Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân số 18 chuyển viện theo dõi sau 3 lần âm tính với SARS-CoV-2

Trưa ngày 20/3, Bộ Y tế thông báo về ca bệnh 18 ở Ninh Bình. Cụ thể, bệnh nhân này đã bình phục sau 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính. Sáng nay, bệnh nhân 18 được chuyển từ Bệnh viên Đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện Đa khoa Thái Bình để tiếp tục được theo dõi sức khoẻ.

10.988 ca Tu vong vì Covid-19, nhiều nước đối mặt 'khủng hoảng y tế'

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam, tính đến 7 giờ 30 phút ngày 20/3, thế giới ghi nhận 224.793 người mắc, 10.988 ca Tu vong do Covid-19, dịch bệnh đã lan ra 179 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các biện pháp cấp bách phòng chống lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên y tế

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế bố trí đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt tiêu chuẩn cho tất cả nhân viên y tế, đặc biệt là khi thực hiện khám sàng lọc, các kỹ thuật cận lâm sàng, chăm sóc và điều trị trực tiếp người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Bác sĩ chỉ rõ người cao tuổi mắc kèm những bệnh này cẩn thận với Covid-19

Người cao tuổi có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch và các hàng rào bảo vệ cơ thể ở đường hô hấp trên (mũi, họng) rất kém, các mầm bệnh truyền nhiễm (virus, vi khuẩn) thông qua đường hô hấp trên xâm nhập vào đường hô hấp dưới (phế quản, phổi) dễ dàng và gây bệnh tại đó.

Chuyên gia y tế giải đáp thông tin 'bị muỗi đốt lây nhiễm Covid-19'

Theo các chuyên gia y tế, hiện chưa có bằng chứng cho thấy rằng virus corona chủng mới (Covid-19) có thể lây truyền qua muỗi đốt.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-so-18-chuyen-vien-theo-doi-sau-3-lan-am-tinh-voi-sarscov2-1626501.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY