Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé gái ho ra máu vì nuốt phải 1 vật rất phổ biến trên giày dép, quần áo trẻ con

Thêm một T*i n*n đáng tiếc cảnh báo phụ huynh cần phải chú ý hơn tới những miếng dán trên áo quần, giày dép của trẻ.

Những T*i n*n xảy ra ở trẻ nhỏ không phải là câu chuyện quá mới mẻ, nhưng mỗi khi có trường hợp thương tâm xảy ra, mọi người rất ngạc nhiên khi thủ phạm gây ra lại là những thứ không ai nghĩ tới, chẳng hạn như trường hợp của cô bé sau đây.

Sáng ngày 24/12 vừa qua, một cô bé có tên là Tiểu Ngọc, sống ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc liên tục khóc lớn sau khi thức dậy. Bố mẹ cô bé không tìm ra nguyên nhân nên đã vội vàng bế con đến bệnh viện gần nhà khám. Qua chụp CT, bác sĩ phát hiện ra có một vật thể giống "heo Peppa" bên trong thực quản của cô bé.

Bé gái ho ra máu vì nuốt phải miếng dán heo Peppa trên giày - Ảnh 1.

Vật thể giống "heo Peppa" bên trong thực quản của cô bé.

Mẹ của cô bé kể lại rằng, chú heo Peppa này có lẽ là miếng dán trang trí trên đôi giày, nhưng rõ ràng nó đã được khâu rất chặt và không rõ cô bé đã cho vào miệng lúc nào. Rất may sau đó, dị vật đã được lấy ra thông qua mổ nội soi thực quản.

Bé gái ho ra máu vì nuốt phải miếng dán heo Peppa trên giày - Ảnh 2.

Miếng dán heo Peppa trên giày.

Bác sĩ cho biết, dị vật mắc kẹt trong cổ họng rất dễ gây khó thở, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây nhiễm trùng thực quản và các cơ quan lân cận. Trong một số trường hợp nguy hiểm, nó có thể gây ra áp xe hoặc thủng thực quản, sốc phản vệ, chảy máu thứ phát…

Bác sĩ nhắc nhở, các bậc cha mẹ phải chú ý tránh cho trẻ nhỏ tiếp xúc với các dị vật nhỏ để tránh nuốt nhầm. Nếu trẻ quấy khóc bất thường, nôn mửa, khó nuốt, thậm chí sốt hoặc đau họng, cần phải tìm kiếm sự trợ giúp y tế càng sớm càng tốt.

Quần áo, giày dép trẻ nhỏ thường hay được trang trí bắt mắt, sinh động nên khi chọn quần áo cho trẻ con, bố mẹ cần hết sức lưu ý những điều sau:

- tránh chọn quần áo, giày dép có nhiều đồ trang trí, đặc biệt là các chi tiết trang trí nhỏ dễ khiến trẻ lấy ra nghịch và nuốt hay hít vào.

- quần áo có nhiều lông vì dễ khiến trẻ bị dị ứng hay sặc khi hít vào.

- quần áo nhiều lớp không thoáng khí khiến trẻ mặc vào khó chịu, không thoải mái.

- quần áo có dây rút ở cổ, dễ khiến trẻ bị nghẹt thở hoặc xảy ra T*i n*n thương tâm dẫn đến Tu vong.

- quần áo quá rẻ tiền thường có chất lượng kém, dễ phai màu, có thể có chứa formaldehyde, chất huỳnh quang,… sẽ gây tổn thương cho da của trẻ.

- tránh các loại giày dép phát sáng, phát nhạc.

Bé gái ho ra máu vì nuốt phải 1 vật rất phổ biến trên giày dép, quần áo trẻ con - Ảnh 4.

Bé gái ho ra máu vì nuốt phải 1 vật rất phổ biến trên giày dép, quần áo trẻ con - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-gai-ho-ra-mau-vi-nuot-phai-1-vat-rat-pho-bien-tren-giay-dep-quan-ao-tre-con-20210103182353155.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều nguyên nhân có thể được nhắc tới khi bạn có dấu hiệu xuất tinh ra máu như viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo.
  • Tôi 42 tuổi, sức khỏe bình thường. Gần đây, tôi hay đi tiểu buốt và nước tiểu mấy hôm nay có màu hơi hồng giống như máu nên tôi rất lo lắng.
  • Tôi đi khám thì được biết bị nôn ra máu do rách thực quản. Xin bác sĩ nói rõ về bệnh này, nguyên nhân do đâu và cách phòng chữa.
  • Hầu như chị em nào cũng có sỏi trong thận của mình, chỉ khác nhau là ít hay nhiều, to hay nhỏ...
  • Em bị viêm nang lông, nhưng khi dùng Thu*c thì thấy xuất hiện triệu chứng nóng ở đầu tiết niệu, rất khó chịu. Trước đó em có đi tiểu ra máu cục.
  • Lúc đầu đi tiểu rất nhiều lần, mỗi lần tiểu 1 ít và máu ra vài giọt. Bây giờ em đi tiểu ít lại nhưng vẫn ra máu, bụng đau buốt.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Do chủ quan mà rất nhiều người không chú ý đến bệnh đau dạ dày của mình, đến khi cảm thấy khó chịu, đau đớn mới đi khám thì bệnh trở nên trầm trọng, khó cứu vãn.
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY