Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh nhân Covid-19 nặng ở miền Bắc đã sinh hoạt bình thường sau khi cai ECMO

Thời gian tới, nếu tình trạng ổn định hơn, bệnh nhân 793 sẽ được chuyển từ khoa Hồi sức tích cực sang khoa Virus - Ký sinh trùng tiếp tục điều trị. Tính đến ngày 8/9, ông đã sinh hoạt bình thường sau khi được cai ECMO.

Bác sĩ phạm văn phúc, khoa hồi sức tích cực, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương ngày 8/9 cho biết bệnh nhân 793, nam, 58 tuổi, quê bắc giang đã có thể sinh hoạt bình thường sau khi cai ecmo. hiện, ông đáp ứng điều trị tốt, thở oxy kính.

"nếu bệnh nhân ổn định hơn trong thời gian tới, chúng tôi sẽ chuyển ông sang khoa virus - ký sinh trùng tiếp tục điều trị", bác sĩ phúc nói.

Bệnh nhân 793 được xác định dương tính với sars-cov-2 ngày 7/8. sau đó một tuần, bệnh tình diễn biến nặng, phổi tổn thương 80%, phải can thiệp ecmo. các bác sĩ đã cấy vi khuẩn đa kháng Thu*c và dùng kháng sinh để điều trị cho ông. bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp và được chuyển sang thở máy xâm nhập, đặt ống nội khí quản và phải sử dụng ecmo để hỗ trợ sự sống.

Ngày 8/9, Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca mắc mới Covid-19, đều là các ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại Cần Thơ và Tây Ninh.

14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, gồm 4 người tại bệnh viện phổi đà nẵng, 4 người tại bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh quảng nam, 3 bệnh nhân tại bệnh viện nhiệt đới tỉnh hải dương, 2 bệnh nhân tại bệnh viện bệnh nhiệt đới khánh hòa và 1 trường hợp tại bệnh viện đa khoa trung ương huế cơ sở 2.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/benh-nhan-covid-19-nang-o-mien-bac-da-sinh-hoat-binh-thuong-sau-khi-cai-ecmo-20200908214221977.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY