Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bệnh viện Hùng Vương khánh thành tòa nhà Bách hợp được xây dựng với gần 350 tỉ đồng

MangYTe - Tòa nhà 13 tầng, có khoa xét nghiệm được trang bị hệ thống hoàn toàn tự động hiện đại nhất, khu vực phẫu thuật với hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tòa nhà Bách Hợp - Bệnh viện Hùng Vương - Ãnh: Do Bệnh viện Hùng Vương cung cấp

Ngày 8-6, sau 3 năm từ ngày khởi công công trình dự án xây dựng bệnh viện hùng vương giai đoạn 2, bệnh viện hùng vương đã đưa vào sử dụng tòa nhà bách hợp phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn tp.hcm và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam.

Ts.bs hoàng thị diễm tuyết, giám đốc bệnh viện hùng vương, cho biết khi đưa vào hoạt động, tòa nhà bách hợp - bệnh viện hùng vương có các khoa xét nghiệm được trang bị hệ thống hoàn toàn tự động hiện đại nhất, khu vực phẫu thuật với hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn quốc tế, khu vực khám ngoại trú sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, nhi... khang trang, tiện nghi, khoa hiếm muộn đạt tiêu chuẩn công nhận chứng chỉ quốc tế rtac, đặc biệt khu vực nội trú dành cho bệnh nhân sau sinh, sau phẫu thuật đầy đủ phòng ốc đảm bảo tính riêng tư, khang trang và hiện đại.

Với mong muốn tôn vinh giá trị của người phụ nữ, bệnh viện hùng vương đã lựa chọn tên các loài hoa để đặt tên cho các tòa nhà như tòa nhà trạng nguyên, tòa nhà bách hợp, tòa nhà cát tường.

Bệnh viện hùng vương là bệnh viện hạng 1, quy mô 900 giường trực thuộc sở y tế tp.hcm, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và chỉ đạo về chuyên môn, đào tạo cán bộ y tế chuyên ngành sản - phụ khoa cho tp.hcm và các tỉnh thành phía nam.

Gs.ts.bs nguyễn tấn bỉnh, giám đốc sở y tế tp.hcm,cho biết từ nay đến năm 2021, tp sẽ có 13 công trình y tế lần lượt được khánh thành, trong đó gần nhất sẽ là bệnh viện ung bướu cơ sở 2 sẽ khánh thành, đi vào hoạt động.

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị ‘bấm lỗ’ chứng chỉ hành nghề bác sĩ ‘vẽ bệnh moi tiền’

TTO - Nếu cùng một bác sĩ, cùng một cơ sở khám chữa bệnh cứ cố tình vi phạm khi hành nghề thì cơ quan quản lý nhà nước 'bấm lỗ' chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

THÙY DƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/benh-vien-hung-vuong-khanh-thanh-toa-nha-bach-hop-duoc-xay-dung-voi-gan-350-ti-dong-20200608101720083.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Bách hợp còn gọi tỏi rừng, tỏi trời, có tác dụng tăng lưu lượng thông khí phổi, chống hen phế quản do tác dụng chống co thắt phế nang. Theo Đông y, bách hợp vị ngọt hơi đắng, tính bình; vào tâm và phế. Có tác dụng nhuận phế chỉ khái, thanh tâm an thần. Dùng cho các chứng tâm âm hư, phế âm hư với triệu chứng ho lâu ngày, ho khan ít đờm, đờm có lẫn máu, hồi hộp, đánh trống ngực... Dưới đây xin giới thiệu vài bài Thu*c có bách hợp để bạn đọc tham khảo
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY