Chuyên đề hôm nay

Bé bị chó cắn chảy máu, nên theo dõi hay tiêm ngừa?

Con gái tôi 8 tuổi. Hôm nay cháu bị chó của nhà tôi cắn. Vết cắn ở đùi và tay sâu chảy máu. Tôi có nên đưa cháu đi tiêm hay ở nhà theo dõi trong 10 ngày?

Chào bác sĩ,

Con gái tôi 8 tuổi. Hôm nay cháu bị chó của nhà tôi cắn. Vết cắn ở đùi và tay sâu chảy máu. Chó chưa được tiêm phòng.Tôi đã rửa vết thương bằng xà phòng và sát khuẩn bằng cồn cho cháu.

Tôi không cho cháu đi tiêm phòng mà muốn ở nhà theo dõi chó nhà trong vòng 10 ngày. Vì tôi nghe nói là tiêm Thu*c không tốt và ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của cháu.

Thưa BS, tôi có nên đưa cháu đi tiêm hay ở nhà theo dõi trong 10 ngày?

(Minh Nguyệt – Hải Dương)

Ảnh minh họa

Chàobạn Minh Nguyệt,

Theo BS thì bạn nên đưa bé đi tiêm phòng vì 3 lý do sau:

-Thứ nhất là chó chưa được tiêm phòng.

-Thứ hai là vết thương sâu và chảy máu.

-Thứ ba là bé còn nhỏ.

Tómlại, bây giờ bạn nên nhanh chóng đưa bé đi và đi khám để BS xử lý vếtthương, đồng thời chọn lựa Thu*c thích hợp cho bé.

Chúcbé khỏe, vui!

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/be-bi-cho-can-chay-mau-nen-theo-doi-hay-tiem-ngua-n116356.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian qua nhiều người đã dương tính với vi rút dại sau khi bị chó cắn, như gần đây là 10 trường hợp cùng xảy ra trên địa bàn thôn Tất Viên, xã Thủ Sĩ ở tỉnh Hưng Yên.
  • Cháu và bạn cháu bị chuột cắn nhưng cả 2 điều chưa đi tiêm phòng, vậy cho cháu hỏi làm sao để theo dõi là mình có bị nhiễm virus hay không, Mangyte?
  • Chó, mèo là vật nuôi khá quen thuộc và gần gũi, nguy cơ bị chó, mèo cắn hoàn toàn có thể xảy ra. Sẽ rất nguy hiểm nếu như những con vật đó chưa được tiêm phòng, mang virút dại.
  • Chó là một vật nuôi quen thuộc và gần gũi trong mỗi gia đình, trẻ có nhiều cơ hội để tiếp xúc, đùa giỡn với chúng nên nguy cơ bị chó cắn rất dễ xảy ra.
  • Khi bị chó cắn, phải xử trí như thế nào để bảo đảm an toàn?
  • (Mangyte) - Nguy cơ lớn nhất khi bị chó cắn là bạn có thể mắc bệnh dại. Căn bệnh này có thể gây Tu vong nên tuyệt đối không được coi thường.
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY