Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Nội soi thanh quản hết bao nhiêu tiền vậy Mangyte?

Tôi từng khám và điều trị ở BV Hòa Hảo hơn 1 năm do bị đau nửa đầu nhưng chưa khỏi, vẫn đang điều trị. Lần trước tôi bị đau ở ngực và BS bảo đi siêu âm nhũ chi phí tốn 200.000 đ (siêu âm trắng đen) nhưng tôi tìm hiểu bảng giá đưa ra trên web siêu âm chỉ 30.000 đ vậy vì sao có sự chênh lệch đó? Sắp tới tôi định đi nội soi thanh quản và thấy chi phí để trên web là 60.000 đ không biết giá đó đúng không? Nếu không đúng cho tôi hỏi giá thực tế là bao nhiêu ạ? (Như Ý - Bình Dương)
Chào chị Như Ý,

nội soi thanh quản được chỉ định khi có biểu hiện bất thường vùng mũi họng thanh quản, nhất là dấu hiệu nói khàn tiếng kéo dài, nói mau mệt, hay hụt hơi khi nói, nuốt thấy vướng, ho kéo dài, khó thở thanh quản, thở co kéo…

Nói chung đây là một thủ thuật rất an toàn. Những vấn đề thường gặp sau thủ thuật là khó nuốt, vướng họng, khạc ra ít máu (nếu có sinh thiết, cắt polyp, cắt hạt, cắt nang nước, lấy dị vật…). Tuy nhiên các dấu hiệu này sẽ không còn sau 2 giờ làm thủ thuật.

Cần nhịn ăn uống trước soi ít nhất 4 giờ để ngăn ngừa khả năng ói và bảo vệ đường thở.

Nếu bệnh nhân đang uống các loại Thu*c điều trị bệnh lý mãn tính như: cao huyết áp, suy tim, bệnh phổi mãn tính…thì vẫn nên dùng Thu*c như thường lệ với ít nước và cách xa giờ nội soi trên 1 tiếng đồng hồ.

Các xét nghiệm nên có: X-quang phổi, đông máu toàn bộ.

Chi phí nội soi thanh quản tại BV Hòa Hảo (Trung tâm Chẩn đoán y khoa Medic) hiện nay là 200.000 đồng.

Còn chi phí siêu âm vú trắng đen có giá 50.000 đồng. Trang web chị đã xem dường như không phải là website chính thức của BV Hòa Hảo. Các thủ thuật này thực hiện trong hay ngoài giờ hành chính đều áp dụng mức giá như nhau.

Việc chị bị thu 200.000 đồng cho 1 lần siêu âm vú trắng đen tại BV Hòa Hảo, AloBacsi cảm thấy rất kỳ lạ. Nếu không ngại, chị có thể scan tờ biên lai gửi cho chúng tôi xem, liệu có nhầm lẫn gì hay không. AloBacsi cam kết giữ kín thông tin cá nhân của chị.

Thân mến!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-noi-soi-thanh-quan-het-bao-nhieu-tien-vay-mangyte-1349.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho em hỏi: muốn nội soi dạ dày ở BVĐK Vạn Hạnh (Quận 10, TPHCM) thì chi phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn Mangyte. ( Nguyễn Thị Thùy Trang - Quận Tân Phú - TPHCM)
  • Dì của em bị suy giãn tĩnh mạch chân, bác sĩ nói cần phẫu thuật nội soi. Cho em hỏi chi phí cho phẫu thuật này là bao nhiêu? Dì em có BHYT ở Lâm Đồng, như vậy có được hưởng bảo hiểm không? Ngoài ra có những phương pháp nào khác điều trị chứng giãn tĩnh mạch chân này không Mangyte ơi? Em cũng sợ bệnh này vì em là nhân viên văn phòng, làm sao để tránh ạ? Em cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thu Thủy - thuy.le…@gmail.com)
  • Tôi có u tuyến thượng thận phải mổ nội soi nhưng không biết phải nằm viện bao lâu? Và tôi phải chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ vậy BS (tôi có BHYT)? Gần tết quá rồi, nếu tôi để qua tết mới mổ thì có sao không? Tôi xin chân thành cảm ơn! (L.V.H. Nam - nam.super…@gmail.com)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Ung thư thanh quản là một loại ung thư/bệnh lý mà tế bào ác tính (tế bào ung thư) hình thành trong mô thanh quản.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY