Kinh tế xã hội hôm nay

Bé gái 5 tuổi nhập viện nghi bị bạo hành

Mãi đến chiều Chủ nhật, 16/8, cháu Võ Yến Vy mới được mẹ mình, chị Lê Thị Thuỳ Vân, đưa đến Trung tâm Y tế huyện U Minh, Cà Mau.
Theo chị Vân, cháu Vy năm nay 5 tuổi. Do phải đi làm xa nên từ đầu tháng 5/2015 chị đưa cháu về gởi cho mẹ kế của chị, bà Nguyễn Diệu Hiền, ngụ ấp 1, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, trông nom. Sáng 16/8, từ TP Hồ Chí Minh, chị về đến nhà bà Hiền để đón con thì phát hiện cháu bị nhiều thương tích ở lưng, tay, đặc biệt là vùng đầu và 2 bên mắt cháu Vy bầm tím. Nghi con bị mẹ kế mình hành hạ, chị gạn hỏi bà Hiền nhưng bà Hiền nói là cháu Vy tự té bị thương. Sau khi trình Công an xã Khánh Thuận, chị tức tốc đưa con đến Trung tâm Y tế huyện U Minh thăm khám và được chỉ định phải nhập viện điều trị.

Phó Trưởng Công an xã Khánh Thuận Nguyễn Tấn Đạt nói, đã nhận được đơn chị Vân tố cáo bà Hiền bạo hành cháu Vy và công an đang tiến hành xác minh. Ông Đạt cho biết, thương tích của cháu Vy được bà con ấp 1 báo công an xã hôm thứ Sáu, 14/8. Thấy được tính phức tạp của sự việc, bởi, ngoài nhiều vết hằn trên lưng, trầy xước ở tay, vết rách trên đầu, một bên mắt cháu tím bầm, sưng húp nên Công an xã Khánh Thuận đã báo cáo liền cho công an huyện. Ngay chiều 14/8, đoàn công tác các ban, ngành, đoàn thể huyện U Minh, do Trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện dẫn đầu, vào UBND xã Khánh Thuận, mời bà Hiền lên làm việc. Tại UBND xã, bà Hiền chỉ thừa nhận có đánh vào lưng bé Vy bằng roi, không thừa nhận đánh vào đầu và mặt cháu.

Theo ông Đạt, Công an xã có đề nghị đưa bé Vy đến cơ sở y tế thăm khám, nhưng với lý do không có cha mẹ cháu Vy tại đây, đoàn công tác không đồng ý. Trưởng đoàn công tác cho bà Hiền 200.000 đồng, kêu mua Thu*c cho cháu Vy uống, rồi cả đoàn cùng nhau về huyện.

Ngày 17/8, ông Phạm Văn Tú, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Thuận đã thay mặt UBND xã đến Trung tâm Y tế huyện U Minh thăm 2 mẹ con chị Vân, hỗ trợ mẹ con chị 1 triệu đồng. Hôm 16/8, trước hoàn cảnh thương tâm của bé Vy, bà con ấp 1 đã quyên góp được ít tiền, vừa đủ để chị Vân nộp tạm ứng viện phí.

Chị Vân đưa con nhập viện trong hoàn cảnh không tiền, không vật dụng cá nhân, 2 mẹ con, mỗi người chỉ có 1 bộ đồ đang mặc./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-be-gai-5-tuoi-nhap-vien-nghi-bi-bao-hanh-16064.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY