Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé trai dịu dàng thơm em gái làm người lớn cũng phải tan chảy, mẹ bỉm tiết lộ bí quyết giúp con lớn không tị nạnh với em

Nhìn cách bé trai đối xử với em gái mà ai cũng phải lụi tim.

Khi mẹ đẻ quá dày, vì không có nhiều thời gian cho bé lớn nên thường các bé sẽ cảm thấy tủi thân, buồn rầu, thậm chí là ghét em mình. Nếu bố mẹ quát mắng, dọa nạt con lớn sẽ khiến cho mọi việc xấu đi. Thế nhưng nếu phụ huynh biết cách cư xử nhẹ nhàng, hợp lý thì con đầu sẽ bớt cảm giác tị nạnh và biết thương yêu em nhiều hơn.

Mới đây, chị Kim Chi (27 tuổi, sống tại Long An) đã chia sẻ một đoạn clip khiến người xem phải tan chảy vì quá đỗi ngọt ngào. Trong clip, cậu bé Bin (tên thật là Võ Phúc Gia Bảo, sinh năm 2019) đang trò chuyện với em mình là bé gái Bối (tên thật là Võ Phúc Thiên Ân, sinh năm 2021).

Anh trai dịu dàng thơm má em khiến người lớn tan chảy

Còn nhỏ tuổi nhưng bin rất dịu dàng và quan tâm em, cậu bé nhẹ nhàng thơm em, vuốt má, thi thoảng lại dùng tay vỗ về ra dáng người anh cả. ai theo dõi video đều cảm thấy ấm áp và ngọt ngào vì sự đáng yêu của hai em bé. bên cạnh đó, nhiều mẹ thắc mắc con nhà mình rất ghét em nên muốn biết chị chi có bí quyết gì để hai anh em yêu thương nhau đến vậy.

Chia sẻ về con của mình, bà mẹ trẻ cho biết bin dù còn nhỏ nhưng chưa bao giờ ghen tỵ hay đánh em, bé hay bảo rằng ''mẹ ơi mẹ bế em đi, nội ơi hôn em đi, em bối ơi anh hai nè'' rồi thơm em vô cùng ngọt ngào. cậu bé cư xử rất ga lăng và hiểu chuyện, biết em còn nhỏ nên không đánh em, đôi khi thấy em khóc còn tự biết tự bế em lên dù không bế nổi.

Hai anh em Bin và Bối.

''theo mình, để con tình cảm và hiểu chuyện, trước hết mẹ cần làm gương. mình thường hay bảo con rằng bin ơi ôm mẹ đi, hôn mẹ một cái nào, con có thương mẹ không. không chỉ mình mà các thành viên khác trong gia đình như ông bà cũng vậy. ông bà nội rất yêu em bé, hay thể hiện tình cảm với con. có lẽ vì vậy mà bin rất ấm áp, là con trai nên bé cũng nghịch nhưng bản chất là một cậu bé hiểu chuyện.

Lúc Bối mới chào đời, mình hay nói với Bin rằng em bé còn nhỏ nhé con, con hôn em thì nhẹ nhàng một xíu nhé, đừng đánh em vì em sẽ đau và khóc đấy. Mình tin rằng người mẹ nhẹ nhàng trước thì con sẽ học và bắt chước theo'', chị Chi tâm sự.

Hiện tại, cậu bé Bin đã hiểu và trả lời được hầu hết mọi câu hỏi từ người lớn, biết hỏi thăm và quan tâm mọi người xung quanh như ''bà nội làm gì đó'', ''ông nội đi đâu vậy'', ''cha ăn cơm chưa'', ''mẹ đói bụng không''... Bình thường cậu bé vốn là người sống tình cảm như vậy nên từ khi có em, Bin lại đáng yêu và ngoan ngoãn hơn nữa.

Cậu bé ngoan ngoãn và nhường nhịn em gái mình.

''Đúng là từ khi sinh thêm bé thứ 2, mình ít có thời gian bên bé lớn, cũng không thể giữ bé lớn được, nhiều lúc muốn ngủ với 2 đứa mà Bin thì kêu mẹ gãi lưng, lúc đó bé nhỏ lại khóc nên mình bế bé nhỏ. Bin mút tay mắt nhắm ngồi đợi mẹ mà gục lên gục xuống, đợi mẹ lo em xong mới đến phần mình nên thương lắm.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, bản thân mình sinh dày có hơi vất vả nhưng tuyệt vời nhất là Bin rất ngoan và thương em, nhẹ nhàng với em, ấm áp với cha mẹ, ông bà nên thật sự mà nói với mình đó là điều may mắn nhất. Tuy nhiên, mình vẫn muốn khuyên các mẹ nên đẻ cách xa nhau 1 tí thì tình cảm và thời gian cho bé lớn sẽ nhiều hơn, bé không bị "bỏ rơi" sớm như bạn Bin nhà mình'', chị Chi chia sẻ.

https://afamily.vn/be-trai-diu-dang-thom-em-gai-lam-nguoi-lon-cung-phai-tan-chay-me-bim-tiet-lo-bi-quyet-giup-con-lon-khong-ti-nanh-voi-em-20220309151913062.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-trai-diu-dang-thom-em-gai-lam-nguoi-lon-cung-phai-tan-chay-me-bim-tiet-lo-bi-quyet-giup-con-lon-khong-ti-nanh-voi-em-20220309151913062.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY