Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bên trong kho lạnh trữ vaccine Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam

TP HCM-Kho lạnh của AstraZeneca và VNVC hiện bảo quản 117.600 liều vaccine Covid-19 đầu tiên, chờ chỉ đạo của Bộ Y tế để tiêm chủng.

Tất cả kho lạnh và kho lạnh âm sâu tại VNVC đều được trang bị hệ thống giám sát nhiệt độ bảo quản chặt chẽ bao gồm giám sát tại chỗ và giám sát từ xa online qua hệ thống phần mềm và hệ thống cảnh báo đa dạng gồm cảnh báo tại chỗ bằng tín hiệu còi và đèn, cảnh báo từ xa qua tin nhắn SMS và email đến những người có trách nhiệm như thủ kho, quản lý kho, quản lý chất lượng và bảo trì...


Vaccine của AstraZeneca hiện sử dụng trên 50 quốc gia, được điều chế dựa trên công nghệ vector virus, sử dụng virus cảm cúm vô hại từ tinh tinh. Hiệu quả bảo vệ của vaccine dao động 62-90%, tùy thuộc vào liều tiêm.


"VNVC tự hào được đóng góp một phần công sức vào công cuộc phòng, chống dịch của đất nước. Bên cạnh hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vaccine từ AstraZeneca, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của Bộ Y tế, VNVC tiếp tục đàm phán để mua thêm vaccine Covid-19 phục vụ người dân, VNVC cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để triển khai tiêm loại vaccine Covid-19 theo quy định", bà Hà nói thêm.


VNVC cũng đã tính toán phương án phục vụ 3 ca, thậm chí 24/7 tại tất cả các trung tâm trên toàn hệ thống để phục vụ người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19 sớm theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế.

Ngọc An (ảnh: Hữu Khoa, VNVC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ben-trong-kho-lanh-tru-vaccine-covid-19-dau-tien-o-viet-nam-4239920.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY