Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo được tiêm vắc xin phòng COVID-19

(MangYTe) - Nhằm tạo miễn dịch cộng đồng và bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho những bệnh nhân đang điều trị chạy thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm bệnh nhân này.

Ngày 26/8, trao đổi với bảo vệ pháp luật, bác sĩ đào thiện tiến, giám đốc bệnh viện đa khoa hà đông cho biết, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng cũng như bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho các bệnh nhân đang điều trị chạy thận nhân tạo, bệnh viện đa khoa hà đông đã tổ chức tiêm vắc xin phòng covid-19 cho hơn 160 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, việc tiêm vắc xin này được thực hiện trong 2 ngày 25 và 26/8.

Gần 170 bệnh nhân đang điều trị suy thận, chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông được tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông, các bệnh nhân đang điều trị chạy thận nhân tạo là nhóm bệnh nhân thường xuyên phải đến bệnh viện điều trị và có hệ miễn dịch kém nên đối diện với nhiều nguy cơ mắc COVID-19, và nếu không may bị mắc thì nhóm bệnh nhân này dễ là đối tượng bị mắc nặng, có thể phải đối diện với nguy cơ Tu vong cao. “Đây là những bệnh nhân đều phải lọc máu định kỳ 3 lần/1 tuần, sử dụng nhiều loại Thu*c bổ trợ, lại có bệnh lý nền nên việc khám sàng lọc được thực hiện nghiêm ngặt, nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho các bệnh nhân khi được tiêm”, Bác sĩ Đào Thiện Tiến cho biết.
Tất cả các bệnh nhân đều được test nhanh COVID-19 trước khi tiêm.
Chia sẻ về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo, Bác sĩ Đinh Thị Uyên - Trưởng đơn nguyên tiêm chủng Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết, do tình hình sức khỏe của bệnh nhân chạy thận nhân tạo thường không được tốt nên vấn đề đảm bảo an toàn trong và sau khi tiêm cho nhóm bệnh nhân này luôn được đặt lên hàng đầu. Các bệnh nhân đều được kiểm soát thân nhiệt, huyết áp và làm các xét nghiệm nếu thấy cần thiết, đặc biệt, đều được test nhanh COVID-19 nhằm bảo đảm sức khỏe trước và sau khi tiêm.
Việc khám sàng lọc cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo trước khi tiêm được thực hiện nghiêm ngặt. 
Cũng theo Bác sĩ Uyên, nhằm bảo đảm an toàn cao nhất trong khi tiêm cho nhóm bệnh nhân này, bệnh viện đã bố trí một kíp y bác sĩ cấp cứu, hồi sức cùng trực tại Khoa Nội thận Tiết niệu để kịp thời xử lý những tình huống xấu không mong muốn xảy ra. Bên cạnh đó, các bệnh nhân còn được tư vấn, hướng dẫn kỹ lưỡng về việc ăn uống, nghỉ ngơi, theo dõi sức khỏe sau tiêm.

“sau khi có kết quả khám sàng lọc, chúng tôi đã tiến hành tiêm mũi 1 vắc xin phòng covid-19 cho hơn 160 bệnh nhân đang điều trị chạy thận nhân tạo tại bệnh viện. hiện tại, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân sau khi tiêm hoàn toàn bình thường”, bác sĩ đinh thị uyên cho biết thêm.

Được biết, bệnh viện đa khoa hà đông là đơn vị thứ 2 của ngành y tế hà nội tổ chức tiêm vắc xin covid-19 cho nhóm bệnh nhân đang điều trị chạy thận tạo. trước đó, bệnh viện đa khoa đức giang cũng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng covid-19 cho khoảng 200 bệnh nhân thuộc nhóm này.

H.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/benh-nhan-chay-than-nhan-tao-duoc-tiem-vac-xin-phong-covid-19-111181.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY