Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cà Mau: 119 chương trình, dự án cần kêu gọi viện trợ phi Chính phủ nước ngoài giai đoạn 2023 - 2025

Các chương trình, dự án cần kêu gọi viện trợ phi Chính phủ nước ngoài tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như: Giáo dục đào tạo; y tế; đào tạo, giáo dục nghề nghiệp; nông, lâm, ngư nghiệp và phát triển nông thôn; giải quyết các vấn đề xã hội; môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và cứu trợ khẩn cấp; văn hóa, thể thao và du lịch…

Bàn giao 3 cây cầu cho người dân Cà Mau Bàn giao 3 cây cầu cho người dân Cà Mau

Cà Mau: Khánh thành 2 cầu giao thông nông thôn do nhóm từ thiện Vòng Tay Việt Nam tài trợ Cà Mau: Khánh thành 2 cầu giao thông nông thôn do nhóm từ thiện Vòng Tay Việt Nam tài trợ

Ubnd tỉnh cà mau có kế hoạch tăng cường hợp tác và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (pcpnn) giai đoạn 2023 - 2025.

Theo đó, tỉnh cà mau có 119 chương trình, dự án khó khăn cần kêu gọi viện trợ pcpnn giai đoạn 2023 - 2025. ngoài các lĩnh vực ưu tiên được xác định, ubnd tỉnh cũng định hướng ưu tiên theo địa bàn thụ hưởng là các huyện khó khăn, xã đặc biệt khó khăn, xã nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Cà Mau: 119 chương trình, dự án cần kêu gọi viện trợ phi Chính phủ nước ngoài giai đoạn 2023 - 2025
Cà Mau kêu gọi viện trợ phi Chính phủ nước ngoài tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như: Giáo dục đào tạo; y tế; đào tạo, giáo dục nghề nghiệp; nông, lâm, ngư nghiệp và phát triển nông thôn.. Ảnh tư liệu.

Kế hoạch hướng tới việc khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức pcpnn hoạt động, viện trợ các chương trình, dự án theo đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động và đúng quy định của pháp luật hiện hành; thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân tỉnh cà mau với nhân dân các nước trên thế giới, góp phần giảm nghèo, cải thiện các vấn đề an sinh xã hội, nâng cao giá trị cuộc sống của người dân vùng dự án; củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh cà mau với các tổ chức pcpnn và các đối tác phát triển khác đã và đang triển khai hoạt động viện trợ cho tỉnh cà mau và hoạt động hợp pháp tại việt nam, trong đó mở rộng quan hệ với các tổ chức pcpnn có tiềm năng, phù hợp với nhu cầu và định hướng theo các lĩnh vực ưu tiên cần kêu gọi, vận động viện trợ của địa phương… đối tượng hợp tác và vận động gồm các tổ chức phát triển, các tổ chức pcpnn, các cá nhân, tổ chức ở nước ngoài, kiều bào người việt nam ở nước ngoài.

Cà Mau: 119 chương trình, dự án cần kêu gọi viện trợ phi Chính phủ nước ngoài giai đoạn 2023 - 2025

Lễ bàn giao 32 căn nhà Hữu nghị năm 2022

Trước đó, giai đoạn 2019 - 2022, tỉnh cà mau tiếp nhận mới 27 khoản viện trợ với tổng giá trị cam kết viện trợ là 5.864 nghìn đô la mỹ, tập trung vào các lĩnh vực như: biến đổi khí hậu; phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai, cứu trợ khẩn cấp: y tế; giáo dục; nông nghiệp - nông thôn; giải quyết các vấn đề xã hội… đối tượng hưởng lợi chủ yếu là trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cộng đồng bị tác động bởi thiên tai, người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cà mau, thời gian qua công tác pcpnn trên địa bàn tỉnh cà mau được quản lý chặt chẽ, hoạt động của các tổ chức pcpnn ngày càng đi vào nề nếp. các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các chương trình, dự án hợp tác phát triển từ các tổ chức pcpnn được triển khai thực hiện trên địa bàn đã mang lại những tín hiệu rất tích cực giúp nâng cao năng lực cộng đồng và ý thức của người dân trước những tác động do biến đổi khí hậu; nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ y tế trong việc chăm sóc, bảo vệ và phục hồi sức khỏe cho nhân dân; cải thiện công tác phòng chống các bệnh xã hội tại cộng đồng; cải thiện điều kiện sống, nâng cao thu nhập của người dân; cải thiện cơ sở vật chất trường học, cơ sở hạ tầng vùng nông thôn; giúp các em học sinh khó khăn viết tiếp ước mơ đến trường…

Cà Mau: 119 chương trình, dự án cần kêu gọi viện trợ phi Chính phủ nước ngoài giai đoạn 2023 - 2025
Thời gian qua, các tổ chức PCPNN đã có nhiều đóng góp mang lại nhiều lợi ích thay đổi tích cực trong đời sống người dân địa phương. Ảnh tư liệu.

Hoạt động của các tổ chức PCPNN mang lại nhiều lợi ích và thay đổi tích cực trong đời sống của người dân, góp phần thiết thực cho công cuộc phát triển, phù hợp với các ưu tiên, định hướng phát triển kinh tế, xã hội. Đồng thời, các chương trình, dự án PCPNN còn góp phần xây dựng và nâng cao năng lực cho các đối tác địa phương, tăng cường hiểu biết và mở rộng quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Ông nguyễn đồng khởi, chủ tịch liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cà mau, cho biết: những kết quả tích cực trên là do công tác pcpnn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự phân giao trách nhiệm cụ thể, rõ rằng cho từng cơ quan đầu mối cấp tỉnh và cơ quan phối hợp trong công tác quản lý, vận động viện trợ pcpnn. riêng liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cà mau với vai trò là cơ quan đầu mối đã chủ động xây dựng kế hoạch làm việc với các địa phương để khảo sát, hỗ trợ xây dựng đề xuất dự án; tổ chức các chuyến đi tiếp cận các tổ chức pcpnn tiềm năng để kêu gọi viện trợ. các cơ quan chủ động trong xây dựng đề xuất dự án, phối hợp với cơ quan đầu mối kêu gọi viện trợ pcpnn; thực hiện đúng quy định về tiếp nhận viện trợ pcpnn và quản lý hoạt động của các tổ chức có yếu tố nước ngoài đến triển khai dự án tại tỉnh cà mau…

Cà Mau: 119 chương trình, dự án cần kêu gọi viện trợ phi Chính phủ nước ngoài giai đoạn 2023 - 2025
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau Nguyễn Đồng Khởi chụp ảnh lưu niệm với đại diện nhà tài trợ tại công trình cầu Hy vọng.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả vận động pcpnn trong thời gian tới, ông nguyễn đồng khởi cho biết địa phương sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các địa phương về vai trò, ý nghĩa của nguồn viện trợ pcpnn trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng nội dung đề xuất dự án kêu gọi viện trợ pcpnn, chú trọng tính khả thi, bền vững, sự tham gia và đóng góp của địa phương trong các đề xuất dự án. bên cạnh đó, tỉnh sẽ mở rộng đối tượng tiếp cận kêu gọi viện trợ pcpnn; đa dạng hóa các hình thức tiếp cận; quản lý hiệu quả nguồn vốn viện trợ và hoạt động pcpnn; thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng vận động, thuyết phục và quản lý viện trợ pcpnn tại địa phương…

Cà Mau: Trao 230 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh khó khăn vùng biên giới, hải đảo Cà Mau: Trao 230 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh khó khăn vùng biên giới, hải đảo

Chiều ngày 12/42023, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức lễ trao học bổng Vừ A Dính và học bổng Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” năm học 2022 - 2023 cho các học sinh dân tộc thiểu số, con của gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và con của các chiến sĩ biên phòng trên địa bàn tỉnh.

Giải pháp dinh dưỡng giúp giảm chi phí, tăng năng suất và lợi nhuận cho người trồng lúa Giải pháp dinh dưỡng giúp giảm chi phí, tăng năng suất và lợi nhuận cho người trồng lúa

Nhằm giúp người nông dân trồng lúa ở đồng bằng sông cửu long giảm chi phí, tăng năng suất và lợi nhuận, công ty cổ phần phân bón dầu khí cà mau (pvcfc) đã nghiên cứu “giải pháp dinh dưỡng cho cây lúa”, giúp giảm chi phí sản xuất nhưng năng suất lúa vẫn tăng nên lợi nhuận tăng thêm 5 triệu đồng/ha.

Cà Mau: Khánh thành 2 cầu giao thông nông thôn do nhóm từ thiện Vòng Tay Việt Nam tài trợ Cà Mau: Khánh thành 2 cầu giao thông nông thôn do nhóm từ thiện Vòng Tay Việt Nam tài trợ

Nhóm từ thiện vòng tay việt nam (quận gò vấp, tp.hcm) phối hợp liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cà mau cùng chính quyền địa phương vừa tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng cầu kênh lòng ống (huyện trần văn thời) và cầu bến mã (huyện phú tân), tỉnh cà mau; đồng thời tổ chức trao quà cho học sinh nghèo tại hai huyện nói trên. hoạt động trên nằm trong chương trình kết nối yêu thương do nhóm từ thiện vòng tay việt nam thực hiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/ca-mau-119-chuong-trinh-du-an-can-keu-goi-vien-tro-phi-chinh-phu-nuoc-ngoai-giai-doan-2023-2025-186682.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY