Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Theo dõi khi dùng Thuốc chống đông

Liều của Thuốc warfarin sẽ được điều chỉnh qua xét nghiệm máu của từng bệnh nhân.
Liều của Thuốc warfarin sẽ được điều chỉnh qua xét nghiệm máu của từng bệnh nhân. Thường thì warfarin chỉ có hiệu quả và tránh được các biến chứng nếu chúng ta theo dõi các xét nghiệm máu một cách cẩn thận.

Xét nghiệm máu dùng để đo là xét nghiệm thời gian prothrombin hoặc INR (tỷ số giữa tỷ lệ prothrombin của bệnh trên tỷ lệ prothrombin chứng). Các xét nghiệm này phải được theo dõi ít nhất 1 tháng/1 lần và thường thì xét nghiệm 2 tuần/1 lần.

Các biến chứng chính khi dùng warfarin thường là quá liều chống đông gây chảy máu. Chảy máu hay gặp nhất là chảy máu não và chảy máu đường tiêu hóa. Chảy máu nặng có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trong cơ thể nên bệnh nhân dùng warfarin phải ghi lại bất cứ va đập hoặc T*i n*n nào, cũng như các dấu hiệu hoặc triệu chứng chảy máu giúp thầy Thuốc theo dõi. Các dấu hiệu chảy máu ít gặp hơn là chảy máu chân răng, đi tiểu ra máu, đi ngoài phân đen, nôn ra máu hoặc chảy máu mũi. Các triệu chứng đau đầu cũng nên chú ý vì nó có thể là chảy máu nội sọ. Khi có các triệu chứng này nên thông báo và khám ở bác sĩ.

Mời độc giả đón đọc phần 4:"Thuốc chống đông warfarin " vào lúc 14h ngày 23/06/2015

TS. (Viện Tim mạch Việt Nam)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-theo-doi-khi-dung-thuoc-chong-dong-13544.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu dạ dày có viêm, có HP dương tính phải điều trị 2 loại kháng sinh từ 7-10 ngày kết hợp với Thu*c kháng axit theo chỉ định của bác sĩ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Em đi nội soi dạ dày, bác sĩ chẩn đoán là viêm dạ dày và có u lành của thực quản. BS có cho Thuốc uống, giờ em ăn không có cảm giác ngon gì hết.
  • Xin Mangyte cho biết chụp CT toàn thân có cản quang tại trung tâm Hòa Hảo phải chuẩn bị những gì? Tôi đã nhiều lần chụp CT có cản quang trong 1 năm, có cần xét nghiệm máu lại trước khi chụp không? Tại Hòa Hảo có được tính BHYT hay không? Cám ơn các bác sĩ nhiều! (Trần Thị Hoa - Bến Tre)
  • Mangyte ơi, cho em hỏi: Em muốn xét nghiệm máu (bộ tiền phẫu) thì nên xét nghiệm ở đâu cho rẻ? Nếu có thể, Mangyte cho em danh sách bảng giá xét nghiệm của một vài bệnh viện để em tham khảo với. Cám ơn bác sĩ! (Mai My - maimy…@yahoo.com)
  • Tôi muốn khám tổng quát hết tất cả để biết xem mình có bệnh gì không, tôi muốn khám dịch vụ ở bệnh viện Chợ Rẫy thì cho tôi hỏi tôi nên khám khoa gì? Và nếu gọi điện thoại đặt giờ đến khám thì khi đến tôi sẽ báo ai để biết là mình đã đặt giờ? Xin cảm ơn! (Mong Truyen - Tiền Giang) Cho em hỏi xét nghiệm máu tìm bệnh ở TPHCM chỗ nào uy tín và tốt nhất, chi phí 1 lần xét nghiệm là bao nhiêu? (Bá Sang - Q. Tân Bình, TPHCM)
  • Ba tôi cần làm xét nghiệm máu mà ngán phải đến các trung tâm chờ đợi đông quá, với lại ông bị đau khớp, không tiện đi lại. Mangyte.vn giúp tôi địa chỉ lấy máu tại nhà được không? Cảm ơn nhé! (Phương Uyên - TPHCM)
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY