Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhi ho ra máu vì đỉa kí sinh trong thanh quản

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho ra máu, khó thở, mệt mỏi, kém ăn của bệnh nhân Xồng Ý S. được xác định là do con đỉa chui vào thanh quản và kí sinh trong đó suốt 1 tháng trời.

Sáng ngày 3/10, bác sỹ Đinh Xuân Hương, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng (Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An) cho biết, bệnh nhân Xồng Ý S. (SN 2003, trú tại xã Tri Lễ, Quế Phong, Nghệ An) đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe và được cho xuất viện vào chiều hôm qua (2/10) sau khi thực hiện phẫu thuật gắp dị vật đường thở.


Trước đó, ngày 29/9 bệnh nhân Xồng Ý S. được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo nhưng sốt nhẹ, da xanh tái, mệt mỏi, kém ăn, ho ra máu và khó thở. Chị Thò Thị Bảo, mẹ Xồng Ý S. cho biết, trước đó khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong, S. được chẩn đoán có dị vật trong đường thở.

Sau khi thăm khám, nội soi, bác sĩ phát hiện một con đỉa nằm trong vùng hạ thanh quản và một phần của khí quản của bệnh nhân. Khi soi chiếu, con đĩa tụt xuống phía dưới nên các bác sỹ quyết định phẫu thuật, gắp con đỉa to bằng ngón tay, dài hơn 5cm ra khỏi khí quản của cháu S.

Theo người nhà bệnh nhân, cách đây chừng 1 tháng, cháu Xống Ý S. đi rừng và có uống nước khe. Có khả năng con đỉa chui vào mũi cháu và kí sinh trong thanh quản mà không biết.


Nguồn: Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/benh-nhi-ho-ra-mau-vi-dia-ki-sinh-trong-thanh-quan-500170.html)

Chủ đề liên quan:

ho ra máu kí sinh ra máu thanh quản

Tin cùng nội dung

  • Tôi đi khám thì được biết bị nôn ra máu do rách thực quản. Xin bác sĩ nói rõ về bệnh này, nguyên nhân do đâu và cách phòng chữa.
  • Em bị viêm nang lông, nhưng khi dùng Thu*c thì thấy xuất hiện triệu chứng nóng ở đầu tiết niệu, rất khó chịu. Trước đó em có đi tiểu ra máu cục.
  • Lúc đầu đi tiểu rất nhiều lần, mỗi lần tiểu 1 ít và máu ra vài giọt. Bây giờ em đi tiểu ít lại nhưng vẫn ra máu, bụng đau buốt.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Chào Mangyte, Tôi bị viêm dây thanh quản và khó thở muốn đi khám ở BV Tai mũi họng TP.HCM - Khoa dịch vụ. Kính mong Mangyte tư vấn giúp thủ tục, quy trình và chi phí thế nào? Trân trọng cảm ơn. (Mỹ Duyên - Quận Bình Thạnh)
  • Tôi từng khám và điều trị ở BV Hòa Hảo hơn 1 năm do bị đau nửa đầu nhưng chưa khỏi, vẫn đang điều trị. Lần trước tôi bị đau ở ngực và BS bảo đi siêu âm nhũ chi phí tốn 200.000 đ (siêu âm trắng đen) nhưng tôi tìm hiểu bảng giá đưa ra trên web siêu âm chỉ 30.000 đ vậy vì sao có sự chênh lệch đó? Sắp tới tôi định đi nội soi thanh quản và thấy chi phí để trên web là 60.000 đ không biết giá đó đúng không? Nếu không đúng cho tôi hỏi giá thực tế là bao nhiêu ạ? (Như Ý - Bình Dương)
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
  • Ung thư thanh quản là một loại ung thư/bệnh lý mà tế bào ác tính (tế bào ung thư) hình thành trong mô thanh quản.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY