Tâm linh hôm nay

Bế mạc khóa tu mùa hè năm 2020 tại chùa Sùng Bảo

Ngày 26/7/2020 Nhằm ngày ( mùng 6 tháng 6 năm Canh Tý ) Chùa Sùng Bảo xã Xuân Dục thị xã Mỹ Hào tỉnh Hưng Yên bế mạc khóa tu mùa hè lần thứ 5 cùng với Chung kết cuộc thi Rung Chuông Chùa mang nhiều điều bổ ích và vô cùng ý nghĩa.

Khai mạc khóa tu mùa hè chủ đề "Hạnh phúc giản đơn" tại chùa Sùng Bảo

 Khóa tu mùa hè dành cho các em học sinh là cơ hội quý báu để xây dựng lại những nét đẹp trong tâm hồn con người, là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ trong tương lai khi phải vấp ngã Tạo dựng niềm tin và sức mạnh về một lối sống lành mạnh, bảo tồn những giá trị tinh thần cao đẹp của Dân tộc, hướng đến đời sống “Chân - Thiện - Mỹ”, xa rời các tệ nạn tiêu cực của xã hội, hướng đến phát triển tương lai tốt đẹp hơn.

Trong 05 ngày (từ 22 đến 26/7) tham dự khóa tu mùa hè với chủ đề “Hạnh Phúc Giản Đơn” lần thứ 5 tại chùa Sùng Bảo  (xã Xuân Dục – Thị xã Mỹ Hào – Hưng Yên), với 450 thiền sinh – là các em thanh thiếu niên trên địa bàn Hưng Yên đã được hướng dẫn: oai nghi, ngồi thiền, tụng kinh, lễ Phật, hiếu kính với cha mẹ và học những tinh hoa của Phật pháp.

Các em đã được tham dự các buổi thuyết giảng của chư Tôn đức giảng sư, để học những phương pháp thực tập phát triển tiềm năng của tư duy qua tư tưởng đạo đức của Phật giáo; nâng cao đời sống hướng thiện, học tập những thói quen tốt để phát triển thành nhân cách tốt…

Khai mạc Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng lần I năm 2020 – “Con sẽ lớn khôn”

Trên tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật và với đường lối tu học “Phật Pháp bất ly thế gian giác”, kết quả sau 05 ngày tu tại chùa thật bất ngờ. Trước sự chuyển hoá của các em qua các bức tranh vẽ về chủ đề hạnh phúc giản đơn là con Phật; những trang thư được gửi về cho cha mẹ, cho quý Thầy và các anh chị hướng dẫn khóa tu.Đấy cũng chính là đang gieo những hạt giống lành vào mảnh đất tâm của các em. Điều đó khiến các em có thêm niềm tin vào cuộc sống và vững bước hơn trên con đường tương lai. Điều đặc biệt nằm trong chuỗi các hoạt động của khoá tu mùa hè 2020 lần thứ 5, ngày bế mạc tại khóa tu đã diễn ra gameshow “Rung chuông chùa” – một cuộc thi trí tuệ nhưng không kém phần sôi động và hấp dẫn.

Gameshow “Rung chuông chùa” tại khoá tu mùa hè lần thứ 5 này là cơ hội cho các bạn khóa sinh của chúng ta ôn tập và tích lũy những kiến thức bổ ích về Phật Pháp, lịch sử dân tộc như: Cuộc đời Đức Phật, lòng yêu nước, tìm hiểu về lịch sử ngôi chùa Sùng Bảo , ý nghĩa của tên khóa tu, các nhân vật sự kiện lịch sử,…

Ở cuộc thi này, 100 bạn khoá sinh đại diện từ các Chúng đã tham gia thi một cách rất nghiêm túc nhưng không kém phần sôi động và hào hứng. Sức nóng của cuộc thi được thể hiện bằng sự háo hức trên những khuôn mặt rạng ngời, những cánh tay rung lên câu trả lời. Một phần cũng rất được mong đợi trong chương trình đó chính là phần cứu trợ từ các anh chị tình nguyện viên. Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã tìm ra được thí sinh xứng đáng để “Rung chuông chùa”, Chương trình kết thúc trong không khí vui tươi, nồng ấm tình cảm thân thương và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người. Một cuộc thi thực sự ý nghĩa và bổ ích “học mà chơi, chơi mà học” đã giúp các bạn khoá sinh ôn lại những chủ đề Phật pháp, các kiến thức về văn hoá, xã hội, lịch sử một cách hiệu quả và thư giãn.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Trương Hoàng Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/be-mac-khoa-tu-mua-he-nam-2020-tai-chua-sung-bao-d42785.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY