Chuyện lạ hôm nay

Bé 18 tháng tuổi suýt Ch?t vì nuốt 32 viên bi nam châm

Dân trí Một bác sĩ phẫu thuật ở Melbourne (Úc) cho biết, cô bé Imogen Ferguson, 18 tháng tuổi, đã phải phẫu thuật khẩn cấp để loại bỏ các vật thể Ch?t người ra khỏi bụng và ruột.

Bé đã nuốt 32 viên bi nam châm từ đồ chơi trong thời gian cách ly ở nhà.

Bác sĩ nói: “Những nam châm này có thể cực kỳ nguy hiểm và ăn mòn qua mô ruột khi chúng cố gắng hút nhau và kết nối lại với nhau. Chúng tạo ra rất nhiều lỗ trong ruột và có thể đe dọa đến tính mạng”.  

Mẹ của cô bé, Teigan Brown, nói với Kênh 7 News: "Tôi chỉ biết khóc và cảm thấy vô cùng có lỗi".

Imogen cùng chị gái Heidi, bốn tuổi, đều phải ở nhà cách ly trong khủng hoảng corona. Chị gái của cô bé cũng đã nuốt 2 viên nam châm.

Teigan cho biết chỉ để các con gái lại một mình trong có "vài giây" khi chúng tìm thấy món đồ chơi.

Theo tờ Ten Daily, bà mẹ nói với các phóng viên rằng: "Tôi không nhận ra các con chơi món đồ chơi đó cho đến khi Heidi bước vào và nói rằng em nó đã bỏ cái gì đó vào miệng rồi nuốt. Tôi nghĩ, được thôi, nó chỉ nuốt 1 thứ gì đó, và tôi theo dõi con sát sao".

Nhưng ngày hôm sau, nhiệt độ cơ thể Imogen tăng vọt và cô bé bị đau.

Imogen được đưa đến bệnh viện trẻ em Monash ở Melbourne. Kết quả chụp Xquang cho thấy có hẳn 32 viên bi trong bụng và ruột của cô bé. Bệnh nhi ngay lập tức được đưa đến phòng mổ để lấy bi ra. Cô bé được mong chờ là sẽ hoàn toàn bình phục.

Bác sĩ trưởng khoa phẫu thuật nhi, Chris Kimber, cảnh báo các bậc cha mẹ cần cẩn trọng với những mối nguy tiềm ẩn kiểu này trong thời gian thực hiện lệnh phong tỏa.

Có rất nhiều đồ chơi chứa những viên nam châm nhỏ. Trẻ ở nhà nhiều hơn, có nhiều thời gian khám phá ngôi nhà hơn cũng sẽ tăng nguy cơ chúng nuốt phải dị vật từ đồ chơi nguy hiểm.

Trên facebook, gia đình cô bé Imogen đã gửi lời cám ơn tới bệnh viện và các y bác sĩ. Nhưng có ý kiến cho rằng chính quyền nên làm gì đó xa hơn là chỉ kêu gọi cha mẹ nên cảnh giác và cẩn trọng.

Huyền Anh

Theo TS

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/chuyen-la/be-18-thang-tuoi-suyt-chet-vi-nuot-32-vien-bi-nam-cham-20200507115048822.htm)

Tin cùng nội dung

  • Rung giật nhãn cầu là tình trạng chuyển động lắc nhanh không chủ ý của nhãn cầu theo hướng ngang, dọc, lên xuống hoặc xoay tròn làm mắt không thể nhìn cố định vào một vật trước mắt.
  • Con gái tôi lúc gần 12 tháng tuổi đã mắc bệnh thủy đậu khi chưa kịp tiêm chủng bệnh này. Hiện nay cháu đã được 22 tháng tuổi. Xin hỏi bác sĩ: mắc thủy đậu rồi con tôi có cần đi tiêm phòng bệnh thủy đậu nữa không?
  • Sự phát triển vận động có vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của mỗi đứa trẻ và điều này bắt đầu từ giai đoạn sơ sinh. Tùy từng giai đoạn mà trẻ đạt đến những cột mốc phát triển như tự biết ngồi, tự đứng, tự biết đi…Giúp trẻ từ 1-2 tuổi vận động đòi hỏi các bậc bố mẹ phải kiên nhẫn, đôi khi phải vui đùa cùng với trẻ. Sau đây là những bài tập giúp trẻ phát triển vận động.
  • Bé được 6 tháng có cho cháu ăn cháo trứng được không? Bé nên ăn gì tốt nhất trong thời kỳ này? Xin bác sĩ cho em biết ý kiến để em biết rõ hơn và chăm sóc bé tốt... Em xin cảm ơn!
  • Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho bệnh nhi bằng kỹ thuật bít ống động mạch bằng dù.
  • Ngày 20/9, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, vừa cứu thành công một bé trai 1 tháng tuổi bị thiếu vitamin B1 thể suy tim, là con của anh V.X.Th (trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).
  • Không nhìn thấy biển cấm, chị Yến đứng lên hòn gạch ngó vào phía trong chuồng xem hổ và khi quay ra thì bị hổ kéo cánh tay lôi vào trong.
  • Việc cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi uống thêm nước sau khi bú là thói quen của nhiều bà mẹ.
  • Cạo gió là cách chữa bệnh dân gian được rất nhiều người sử dụng để chữa các triệu chứng cảm vì nó đơn giản, thuận tiện mọi lúc mọi nơi và có hiệu quả tức khắc.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY