Ngoại Thận - Tiết niệu hôm nay

Điều trị ngoại khoa theo hướng chuyên sâu với các bệnh lý Thận - Tiết niệu, bao gồm chữa trị các chứng bệnh tiền liệt tuyến (u xơ và ung thư) bằng các phẫu thuật xâm lấn tối thiểu được thực hiện qua niệu đạo; phẫu thuật khâu treo âm đạo vào u nhô trong điều trị bệnh lý sa sàn chậu ở nữ qua nội soi ổ bụng; phẫu thuật cắt bàng quang toàn phần, thay thế bàng quang bằng ruột non, ruột già (phẫu thuật Camay). Các bệnh lý thường gặp như: ung thư bàng quang, sỏi hệ tiết niệu, nhiễm khuẩn tiết niệu, chấn thương thận, chấn thương niệu đạo, u xơ tiền liệt tuyến, ung thư thận, ung thư tiền liệt tuyến,...

Tiểu ra máu cục và nóng ở đầu tiết niệu là bệnh gì?

Em bị viêm nang lông, nhưng khi dùng Thu*c thì thấy xuất hiện triệu chứng nóng ở đầu tiết niệu, rất khó chịu. Trước đó em có đi tiểu ra máu cục.
Xin chào bác sĩ,
Tuần trước em có đi khám Da Liễu với biểu hiện ngứa vùng bẹn và đầu D**ng v*t. Sau khi kiểm tra bằng mắt thường, BS kết luận viêm nan lông và cho Thu*c uống 7 ngày thì triệu chứng ngứa đã hết. Tuy nhiên khi đang dùng Thu*c thì xuất hiện triệu chứng nóng ở đầu tiết niệu rất khó chịu, D**ng v*t và cơ thể có thân nhiệt rất nóng, nước tiểu màu vàng, uống nhiều nước thì nước tiểu trắng lại nhưng vẫn còn nóng. Tiểu bình thường, không buốt, khó, không tiết dịch bất thường, không loét. Xin hỏi biểu hiện như vậy là bệnh gì? Trước đó em có nhức thân D**ng v*t, đi tiểu ra cục máu. BS bảo sỏi tiết niệu.
(Thanh Hiền - An giang)

Em Thanh Hiền thân mến, Tiểu ra máu cục, nóng ở đầu tiết niệu, D**ng v*t nóng, thân nhiệt cao, thì có thể em bị viêm niệu đạo, thường do sỏi. Khi hòn sỏi chạy ra ngoài được thì có máu cục. Viêm niệu đạo do lậu sẽ có tiểu buốt và mủ chảy ra đầu D**ng v*t. Nếu sau 1 tuần nữa mà những triệu chứng này không hết thì em nên khám thêm BS Niệu hay BS Nam Khoa. Nếu có điều kiện, em có thể kiểm tra tiết niệu tại BV Đa khoa An Giang, hay BV Bình Dân TPHCM.

Bên cạnh đó, em đã dùng Thu*c điều trị viêm nang lông trên 1 tuần và đã hết ngứa thì em nên tiếp tục tái khám BS Da liễu để trị dứt điểm viêm nang lông em nhé.

Thân chào em!

ThS-BS Trần Thiện Hòa - Mangyte.vn


Mangyte.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

Mangyte.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@mangyte.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tieu-ra-mau-cuc-va-nong-o-dau-tiet-nieu-la-benh-gi-1907.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các nhà chuyên môn, bệnh thường xảy ra ở người nông thôn hơn là người thành thị, những người sống ở các vùng ven biển...
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Chào Mangyte, Xin cho tôi hỏi: muốn khám Thận - tiết niệu chuyên khoa ở TPHCM thì khám ở bệnh viện nào là tốt nhất? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Trần Thị Nga - Gò Vấp, TPHCM)
  • Theo Đông y, cây bông hạc có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp. Dùng chữa viêm thận cấp tính và mạn tính; Viêm bàng quang; Sỏi tiết niệu...
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY