Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bất thường kênh nước nổi bọt tuyết trắng xóa cao 2m sau mưa lớn

Sau cơn mưa lớn, một kênh nước tại tỉnh Bình Dương bất ngờ sủi bọt trắng xóa cao đến hai mét, tràn lên mặt đường, kéo dài cả cây số. Người dân nghi ngờ bọt nước này có thể do chất thải tạo nên.

Bất thường con kênh nổi bọt trắng sau cơn mưa, hiễm.

Ngày 9/4, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương phối hợp cùng phòng Tài nguyên & Môi trường tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nước tại một con kênh trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, nổi bọt trắng xóa bất thường, khiến người dân lo lắng.

Theo đó, sau cơn mưa lớn vào đêm 8/4, người dân phát hiện tại con kênh Suối Chợ, thuộc khu phố Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh bất ngờ xuất hiện nổi bọt như tuyết trắng xóa, dày đặc.

Theo anh Nguyễn Thanh Hải, thành viên đội hỗ trợ nhanh SOS Bình Dương, người trực tiếp có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo của người dân cho hay, khoảng 12h đêm anh nhận được tin báo người dân phản ánh về việc xuất hiện bọt trắng xóa từ lòng kênh tràn lên mặt đường, sau đó tràn vào cả trong nhà dân.

Đây là hiện tượng bất thường chưa từng xảy ra ở khu vực này.

Tại hiện trường lúc 2h sáng ngày 9/4, anh Hải cho biết: “Con kênh này nước toàn bọt trắng xóa, bốc mùi hôi nồng nặc rất khó chịu.

Hiện tượng này diễn ra từ khoảng 10h tối 8/4, bọt trắng bốc cao lên từ 1 đến 2 mét và tràn vào cả nhà dân, dồn đống lại như núi”.

Nhiều người nghi vấn có thể công ty nào đó vỡ đường ống nước thải hoặc cố ý xả thải vào dòng kênh. Cũng không loại trừ trường hợp lợi dụng mưa lớn rồi xả thải ra môi trường nên người dân trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, phường Tân Phước Khánh phối hợp cùng Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Dương) đã trực tiếp đến hiện trường lấy mẫu nước tiến hành kiểm tra, xét nghiệm, xác định nguyên nhân sự việc bất thường này.

Theo người dân, khu vực nổi bọt bất thường thuộc thượng nguồn con kênh bắt nguồn từ một con đập trên địa bàn TX.Tân Uyên.

Lượng bọt nổi lên mặt kênh kéo dài cả vài cây số. Nhưng điều đặc biệt nguy hiểm là nước ở đây có thể đổ ra sông Sài Gòn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/bat-thuong-kenh-nuoc-noi-bot-tuyet-trang-xoa-cao-2m-sau-mua-lon-a471797.html)

Tin cùng nội dung

  • Virus gây dịch sốt phát ban ở Hồng Kông và Trung Quốc khiến 2 người ch*t và hàng nghìn người nhiễm bệnh là chủng virus mới khá nguy hiểm.
  • Khi dịch *m đ*o bất thường, người bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị thích hợp và kịp thời, tránh để lâu có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Ngôi thai là tư thế của em bé so với cổ tử cung người mẹ. Khi chưa cận ngày sinh, ngôi của bé thường không cố định, có thể là ngôi đầu, mông hoặc ngang.
  • Ngày nay, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản ngày càng được nâng cao, các biện pháp chẩn đoán trước sinh phát triển.
  • Trong một số trường hợp khí hư xuất hiện lại là biểu hiện cảnh báo bệnh, cho dù thời gian đó bạn đang mang thai.
  • Tinh dịch là hỗn hợp dịch được phóng ra khi hoạt động T*nh d*c của nam giới đạt đến đỉnh điểm. Tinh dịch là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình thụ tinh. Sự bất thường của tinh dịch sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối.
  • Ra máu bất thường *m đ*o là một thuật ngữ nói lên tình trạng ra máu ngoài chu kỳ kinh bình thường của chị em phụ nữ trong tuổi sinh đẻ. Ở những phụ nữ có dùng Thu*c nội tiết Tr*nh th*i có ra máu *m đ*o được định nghĩa chảy máu không định trước, tính trong khoảng 90 ngày từ ngày bắt đầu sử dụng nội tiết Tr*nh th*i.
  • Tử cung (hay dạ con) là bộ phận sinh đẻ quan trọng của người phụ nữ. Tử cung được hình thành ở bụng dưới và hoàn chỉnh về cấu trúc ngay khi thai còn trong bụng mẹ.
  • Khi vào dậy thì, đối với trẻ gái buồng trứng bắt đầu hoạt động, xuất hiện hiện tượng hành kinh theo chu kỳ - máu từ buồng tử cung ra ngoài.
  • Bé Nguyễn Thanh Hoài (30 tháng, ở Thái Bình) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Nhi Trung ương với biểu hiện đau bụng, bụng chướng, sốt, thể trạng mệt mỏi, có lúc đi ngoài phân bạc màu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY