Khoa học hôm nay

Bên trong thành phố ngầm huyền thoại ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố ngầm Derinkuyu của Thổ Nhĩ Kỳ, nằm cách mặt đất cả trăm mét trong nhiều thế kỷ.

Sau hàng tỷ năm bị xói mòn, vùng cappadocia trông giống như một cõi thần tiên xuất hiện trong truyện cổ tích hơn là miền trung thổ nhĩ kỳ. tại đây, những ngọn đồi và ngọn tháp đá được gọi là “ống khói thần tiên” nhô lên khỏi vùng đồng bằng đầy bụi của bán đảo anatolian.

Vào năm 1963, một người đàn ông thổ nhĩ kỳ đã đục bỏ một bức tường trong tầng hầm khi đang sửa sang ngôi nhà của mình ở cappadocia và rất ngạc nhiên khi phát hiện ra một căn phòng khác phía sau nó. ông đã phát hiện ra một mạng lưới mê cung gồm các căn phòng cách mặt đất cả trăm mét.

Đây là thành phố Derinkuyu dưới lòng đất được chạm khắc vào cùng một tảng đá mọc lên trên mặt đất với những hình thù mê hoặc.

Đây không phải là khám phá đầu tiên như vậy trong khu vực và cũng không phải là khám phá cuối cùng. Khu vực này được biết đến với các thành phố ngầm, trong đó Derinkuyu là thành phố lớn nhất. Thành phố kéo dài 60 mét trong lòng đất và bao gồm 11 tầng, đủ chỗ cho 20.000 người.

Dù rộng 600m2 nhưng trang web du lịch Cappadocia nói rằng nó có thể mở rộng tới hơn 2.000 m2. Trong các cuộc xâm lược hoặc thời gian đàn áp tôn giáo, người Cappadocia, vốn là một bộ phận của dân tộc thiểu số Cơ đốc giáo đã chạy trốn vào các đường hầm để được an toàn.

Tuy nhiên, những người theo đạo Thiên chúa ở Cappadocia đã không xây dựng những đường hầm này. Các nhà sử học tin rằng chúng được xây dựng bởi người Phrygians, một dân tộc Ấn-Âu vào khoảng giữa thế kỷ thứ tám và thứ bảy trước Công nguyên. Những người khác nghi ngờ đó là người Ba Tư hoặc Anatolian Hittite. Tuy nhiên, người Cappadocia đã mở rộng hệ thống đường hầm đồng thời xây dựng các nhà nguyện và nhà thờ.

Theo Trúc Quỳnh/Petro Times

Link bài gốc Lấy link

https://dulich.petrotimes.vn/ben-trong-thanh-pho-ngam-huyen-thoai-o-tho-nhi-ky-608295.html?fbclid=IwAR15nvn6HEL4BTVwJ0tir8ZFsWTQcrRtxeuHycHHPXK2OkiJDO1zDJDCt1A

Theo Trúc Quỳnh/Petro Times

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ben-trong-thanh-pho-ngam-huyen-thoai-o-tho-nhi-ky/20211216074125979)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY