Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bắt cặp vợ chồng “cài bẫy” gia công tranh thêu tại nhà để L*a đ*o

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lương Văn Hậu (SN 1999) và cấm Phan Thị Kim Ngân – vợ Hậu (SN 2001, cùng trú TT Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra làm rõ vụ L*a đ*o chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ tin trình báo của chị tôn nữ thảo nhi (sn 2002, trú k42/36- trần cao vân, quận thanh khê tp đà nẵng) về việc, trước đó, chị nhi liên hệ với tài khoản facebook tên “phạm thị phượng” để xin làm hợp đồng gia công tranh thêu tại nhà với tiền công 6 triệu đồng/2 bức tranh. tài khoản facebook “phạm thị phượng” yêu cầu chị nhi phải chuyển tiền để đặt cọc trước khi nhận tranh thêu. chị nhi đã chuyển tiền nhiều lần với tổng số tiền là 19,2 triệu đồng cho 3 số tài khoản ngân hàng vietcombank mang tên: le van duong, nguyen thi nhu xuan, nguyen tan sang và một tài khoản ngân hàng techcombank mang tên bui van hai. thế nhưng, ngay sau khi chuyển số tiền trên thì tài khoản facebook “phạm thị phượng” cắt liên lạc với chị nhi.

Lương Văn Hậu (SN 1999) và Phan Thị Kim Ngân (SN 2001) cùng trú TT Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa (ảnh Công an)

Qua điều tra đội cảnh sát hình sự công an quận thanh khê xác định: trong quá trình trao đổi việc gia công tranh thêu thì giữa chị nhi và người sử dụng tài khoản facebook “phạm thị phượng” có phát sinh cuộc gọi từ số điện thoại 0382.282... đến số điện thoại 093558... của chị nhi vào lúc 13h ngày 16/9/2020. bằng biện pháp trinh sát nghiệp vụ, công an quận thanh khê phát hiện cuộc gọi từ số điện thoại 0382.282... ở địa bàn tt diên khánh (huyện diên khánh), đang sử dụng liên tục, ổn định đến thời điểm hiện tại. tra cứu thông tin thuê bao xác định, chủ thuê bao điện thoại trên là lương văn hậu (sn 1999, trú tt diên khánh). tuy nhiên, người dùng số điện thoại này là phan kim ngân (sn 2001), là vợ của hậu. trên cơ sở đó, công an quận thanh khê đã bắt giữ lương văn hậu và vợ là phan kim ngân để làm rõ.

Tại cơ quan công an, lương văn hậu và phan kim ngân khai nhận: do không có việc làm và cần tiền để chơi game nên ngân nảy sinh ý định L*a đ*o chiếm đoạt tài sản của người khác.

Tháng 10/2019, ngân sử dụng đtdđ lập tài khoản facebook tên “phạm thị phượng” và để ảnh đại diện là một cô gái tải về từ trên mạng internet. sau đó, ngân đăng bài viết lên facebook với nội dung “tuyển thợ gia công tranh đính đá và tranh thêu tại nhà”, kèm theo những hình ảnh, video về việc ngân có liên kết với xưởng làm tranh thêu để làm tin cho người bị hại. ngân bàn bạc với hậu đăng ký một tài khoản viettel pay mang tên hậu để sau khi chiếm đoạt được tiền thì chuyển tiền vào tài khoản viettel pay để hậu đi rút tiền mặt về tiêu xài chung.

Ngày 12/9, chị tôn nữ thảo nhi sử dụng tài khoản facebook mang tên “thảo nhi” nhắn tin vào tài khoản facebook “phạm thị phượng” do ngân sử dụng để xin gia công 2 bức tranh thêu tại nhà. ngân ra giá gia công 2 bức tranh thêu là 6 triệu đồng và được ứng trả công trước số tiền là 3 triệu đồng. ngân yêu cầu chị nhi phải chuyển khoản trước số tiền 400.000 đồng để làm lệ phí hợp đồng. ngân cung cấp số tài khoản 1903587... mang tên “bui van hai” (ngân hàng techcombank) là đại lý game mà ngân đang chơi và yêu cầu chị nhi chuyển tiền vào tài khoản trên để nạp tiền game cho mình. do chưa có tiền nên chị nhi nhờ người bạn tên hiếu gửi vào tài khoản 1903587... số tiền 200.000 đồng.

Sau đó, Ngân dùng phần mềm “PicsArt” trên điện thoại Oppo F5 chỉnh sửa hình ảnh chụp màn hình của một giao dịch chuyển tiền thành tên người nhận là chị Tôn Nữ Thảo Nhi với số tiền chuyển là 4,5 triệu đồng để gửi cho Nhi. Nhưng Ngân nói với Nhi: số tiền trên ngân hàng đang tạm giữ. Để nhận tiền ứng trả công 3 triệu đồng thì Nhi phải gửi số tiền 1,5 triệu đồng vào số tài khoản 1903587... mang tên “Bui Van Hai”, lúc đó mới kích hoạt để tiền công chuyển vào tài khoản của Nhi.

Nhi tiếp tục nhờ Hiếu chuyển số tiền vào tài khoản 1903587... cho Ngân. Nhưng sau đó, Ngân lấy lý do Nhi chuyển tiền trễ nên hệ thống hủy để yêu cầu chị Nhi chuyển tiền nhiều lần vào các số tài khoản (nêu trên). Tổng số tiền Nhi chuyển là 19,2 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền Nhi chuyển vào các tài khoản chơi game của mình, Ngân lập tức chặn liên lạc facebook với tài khoản Thảo Nhi. Ngày 13/9 và ngày 15/9, Ngân nói Hậu ra quầy giao dịch Viettel Pay tại H. Diên Khánh rút 6.450.000 đồng (5 lần rút) rồi lấy tiền này tiêu xài và chơi game.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/bat-cap-vo-chong-cai-bay-gia-cong-tranh-theu-tai-nha-de-lua-dao-73395.html)

Chủ đề liên quan:

Gia công lừa đảo tại nhà

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY