Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bệnh nhân tiểu đường ăn miến dong thay cơm được không? Câu trả lời của BS BV Đại học Y khiến ai cũng phải ghi nhớ

Nhiều bệnh nhân tiểu đường cho rằng miến dong có nguồn gốc từ thực vật thì sẽ tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Điều này có đúng không? Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn miến dong thay cơm không?

Chuyện ăn uống như thế nào, nên ăn gì để đảm bảo đường huyết là vấn đề quan trọng hàng đầu đối với mọi bệnh nhân tiểu đường. Hầu hết bệnh nhân tiểu đường đều nhận thức và tuân thủ một điều là chỉ nên ăn những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp để tránh tăng đường huyết. Thế nhưng, nhiều người lại bị phân vân với những thực phẩm có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như miến dong.

Nhiều bệnh nhân tiểu đường cho rằng miến dong có nguồn gốc từ thực vật thì sẽ tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Điều này có đúng không?

Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn miến dong thay cơm không?

Theo ThS. BSNT Vũ Ngọc Hà, miến dong có chỉ số đường huyết 95, bệnh nhân bị tiểu đường nên hạn chế ăn.

Chia sẻ về nội dung này, ThS. BSNT Vũ Ngọc Hà, Khoa Dinh dưỡng, BV Đại học Y Hà Nội, cho biết: Xét về mặt khoa học, miến dong có chỉ số đường huyết 95, mà những thực phẩm có chỉ số đường huyết >70 được xếp vào nhóm có chỉ số đường huyết cao. Do vậy, bệnh nhân bị tiểu đường nên hạn chế ăn miến dong. Nếu ăn thì chỉ nên ăn với lượng ít và thêm nhiều rau củ vào bữa ăn của mình để đảm bảo đường huyết ổn định.

Bị tiểu đường có nên ăn miến dong thay cơm không

Tiếp theo

3 thực phẩm được coi là "nhân sâm giá rẻ" lại rất dễ kiếm, mùa lạnh càng nên ăn để bổ thận, dưỡng huyết, dưỡng phổi

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/benh-nhan-tieu-duong-an-mien-dong-thay-com-duoc-khong-cau-tra-loi-cua-bs-bv-dai-hoc-y-khien-ai-cung-phai-ghi-nho-20211223133138263.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY