Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bắt quả tang chồng ăn nằm với nhân viên cùng công ty, nhìn mặt kẻ thứ 3, vợ sốc nặng không nói nên lời

Chồng tôi làm chuyện ấy với nhân viên của anh ta trên chính chiếc giường mà cả hai vợ chồng tôi đầu ấp tay gối suốt 8 năm qua. Tôi càng sốc hơn nữa khi nhìn vào mặt kẻ thứ 3.

Sếp đã có gia đình léng phéng với chính nhân viên của mình có lẽ là mô tib kinh điển nhất xoay quanh chủ đề “ngoại tình chốn công sở”. tuy nhiên, danh tính của kẻ thứ 3 phải khiến người vợ sốc tới mức muốn bùng cháy như trong câu chuyện dưới đây thì hiếm hoi vô cùng. chưa kể, cái kết của câu chuyện này mới thật sự là một vấn đề nan giải. cụ thể, người vợ kể:

“tôi và chồng đã kết hôn được 8 năm, tôi 33 tuổi là một bà nội trợ tại gia còn anh thì hiện đã ngồi vào vị trí sếp trong một công ty khá lớn gần nhà. suốt thời gian qua, cuộc sống của chúng tôi nhìn chung cũng khá hạnh phúc.

anh tuy là một người lăng nhăng đào hoa nhưng luôn biết đường trở về nhà nên tôi cũng không thiết tha gì cái trò ghen tuông vớ vẩn, tôi đủ mệt mỏi với chuyện bếp núc, chăm sóc con nhỏ rồi. “đàn ông mà” - tôi luôn tự nghĩ như vậy để có cái cớ phớt lờ chuyện anh trăng hoa bay bướm bên ngoài.

Ấy vậy mà cho đến một hôm, tôi đã không thể nào tha thứ cho anh được nữa. Hôm ấy là ngày cuối tuần, tôi đưa con đi thăm mẹ đẻ đang ốm nhưng dường như có linh tính không lành, tôi quay trở về nhà sớm hơn dự định.

bước vào nhà, mọi thứ bày ra trước mắt khiến tôi như muốn ngã quỵ: chồng tôi đang làm “chuyện ấy” với nhân viên của anh ta trên chính chiếc giường mà cả hai vợ chồng tôi đầu ấp tay gối suốt 8 năm qua. tôi càng sốc hơn nữa khi nhìn vào mặt “kẻ thứ 3”. tôi biết cô ta.

cô ta là một người mẹ đơn thân bị chồng ruồng rẫy, phải một mình gồng gánh nuôi đứa con trai 4 tuổi. trước đây cả hai vợ chồng tôi thường gặp cô ta vào sáng thứ 6 ở một quán cà phê trên thị trấn. biết cô ta hoàn cảnh khó khăn, tôi khuyên chồng giúp cô ta vào công ty anh làm để có thu nhập ổn định. vậy mà bây giờ, cô ta cả gan quyến rũ chồng tôi, chồng của ân nhân giúp đỡ mình.

sau khi bắt quả tang chuyện động trời của chồng, tôi trầm cảm suốt một tuần liền mặc cho anh cố gắng xin lỗi. đến khi tôi gần như nguôi ngoay, xiêu lòng trước những lời hứa hẹn của anh thì “kẻ thứ 3” tuyên bố mình có thai và anh chính là “tác giả”.

tôi lại thêm một lần suy sụp. chồng tôi tức giận lắm, anh khai nhận với tôi trước khi được cô ta chủ động mồi chài quyến rũ, cô ta đã nói là có uống Thu*c Tr*nh th*i rồi, bây giờ cớ sự xảy đến khiến anh không biết giải quyết như thế nào cả.

anh không biết, còn tôi thì biết chắc? tôi phải làm thế nào trước sự nhục nhã này đây? tôi hối hận vì đã giúp đỡ kẻ thứ 3 đến gần chồng mình, và cũng tự trách bản thân giá như trước đây, tôi quyết liệt trừng trị cái thói trăng hoa ong bướm của anh hơn”.

Thế đấy, chị em phụ nữ ạ, câu chuyện này có lẽ sẽ đỡ sốc hơn phần nào nếu “người thứ 3” không phải là người quen và cái thai từ mối tình vụng trộm không xuất hiện ở những phút cuối cùng. đáng tiếc, mọi chuyện đều có vẻ như ngoài tầm kiểm soát của những người trong cuộc mà nhất là đối với người vợ.

Lời khuyên đưa ra ở đây là hãy thẳng thắn đối thoại và bình tĩnh tìm hướng giải quyết vấn đề, đồng thời nên nhớ rằng đứa trẻ còn chưa ra đời hoàn toàn không có tội tình gì. Chọn rời bỏ chồng trong thời điểm này hay chọn bao dung giúp đỡ anh vì tình cảm còn quá nhiều, suy cho cùng cũng chỉ mỗi mình người vợ mới có thể biết được.

Riêng người chồng “đáng quý” cũng là người sếp “đáng kính” nên nhớ một điều rằng, mọi chuyện đã xảy ra rồi đừng tìm cách đổ lỗi tại bị cám dỗ, tại bị quyến rũ hay gì cả. Chúng ta là người lớn, không phải một đứa trẻ con mà có thể bị ép buộc phải làm việc trái ý mình. Chưa kể đây còn là chuyện ngoại tình đầy sai trái. Có chơi có chịu, đừng bao biện, bao biện chỉ khiến tình hình tệ thêm mà thôi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bat-qua-tang-chong-an-nam-voi-nhan-vien-cung-cong-ty-nhin-mat-ke-thu-3-vo-soc-nang-khong-noi-nen-loi-2020011820391861.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY