hội viên Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh minh họa: Xuân Khu/TTXVN).

Hufo cũng đã gửi công văn cho cục quản lý xuất nhập cảnh xin hỗ trợ cấp thẻ tạm trú cho chuyên gia người nước ngoài của tổ chức oucru (anh) và tổ chức tfcf (đài loan, trung quốc); cung cấp thông tin cho liên hiệp các tổ chức hữu nghị việt nam để triển khai chương trình xây nhà cho người nghèo của tổ chức 2sp tại thành phố hồ chí minh.

Liên hiệp cũng trao đổi với trường đại học phạm ngọc thạch về việc cung cấp thông tin liên quan đến tổ chức giáo dục qts australia; trao đổi với công an thành phố về các thông tin liên quan đến un women và về việc tổ chức asif (úc) phản ánh việc sử dụng trái phép thông tin tổ chức và có dấu hiệu lừa đảo chiếm đảo tài sản.

Hufo góp ý cho sở kế hoạch và đầu tư thành phố 2 khoản viện trợ dự án/phi dự án gồm dự án "tăng cường cơ hội tiếp cận hướng đến sự phát triển cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố hồ chí minh" do tổ chức world share (hàn quốc) tài trợ và khoản viện trợ do đại học duke (hoa kỳ) viện trợ cho trường đại học y khoa phạm ngọc thạch.

Trong tháng 5/2023, hufo hướng dẫn tổ chức ledd (pháp) và đối tác việt nam về việc thực hiện dự án tài trợ theo nghị định 80/2020/nđ-cp; trao đổi với tổ chức sci (anh) về thực hiện dự án liên quan đến giáo dục thanh thiếu niên; hướng dẫn tổ chức wwf (thụy sĩ) về thủ tục tổ chức hội thảo quốc tế.

Để phổ biến, chia sẻ thông tin, hufo đã và đang tiến hành xây dựng hệ thống mã qr để phổ biến cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài các văn bản về quy định công tác phi chính phủ nước ngoài và nhu cầu viện trợ của các đối tác việt nam tại thành phố hồ chí minh.

Theo bà nguyễn thị hồng diễm, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài mong muốn được mở rộng hơn nữa về đối tác cũng như vị trí thực hiện dự án tại thành phố hồ chí minh. thời gian tới, hufo sẽ tăng cường công tác tại cơ sở nhằm hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các đơn vị đối tác việt nam tiếp nhận viện trợ hoặc mong muốn tiếp nhận viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn thành phố hồ chí minh và các tỉnh lân cận.

HUFO tăng cường chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đối ngoại nhân dân HUFO tăng cường chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác đối ngoại nhân dân

HUFO tổ chức Hội nghị thường niên với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài năm 2023 HUFO tổ chức Hội nghị thường niên với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài năm 2023

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cac-to-chuc-phi-chinh-phu-nuoc-ngoai-co-nhieu-thuan-loi-khi-hoat-dong-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-186596.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY