Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé 3 tuổi nguy kịch sau khi ngã cầu thang

Bệnh nhi bị tụ máu ngoài màng cứng, gãy xương đỉnh và thái dương bên phải sau khi ngã cầu thang.

Ngày 20/8, bé P.Đ.P. (3 tuổi, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trong tình trạng nguy kịch. Trước đó, bệnh nhi bị ngã cầu thang, đầu đập xuống nền cứng. Lúc này, trẻ tỉnh táo. Tuy nhiên, sau 45 phút, bé P. xuất hiện đau đầu, nôn.

Các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị tụ máu ngoài màng cứng, gãy xương đỉnh và thái dương bên phải. Bé P. được chỉ định mổ cấp cứu, lấy máu tụ trong sọ, ngoài màng cứng...

Ê-kíp phẫu thuật khoan xương, mở hộp sọ và nhận thấy bề mặt màng cứng của bệnh nhi có nhiều khối máu cục và máu tươi đang chảy.

Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC.

Sau hơn một giờ, ca phẫu thuật thành công. Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh phải luôn quan sát trẻ, không để con chơi một mình, đặc biệt những bé mới biết trườn, bò. Gia đình cần làm tấm chắn ở giường trẻ nằm, lối ra cầu thang, bếp nấu ăn, ban công. Các cửa sổ phải có thanh chắn, được khóa kỹ.

Một số trường hợp chấn thương sọ não nhưng bé chưa có biểu hiện khi thăm khám và được bác sĩ cho về nhà. Vì vậy, bệnh nhi cần được theo dõi vài ngày sau đó. Cha mẹ nên cho con khám lại khi có dấu hiệu như quấy khóc, đau đầu, buồn nôn, lơ mơ, khó đánh thức, cử động bất thường, co giật.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/be-3-tuoi-nguy-kich-sau-khi-nga-cau-thang-2020082108323794.htm)
Từ khóa: ngã cầu thang

Chủ đề liên quan:

ngã cầu thang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY