Tin tức hôm nay

Tin tức

Becamex IDC hỗ trợ kinh phí xét nghiệm Covid-19 đại trà cho công nhân

Chiều 28/6, tại Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC đã ký biên bản thoả thuận với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, nhằm hỗ trợ kinh phí giá trị 70 tỷ đồng thực hiện xét nghiệm Covid-19 đại trà cho công nhân, người lao động ở các nhà máy, xí nghiệp tại các khu công nghiệp và cộng đồng dân cư lân cận trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lễ ký kết được tiến hành tại hội nghị công bố quyết định của ủy ban nhân dân tỉnh bình dương về việc ban hành quy chế tiếp nhận quản lý, phân phối và sử dụng nguồn tiền, hàng hoá vận động, tự nguyện đóng góp phòng, chống dịch covid-19, do ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam tỉnh bình dương tổ chức.

Tại Bình Dương, tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, khó lường và xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến trưa 28/6, tỉnh ghi nhận 294 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đáng lo ngại, nhiều ca mắc Covid-19 đã xâm nhập và lây lan vào các nhà máy trong và ngoài khu công nghiệp, nơi tập trung đông công nhân và chuyên gia làm việc thuộc địa bàn thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An, thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên, với số lượng ca nhiễm ngày càng tăng.

Với năng lực xét nghiệm và nhân lực hiện tại của ngành y tế tỉnh bình dương hiện nay, nếu dịch bệnh xảy ra trên diện rộng thì rất khó khăn trong việc truy vết nhanh và xét nghiệm kịp thời nhằm hạn chế tình trạng lây lan và kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh; đặc biệt là việc ngăn chặn kịp thời không để dịch lây ra các khu công nghiệp trên địa bàn.

Nhận thấy được thực trạng khó khăn đó, tổng công ty becamex idc quyết định ký biên bản thỏa thuận về việc hỗ trợ kinh phí 70 tỷ đồng thực hiện công tác xét nghiệm covid-19 đại trà cho công nhân, người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, các khu công nghiệp, cộng đồng dân cư lân cận trên địa bàn tỉnh bình dương với số lượng xét nghiệm dự kiến là một triệu lượt người.

Kể từ khi dịch bùng phát lần thứ tư đến nay, hưởng ứng tích cực các chương trình phát động phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ ngày 27/5 đến nay, Becamex IDC đã hỗ trợ bốn đợt với tổng giá trị đóng góp 185 tỷ đồng cho công tác chuẩn bị vaccine tại tỉnh, ủng hộ đội ngũ phòng chống dịch tại các điểm nóng, khu cách ly, ổ dịch lớn; ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 do Chính phủ thành lập; ủng hộ máy xét nghiệm, vật tư trang thiết bị, nhân lực; hỗ trợ kinh phí công tác xét nghiệm Covid-19 đại trà cho công nhân, người lao động và cộng đồng dân cư.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ ký kết, ông nguyễn văn hùng, chủ tịch hđqt tổng công ty becamex idc, chia sẻ: việc ủng hộ, góp sức cùng ngành y tế phòng, chống covid-19 là thể hiện trách nhiệm của becamex idc với cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch của cả nước. với sự chỉ đạo quyết liệt từ chính phủ, sự vào cuộc mạnh mẽ, nhanh chóng của các bộ, ngành, đặc biệt là bộ y tế, cùng với sự đồng thuận của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước, chúng tôi tin tưởng việt nam nói chung và tỉnh bình dương nói riêng sẽ vượt qua đại dịch, tất cả người dân sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường, cùng xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/becamex-idc-ho-tro-kinh-phi-xet-nghiem-covid-19-dai-tra-cho-cong-nhan-652654/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY