Bệnh ung thư hôm nay

Bé gái sinh ra không có máu

Đã 4 năm kể từ ngày các bác sĩ kinh ngạc khi cô bé Maisy Vignes sinh ra với mức hemoglobin (huyết sắc tố) gần như bằng không. Đến nay cô bé vẫn sống sót.

Bé Maisy sinh sớm 6 tuần vào tháng 12/2009 tại Bệnh viện Waterford Regional (Ireland). Các bác sĩ lo sợ em có thể bị tổn thương não vì thiếu oxy trong tử cung. Tuy nhiên, sau hai tuần điều trị trong phòng hồi sức tích cực - nơi cô bé được truyền máu 3 lần, em đã đạt được các mốc phát triển bình thường. Hiện tại, ở tuổi thứ 4, cô bé bắt đầu đến trường trong niềm hạnh phúc vô bờ của người mẹ.

Chị emma vignes, 31 tuổi, mẹ cô bé, cho biết, chị không gặp vấn đề gì khi mang thai cho tới tuần thứ 34. trước đó, chị chưa bao giờ nghe nói có trường hợp nào giống như con mình. ngay cả các bác sĩ cũng nói, họ chưa từng gặp đứa trẻ nào sinh ra mà chút máu nào trong người như bé maisy. từng có một số trường hợp sống sót với mức huyết sắc tố ở mức rất thấp, nhưng ai chút nào.

"Tôi đã cảm thấy có gì đó không ổn. Tôi vô cùng lo lắng và Maisy ngừng cử động hoàn toàn. Tôi đến viện và bác sĩ nói tôi cần mổ đẻ cấp cứu. Tôi bị đẩy vào phòng sinh trước khi kịp nói với bất cứ ai", chị Vignes kể lại ngày mình sinh con.

Ngay khi chào đời, maisy được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, khi người mẹ còn chưa có cơ hội nhìn con. cô bé máu, chỉ có một chút huyết thanh mỏng ở mạch máu. các y bác sĩ cố gắng tìm một mạch máu để lấy mẫu xét nghiệm nhưng họ không thể.

Lần đầu tiên chị Vignes có thể nhìn con, máy thở đã được dỡ bỏ nhưng cô bé vẫn phải ăn bằng ống thông. "Xung quanh con đầy dây nhưng con trông cứng cáp hơn tôi tưởng. Tôi không thể cho con bú. Cháu phải truyền máu 2 lần nữa và truyền tiểu cầu 2 tuần sau đó. Con được về nhà vào lễ giáng sinh - đó món quà lớn nhất cho gia đình", người mẹ chia sẻ.

Các bác sĩ đã tìm hiểu nguyên nhân maisy sinh ra hoàn toàn và đưa ra giả thiết: trong quá trình mang thai, do màng trong tử cung cọ xát với nhau, gây vỡ mạch, khiến máu đã được hấp thụ trở lại cơ thể mẹ.

Một bác sĩ tại bệnh viện Waterford (Anh) khẳng định: “Chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào sống sót khi máu không tồn tại trong cơ thể. Trường hợp của Maisy vô cùng đặc biệt và sẽ được tìm hiểu, nghiên cứu kỹ hơn”.

Vương Linh (Theo Telegraph.co.uk)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/be-gai-sinh-ra-khong-co-mau-3081839.html)

Chủ đề liên quan:

cô bé kỳ lạ không có không có máu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY