Khoa học hôm nay

Bát Kỳ Mãn Châu thời nhà Thanh có bản lĩnh gì? Ngay ảnh đầu tiên đã khác xa phim ảnh

Huấn luyện chim ưng và bắn cung được coi là hai trong số những kỹ năng cần có của Bát Kỳ Mãn Châu. Ngay trong bức ảnh số 1 đã vô cùng ấn tượng.

Bát kỳ mãn châu là một tổ chức quân sự đặc biệt, đồng thời cũng được coi là đội quân hùng mạnh của triều đại nhà thanh. đặc trưng của bát kỳ chính là mỗi đơn vị sẽ được phân biệt bằng một lá cờ khác nhau, bao gồm: tương hoàng kỳ, chính hoàng kỳ, chính bạch kỳ, chính hồng kỳ, tương bạch kỳ, tương hồng kỳ, chính lam kỳ và tương lam kỳ. bát kỳ mãn châu đã góp phần không nhỏ trong cuộc chiến giữa nhà thanh và nhà minh.

Nhà thanh lấy chế độ bát kỳ làm hệ thống căn bản, do đó những con cháu bát kỳ luôn có đặc quyền nhất định, từ giáo dục, khoa cử, cho đến kinh tế và quân sự.

Đây là đội quân tinh nhuệ của nhà thanh. vậy, bát kỳ mãn châu có bản lĩnh gì?

Loạt ảnh hiếm dưới đây sẽ phần nào tiết lộ đáp án.

Ba người đàn ông thuộc bát kỳ mãn châu trong bức ảnh trên đang bắn cung, trông rất uy nghiêm.

Bắn cung được coi là một trong những kỹ năng quan trọng thể hiện bản lĩnh, đồng thời là biểu tượng cho địa vị xã hội trong triều đại nhà thanh. trải qua rèn luyện cùng với quá trình tham gia các cuộc chiến, con cháu bát kỳ mãn châu có kinh nghiệm cùng khả năng bắn cung thành thạo.

Rèn luyện tiễn thuật (bắn cung) là việc thường xuyên được con cháu bát kỳ mãn châu thực hiện, ngay cả trong thời bình. họ luyện tập để trở nên điêu luyện với khả năng ngắm bắn chính xác. dần dà, bắn cung trở thành một trò chơi để giao lưu, mang tính biểu tượng địa vị, đặc biệt là trong thời kỳ thịnh vượng mà hoàng đế càn long trị vì.

Một người đàn ông thuộc bát kỳ mãn châu đang hút tẩu thu*c.

Vào thời nhà thanh, trước khi thu*c phi*n du nhập vào, hầu hết đàn ông sẽ hút loại thu*c này. tẩu thu*c trong bức ảnh trên là loại được sản xuất với quy mô rất lớn vào thời nhà thanh. nó được làm bằng đồng và có sự khác biệt giữa bình dân và cao cấp. đương nhiên, những người thuộc bát kỳ mãn châu cũng có thói quen sử dụng tẩu thu*c sang trọng này.

Trong ảnh, hai người phụ nữ thuộc bát kỳ mãn châu đang trò chuyện vui vẻ.

Vào thời nhà Thanh, những người phụ nữ này thường xuất hiện trong một số dịp xã giao, họ trang điểm đậm, có vẻ ngoài quý phái. Hình thức khi xuất hiện cũng ngầm được coi là cách để so sánh, thể hiện đẳng cấp.

Một phụ nữ thuộc bát kỳ mãn châu có vẻ ngoài sang trọng, đoan trang và duyên dáng khi cầm trên tay một cái quạt.

Con cháu bát kỳ mãn châu thường thích huấn luyện chim ưng.

Đây được coi là một trong những món đồ đặc trưng của con cháu trong các gia tộc thuộc Bát Kỳ Mãn Châu. Việc huấn luyện chim ưng diễn ra thường xuyên. Chim ưng trải qua huấn luyện cũng rất nghe lời họ.

Quý bà trong gia tộc thuộc bát kỳ mãn châu này trông có sức quyến rũ mê hoặc. chắc hẳn khi còn trẻ, ngoại hình của quý bà này là một mỹ nữ.

Theo Minh Hằng/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/bat-ky-man-chau-thoi-nha-thanh-co-ban-linh-gi-ngay-anh-dau-tien-da-khac-xa-phim-anh-820224517463439.htm

Theo Minh Hằng/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bat-ky-man-chau-thoi-nha-thanh-co-ban-linh-gi-ngay-anh-dau-tien-da-khac-xa-phim-anh/20220504073426226)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm luôn là nỗi ám ảnh dai dẳng đối với nam giới. Tình trạng này nếu xuất hiện thường xuyên sẽ khiến chuyện “chăn gối” rơi vào bế tắc, tinh thần ngày càng xuống dốc, mất dần tự tin và bản lĩnh phái mạnh.
  • Theo cuốn Nam học, T*nh d*c Hiếm muộn - NXB.Y học, có khoảng 30% nam giới ở độ tuổi từ 40 - 70 tuổi bị yếu S*nh l*. Tìm hiểu rõ nguyên nhân của tình trạng này là “chìa khóa” để các quý ông duy trì bản lĩnh đỉnh cao trong mỗi lần xung trận
  • Người xưa nói “Dân dĩ thực vi thiên” - dân chúng coi chuyện ăn lớn như trời, vậy thì chuyện ăn của thiên tử hẳn không phải là chuyện nhỏ.
  • Thang đánh giá mức độ “hoành tráng” của người đàn ông tạm được các nhà khoa học trên thế giới phân ra 4 mức độ với những so sánh hình ảnh làm bạn khó nén được cười.
  • Anh H. vừa trải qua một cơn khủng hoảng vì trót dại nghe theo lời mách bảo dùng Thuốc cường dương.
  • Trong cuộc sống các quý ông luôn mong muốn mình giữ được phong độ dù ở lứa tuổi nào. Tuy nhiên, có nhiều lúc xảy ra những chuyện khó nói như “trên bảo dưới không nghe”
  • Kỷ nguyên kỹ thuật số đã giúp cho nền báo chí thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phát triển về mọi mặt, cả số lượng lẫn chất lượng thông tin.
  • Bản lĩnh đàn ông có nhiều cách hiểu. Hiểu theo nghĩa T*nh d*c thì nhậu và căng thẳng rất “kỵ” với bản lĩnh. Nhậu “sương sương” thì hưng phấn, nhưng nhậu “quắc cần câu” thì chỉ còn nước quay lơ ngáy khò khò thôi.
  • Tại sao đang làm huấn luyện viên đội bóng nam cậu lại chuyển sang huấn luyện đội nữ? - Để chứng tỏ cho vợ con mình thấy rằng vẫn có hàng chục phụ nữ phục tùng mệnh lệnh của tớ!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY