Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bất ngờ với công dụng làm đẹp tuyệt vời của hạt mít

Mít là loại trái cây đã quá quen thuộc với người Việt. Mít không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng với sức khỏe và sắc đẹp nếu biết tận dụng hạt mít như như một phương Thu*c hữu hiệu cho da.

Giúp cho làn da tươi sáng

Hạt mít là nguồn thực phẩm rất giàu protein và vitamin rất có ích trong việc làm đẹp da. đặc biệt hạt mít chứa nhiều vitamin a làm tăng nhanh sự tái sinh của các tế bào da, khiến bạn có một làn da sáng và hồng hào.

Cũng có thể dùng hạt mít như một phương Thu*c hữu hiệu cho da. đun sôi hạt mít, nghiền chúng thành bột nhão rồi thêm sữa. bôi hỗn hợp lên da và để trong ít nhất 15 phút. sau đó, rửa dạch da bằng nước ấm. cách chăm sóc này giúp giữ ẩm da và giảm thiểu nếp nhăn.

Ngăn ngừa táo bón

Hạt mít chứa chất xơ không hòa tan. Chất xơ này có tác dụng giải độc ruột và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nó cũng "điều hòa" quá trình tiêu hóa, giữ cho trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Khi ruột và tiêu hóa được khỏe mạnh, nó giúp cho da và tóc trở nên đẹp hơn, theo Alobasic.

Hạt mít là nguồn thực phẩm rất giàu protein và vitamin rất có ích trong việc làm đẹp da

Hạt mít là nguồn thực phẩm rất giàu protein và vitamin rất có ích trong việc làm đẹp da.

Làm giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng

Hạt mít có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn. thường xuyên tiêu thụ hạt mít giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, vi khuẩn và các bệnh do virus. hạt mít còn có thể làm ẩm da và ngăn ngừa mụn. nó chứa protein và một loạt các vi chất dinh dưỡng làm giảm bớt căng thẳng và bệnh về da.

Giúp cơ thể nạp thêm sắt

Hạt mít là một nguồn chứa sắt tuyệt vời. Sắt là một thành phần của hemoglobin. Nó hỗ trợ quá trình oxy hóa của cơ thể bằng cách trợ giúp sự tái sinh của các tế bào máu đỏ. Một chế độ ăn giàu chất sắt cắt giảm nguy cơ thiếu máu và các rối loạn máu khác. Sắt cũng thúc đẩy lưu thông máu trong khi vẫn giữ bộ não và trái tim khỏe mạnh.

Cải thiện sức khỏe T*nh d*c

Ở châu á, hạt mít là phương Thu*c truyền thống được sử dụng để điều trị rối loạn T*nh d*c. chúng được coi là một loại Thu*c K*ch d*c vì có khả năng kích thích khoái cảm T*nh d*c. hạt mít giàu chất sắt và đây là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe T*nh d*c và sinh sản.

Săn chắc cơ bắp

Nếu muốn có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, hạt mít là lựa chọn tuyệt vời. hạt mít chứa hàm lượng protein cao. các chuyên gia y tế cho rằng protein thực vật có lợi hơn đạm động vật. các protein có nguồn gốc từ hạt mít không chứa cholesterol.

Một món ăn nhẹ khỏe mạnh

Ngoài việc giàu protein, hạt mít cũng chứa ít calo và chất béo. mặc dù chúng có chứa carbohydrat nhưng là loại carbohydrat không béo tốt cho sức khỏe. bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói, hãy ăn một nắm hạt mít thay vì các loại hạt hạnh nhân bình thường. hạt mít chứa ít chất béo hơn hạnh nhân rang, theo eva.

Có thể bạn quan tâm

Theo Hoàng Anh/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/bat-ngo-voi-cong-dung-lam-dep-tu-hat-mit-d65256.html

Theo Hoàng Anh/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bat-ngo-voi-cong-dung-lam-dep-tuyet-voi-cua-hat-mit/20201114105350288)

Tin cùng nội dung

  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY