Kinh tế xã hội hôm nay

Bé trai 15 tháng tuổi Ch?t thương tâm tại Bệnh viện Thạch Thất

(MangYTe) - Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa thông tin cho báo chí về việc bé trai 15 tháng tuổi thiệt mạng khi đang điều trị tại đây.

Bệnh nhân là bé C.H.K.A., 15 tháng tuổi, trú tại Phú Kim, Thạch Thất, Hà Nội.

Đại diện bệnh viện đa khoa huyện thạch thất cho biết, bé a. nhập viện lúc 8h04 phút ngày 21/11 trong tình trạng ho, sốt tại nhà 3 ngày. khi vào viện, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phế quản và điều trị tại khoa nhi.

Bé trai 15 tháng tuổi Ch?t thương tâm tại Bệnh viện Thạch Thất - 1Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, nơi bé trai 15 tháng tuổi Ch?t thương tâm. (Ảnh: Định Nguyễn).

Bệnh nhi điều trị bệnh tại đây thời gian khoảng hơn 15 giờ. Ngày 22/11, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi, được các bác sĩ hút đờm dãi, thở oxy, đặt nội khí quản, bóp bóng…

Tuy nhiên, do tình trạng diễn biến xấu nhanh, bệnh nhi Tu vong lúc 16h30p ngày 22/11.

Trước sự việc trên, bệnh viện đa khoa huyện thạch thất cho biết đã gặp và chia sẻ với gia đình của bệnh nhi.

Về nguyên nhân khiến bệnh nhi Tu vong, bệnh viện đã có báo cáo sở y tế hà nội, lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình điều trị và diễn biến bệnh tật của bệnh nhi cũng như mời tổ chức giám định pháp y.

Về vụ việc này, bệnh viện cũng đã tạm thời đình chỉ kíp trực ngày 22/11 để báo cáo và phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhi Tu vong.

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/be-trai-15-thang-tuoi-chet-thuong-tam-tai-benh-vien-thach-that-ar581930.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Viêm phế quản là bệnh thường gặp trong mùa đông và thời tiết thay đổi. Khi phế quản bị viêm, niêm mạc của các phế quản bị kích thích sẽ phồng và dầy lên và làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm đặc. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài Thuốc, món ăn, trà Thuốc dùng khi mắc bệnh viêm phế quản như sau:
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY