Dinh dưỡng hôm nay

Bảo vệ đường ruột tối ưu cho “anh xã” hay nhậu bằng men vi sinh

(SKGĐ) Giữa những mối quan hệ công việc, “anh xã” nhà bạn không tránh khỏi những ngày phải đi “tiếp khách” và trở về nhà với những triệu chứng trướng bụng, tiêu chảy sau đó. Đây là những biểu hiện của rối loạn tiêu hóa do men từ rượu bia.

Khổ vì bia với rượu

Chị T. (ở Q.2, Tp.HCM) chia sẻ: “Chồng tôi vì tính chất công việc phải thường xuyên sử dụng bia rượu. Mỗi khi anh đi nhậu về, tôi thường pha sẵn một ly chanh nóng để anh giải rượu. Nhưng thỉnh thoảng, anh hay bị đau bụng và tiêu chảy mà chanh nóng vẫn không giải quyết được vấn đề” .

Gặp tình huống tương tự, chị N. (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, sau một thời gian thường xuyên đi “tiếp khách”, anh xã nhà chị có dấu hiệu đau bụng, đầy hơi và tiêu chảy. Tôi có pha trà gừng cho anh uống để giải rượu và ngăn lại hiện tượng tiêu chảy, mẹ tôi cũng chỉ cho tôi lấy lá ổi nấu thành nước cho anh uống. Tuy nhiên, dù những cơn đau bụng có ít đi nhưng tiêu chảy vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Những triệu chứng rối loạn tiêu hóa này là do chế độ ăn uống mất cân đối (quá nhiều bia rượu), gây mất cân bằng hệ vi khuẩn thường trú tại đường ruột. Ngoài ra, sử dụng thực phẩm không hợp vệ sinh, cũng là nguyên nhân gây mất cân bằng hệ vi khuẩn, dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Tình trạng này nếu kéo dài hoặc tiếp diễn nhiều lần sẽ gây tổn thương niêm mạc ruột, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Men vi sinh là lựa chọn tối ưu

Nếu “anh xã” nhà bạn đang gặp phải những tình trạng trên, ngoài một số bí quyết dân gian được chia sẻ ở trên, bạn cũng nên bỏ túi một số bí quyết dưới đây để hạn chế những triệu chứng rối loạn tiêu hóa, bảo vệ tối ưu đường ruột và hệ tiêu hóa của chồng và cả gia đình nhé:

- Uống nhiều nước và tránh các loại nước có ga (vì chúng có thể tăng thêm triệu chứng khó chịu vùng bụng).

- Chia nhiều bữa nhỏ trong ngày, bổ sung chất béo và thực phẩm có chứa carbohydrate cao như gạo, mì ống, và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt…

- Bổ sung men vi sinh là việc rất cần thiết tái lập lại sự cân bằng của hệ vi khuẩn thường trú ở ruột, hạn chế thấp nhất sự “xam lấn” của các loại vi khuẩn có hại vốn là tác nhân chính gây nên hiện tượng tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa. Khi lựa chọn men vi sinh, cần đảm bảo xuất xứ của sản phẩm và chủng loại vi khuẩn có lợi.

- Sự lựa chọn tốt nhất là lựa chọn loại men vi sinh dạng ống uống nhập khẩu từ châu Âu, có chứa 2 tỷ bào tử lợi khuẩn B.Clausii - loại lợi khuẩn tự nhiên tốt nhất trong ruột, an toàn nhất cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, với hàm lượng 2 tỷ vi khuẩn ở dạng bào tử là hàm lượng đạt chuẩn của tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Do ở dạng bào tử nên có thể an toàn vượt qua môi trường axit ở dạ dày di chuyển đến ruột, trở lại dạng vi giúp tái lập lại sự cân bằng của hệ vi khuẩn ruột.

Để bảo vệ sức khỏe cho anh xã sau mỗi lần “tiếp khách” bạn nên “thủ” một ít men vi sinh dạng ống, nhập khẩu từ châu Âu trong tủ thuốc gia đình nhé. Kinh nghiệm cho thấy uống men vi sinh ngay khi vừa chớm bị rối loạn tiêu hóa sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bao-ve-duong-ruot-toi-uu-cho-anh-xa-hay-nhau-bang-men-vi-sinh-15500/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY