Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân thứ 3 nhiễm Covid-19 ở TPHCM xuất viện

Bệnh nhân thứ 3 được xác định mắc Covid-19 ở TPHCM là ông T.K.H., đã khỏi bệnh. Hiện sức khỏe ông H. đã bình phục, ăn uống đi lại bình thường và dự kiến sẽ được xuất viện vào chiều nay 21/2.

Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 14/1, bệnh nhân T.K.H bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern (Trung Quốc); ngày 15/1, quá cảnh tại sân bay ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) trong vòng 2 tiếng.

Bệnh nhân T.K.H trong phòng cách li bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Ảnh: Ngô BÌnh.

Ngày 16/1, bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và di chuyển đến khách sạn Triều Hân (địa chỉ 382/1-3, Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3). Từ ngày 27/1, ông H có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều 31/1, ông được nhân viên khách sạn đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM trong tình trạng không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở. Bệnh viện đã xét nghiệm và cách ly bệnh nhân.

Ngày 31/1, phết dịch hầu họng và kết quả cho thấy dương tính với virus corona mới. Khai thác tiền sử bệnh nhân cho thấy ông H từng bị phì đại tiền liệt tuyến.

Bệnh nhân Trung Quốc khỏi covid-19 nói gì trong lá thư gửi bác sĩ Việt Nam?

“Chúng tôi cũng đã suy nghĩ về việc tạo ra một tấm biển lớn để trưng bày ở bệnh viện như một kỷ niệm, nhưng chúng tôi không có thời gian để hoàn thành nó. Mặc dù vậy, lòng tốt của các bạn sẽ luôn ở trong tim chúng tôi”, 2 bệnh nhân người Trung Quốc viết trong lá thư cảm ơn gửi bác sĩ Việt Nam vì đã điều trị thành công cho họ khỏi bệnh viêm phổi do covid-19.

Bạn trẻ Việt ở CH Séc gửi khẩu trang chống dịch cho người dân Vĩnh Phúc

Hội Thanh niên Sinh Việt Nam tại CH Séc cùng cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại CH Séc đã kêu gọi vận động được hàng và tiền mặt 250 triệu đồng. Chuyến hàng hỗ trợ đầu tiên từ CH Séc đã được chuyển đến tay người dân huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Việt Nam sẽ sản xuất thử nghiệm 1.000 liều vắc - xin phòng Covid-19

Cty TNHH Một Thành viên Vắc-xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) dự kiến sẽ sản xuất thử nghiệm bước đầu 1.000 liều vắc -xin phòng Coronavirus (Covid-19) theo quy trình công nghệ sản xuất vắc- xin coronavirus ở quy mô phòng thí nghiệm.

Yến Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/chieu-nay-benh-nhan-thu-3-nhiem-covid19-o-tphcm-xuat-vien-1522015.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY