Khoa học hôm nay

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 lớn tuổi nhất Việt Nam đã khỏi bệnh, xuất viện

MangYTe - Cụ bà 100 tuổi người Quảng Nam được xác định là bệnh nhân nhiễm COVID-19 lớn tuổi nhất Việt Nam đã khỏi bệnh, xuất viện.

Cụ bà 100 tuổi người quảng nam, là bệnh nhân nhiễm covid-19 lớn tuổi nhất việt nam đã khỏi bệnh, xuất viện

Sáng 12-9, ông mai văn mười - phó giám đốc sở y tế, trưởng tiểu ban điều trị covid-19 tỉnh quảng nam - cho biết sáng cùng ngày, bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam tổ chức công bố khỏi bệnh và xuất viện cho thêm 5 bệnh nhân nhiễm covid-19.

Đáng chú ý, trong số 5 bệnh nhân này có bệnh nhân 592 là cụ bà l.t.h. (100 tuổi, trú xã duy trung, huyện duy xuyên, quảng nam).

Cụ h. nhập viện điều trị ngày 1-8 với chẩn đoán bệnh chính viêm phổi nặng do sars-cov-2, bệnh kèm nhiễm trùng huyết từ đường tiêu hóa, bệnh nền suy tim, biến chứng suy hô hấp. đây là bệnh nhân nhiễm covid-19 lớn tuổi nhất nước, bị suy hô hấp và tái dương tính nhiều lần.

Qua thời gian dài được các y bác sĩ tích cực điều trị, bệnh nhân có những chuyển biến tích cực. đến nay, bệnh nhân có 4 lần xét nghiệm âm tính, sức khỏe tốt, đi lại bình thường.

Theo các bác sĩ, trong thời gian nằm viện, cụ H. luôn được các bác sĩ dành tình yêu thương xem như là người thân trong gia đình mình. Các bác sĩ nhớ hoài câu nói của cụ H. "Mai mốt tui hết bệnh mời bác sĩ đến nhà tui uống nước chè".

Theo ông mười, trong tổng số 96 bệnh nhân ở quảng nam nhiễm covid-19, đến nay các bệnh viện đã lần lượt cho xuất viện 82 bệnh nhân, chỉ còn 14 bệnh nhân được điều trị. trong đó tại bệnh viện đa khoa trung ương là 13 bệnh nhân, bệnh viện đa khoa khu vực quảng nam 1 bệnh nhân.

LÊ TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/benh-nhan-nhiem-covid-19-lon-tuoi-nhat-viet-nam-da-khoi-benh-xuat-vien-20200912085721139.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY