Dinh dưỡng hôm nay

Bất ngờ 10 thực phẩm bổ dưỡng ăn càng nhiều sẽ càng sớm đưa bạn sang thế giới bên kia

Sự biến đổi về lượng dẫn đến sự biến đổi về chất. Thực phẩm ăn đúng lượng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nhưng thực phẩm ăn quá nhiều sẽ tử vong.

Liều lượng thức ăn đối với mỗi người có thể là chất độc cũng có thể là nguồn sống. Để thức ăn cung cấp dinh dưỡng nuôi sống và giúp cơ thể khỏe mạnh, bạn cần phải sử dụng với lượng vừa phải. Nhiều loại thực phẩm ăn quá nhiều sẽ tử vong, vì khi ăn quá nhiều, sẽ là con dao hai lưỡi và có thể gây chết người.

1. Nước lọc

Nước là một trong những yếu tố tạo nên sự sống, bạn có thể nhịn ăn nhưng nhịn uống lâu thì khó có thể tồn tại. Lời khuyên là mọi người mỗi ngày nên uống 2-3 lít nước sẽ rất tốt cho sức khỏe.

7 lít nước một ngày có thể làm con người chết do ngộ độc nước

Nhưng khi bạn uống nhiều gấp 3 lần, nước chuyển thành chất độc giết chết cơ thể. Với một lượng nước quá lớn đối với cơ thể, thận không thể hoạt động như bình thường, lọc chất thải ra ngoài cơ thể. Đồng thời, máu trở nên loãng, kèm theo nồng độ muối rất thấp. Và kết quả cơ thể bị co giật, phù não và ngừng hô hấp. Bạn có thể bị ngộ độc nước dẫn đến chết người.

2. Cà phê

Một nửa ounce (tương đương 14.2 gram) caffein được cho là liều lượng gây tử vong khi bạn sử dụng trong cùng một lúc, nó tương đương với khoảng 113 ly cà phê. Với từng đó lượng caffein, tương đương 113 li cà phê, tức là bạn đã uống gần 30 lít nước. Không một cơ thể người nào có thể chứa lượng nước quá lớn như vậy.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được trộn caffein với soda hoặc nước tăng lực. Hỗn hợp này làm thay đổi nhịp đập của tim một cách đột ngột, tăng nguy cơ tiềm ẩn đối với các vấn đề về nhịp tim, từ đó dễ dẫn đến tử vong.

3. Sôcôla

Sôcôla thể hiện cho tình yêu nhưng trong nó có chứa một loại chất hóa học gọi là theobromine. Chất này kích thích vô cùng mạnh mẽ đến hệ thống thần kinh trung ương.

Nếu như trong 1 lần, bạn ăn tới 10kg sôcôla sẽ dẫn đến dạ dày có cảm giác buồn nôn và bị tiêu chảy. Tiếp theo đó, phổi sẽ bị phù, nội tạng chảy máu, nhồi máu cơ tim, và cuối cùng là tử vong.

4. Rượu

Rượu vốn đã không tốt cho cơ thể, là nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh tật. Liều lượng gây tử vong sẽ là 1,25 lít rượu nồng độ 40% cồn.

1.25 lít rượu nồng độ 40% gây nên chết người

Tuy nhiên, cái chết chỉ đến nếu người đó uống hết 1,25 lít rượu (tương đương 27 ly rượu dung tích 45ml trong 1 giờ đồng hồ và không nôn ra cái gì cả.

5. Thuốc lá

Theo uớc tính, trong mỗi điếu thuốc lá chứa hàm lượng nicotin khoảng 0.8 mg. Khi cơ thể nạp 60 mg nicotin tương đương hút 75 điếu thuốc liên tiếp có thể làm cho người hút tử vong.

6. Muối

Mỗi ngày, lượng muối cần cho cơ thể vào khoảng 2,8 gram. Liều lượng gây chết người do muối vào khoảng 255 gram (tương đương 48 muỗng cà phê).

7. Ớt

Nếu bạn muốn tự tử bằng cách sử dụng ớt, bạn sẽ cần 130 muỗng cà phê ớt. Tuy nhiên, trước khi chết vì ngộ độc ớt, cơ thể của bạn có lẽ đã bùng cháy vì ớt rất nóng và cay.

8. Đường

2,5kg đường trong một lần ăn là liều lượng dẫn đến tử vong. Nó tương đương với 500 thìa cà phê đường, chắc ít người có thể sử dụng được từng này đường cho cơ thể, vì quá ngọt.

9. Chuối

Trong chuối có chứa hàm lượng kali cao. Nếu một lúc bạn ăn 400 quả chuối, nó sẽ gây quá liều kali và tước đi cuộc sống của bạn.

Có ai dự định tự tử bằng 400 quả chuối không?

10. Cam

Rất khó có thể chết vì cam, vì bạn không thể ăn 11.000 quả cam một lúc để dẫn tới tử vong được.

Thực phẩm ăn quá nhiều sẽ tử vong với liều lượng khá lớn, cơ thể chưa nguy hiểm do vượt nồng độ các chất đã chết vì bội thực rồi. Đây là một minh chứng để cho bạn biết rằng mọi loại thức ăn, dù có tốt đến đâu cũng nên sử dụng ở một liều lượng phù hợp với cơ thể.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/bat-ngo-10-thuc-pham-bo-duong-an-cang-nhieu-se-cang-som-dua-ban-sang-the-gioi-ben-kia-24591/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY