Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lỗi phong thủy: Xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang và cách hóa giải

Theo phong thủy và quan niệm xưa thì đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang tiềm ẩn nhiều rủi ro và điều không tốt. Vậy làm thế nào để hóa giải.

Trong phong thủy thì khu vực cầu thang là nơi thu hút các dòng sinh khí tốt. Nó có tác dụng vận chuyển các dòng sinh khí này tới các tầng trong ngôi nhà. Nếu bạn xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ gây suy giảm khả năng thu hút sinh khí của cầu thang, gây nên các ảnh hưởng xấu, không hợp phong thủy, khiến sức khỏe các thành viêntrong gia đình bạn gặp nhiều vấn đề.

Ngoài ra, cũng theo phong thủy nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều âm khí, vì vậy nếu đặt dưới cầu thang – nơi lưu thông khí giữa các tần sẽ làm chặn luồng khí, tạo nên sự ù lì và thụ động.

Điều này khiến cho người đàn ông trong gia đình dễ gặp thất bại, suy sụp, kiệt quệ. Còn con trai thì yếu ớt, chậm tiếp thu, học hành sa sút, thường bị bạn bè cô lập, bắt nạt.

Xây dựng nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang giúp tiết kiệm không gian ngôi nhà và rất tiện lợi. Nhưng gia chủ cần phải biết cách hóa giải phong thủy để tránh tích tụ âm khí ảnh hưởng xấu đến gia đình. Dưới đây là một số cách hóa giải, gia chủ có thể tham khảo.

Lỗi phong thủy: Xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang và cách hóa giải

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sử dụng đá thạch anh

Thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ làm cản trở vượng khí trong nhà. Bởi phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều khí âm còn cầu thang là nơi dẫn khí. Do đó, nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy. Khí âm sẽ dần lấn át các sinh khí tốt, dẫn đến gia chủ dễ gặp điều xui và vận tài không thông.

Bạn có thể sử dụng đá thạch anh đểhóa giải nhà vệ sinh xấu. Theo phong thủy dùng đá thạch anh hút bớt âm khí rất hiệu quả. Đặc biệt là loại đá này có dương khí mạnh khi đặt vào nhà vệ sinh gầm cầu thang có nhiều âm khí thì rất phù hợp. Từ đó, phong thủy căn nhà một phần nào đó sẽ được hóa giải, tài lộc và sức khỏe đều được cải thiện.

Thiết kế cửa sổ hoặc đường ống thoát khí cho nhà vệ sinh

Thiết kế cửa sổ hoặc ống thoát khí cho nhà vệ sinh là điều rất cần thiết. Căn phòng sẽ loại bỏ bớt được các khí uế cũng như âm khí ra bên ngoài. Thêm vào đó,cách hóa giải nhà vệ dưới gầm cầu thangvới thiết kế có cửa sổ còn giúp đem lại không gian phòng vệ sinh thoáng đãng và sáng hơn.

Đặt chậu cây xanh gần nhà vệ sinh

Cây xanh được biết là có công dụng tuyệt vời trong việc thanh lọc không khí, giúp bảo vệ sức khỏe gia đình. Vì vậy, đặt cây xanh gần khu vực phòng vệ sinh sẽ làcách hóa giải nhà vệ sinh dưới cầu thanghiệu quả. Hơn nữa, nó còn góp phần trang trí cho không gian sống của bạn đẹp và tươi mát hơn.

Chuyển đổi công năng sử dụng

Hóa giải điều xấu khi xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang là chuyển đổi công năng sử dụng. Bạn hãy đập bỏ phòng vệ sinh ở khu vực cầu thang và xây mới lại thành một căn phòng khác. Đó có thể là phòng đọc sách, phòng giải trí, tủ đồ hay phòng cho thú cưng,… Điều này vừa giúp tận dụng tối đa không gian lại vừa hợp phong thủy.

Cách hóa giải nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang theo hướng

- Nhà vệ sinh hướng Đông: Trong phong thủy, hướng Đông là hướng gây bất lợi nhiều về đường con cái. Nhà vệ sinh đặt theo hướng này có thể khiến con cái trở nên khó bảo, ngang ngược, đặc biệt là các bé trai. Hơn nữa, sức khỏe của gia đình bạn ít nhiều cũng sẽ bị tác động.

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thangvới hướng quay về phía Đông là sử dụng ánh sáng. Bạn có thể bố trí hệ thống đèn cho nhà vệ sinh có cơ chế thắp sáng liên tục. Đồng thời, hãy sử dụng kết hợp với sáp thơm nhằm hạn chế khí âm của nhà vệ sinh. Áp dụng những cách này sẽ giúp bạn tránh được vận xui trong cuộc sống.

- Nhà vệ sinh hướng Tây:Hướng Tây cũng là một hướng xấu mà bạn nên tránh khi đặt nhà vệ sinh. Nó sẽ khiến gia đình gặp khó khăn về đường con cái, đặc biệt là với những cặp đôi chưa có con. Bên cạnh đó, đặt nhà vệ sinh theo hướng Tây cũng khiến các cơ hội và vận may của bạn dễ bị tụt mất. Vì vậy, việc tìm cách hóa giải là rất quan trọng và cấp thiết.

Theo phong thủy,nếu nhà vệ sinhthuộc hướng Tây là đặt một tấm tranh hành Thủy trong phòng vệ sinh. Nó sẽ giúp rửa trôi những điều không may, kể cả khí âm. Đồng thời, giải pháp sử dụng tranh phong thủy cũng sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến gia đình bạn.

- Nhà vệ sinh hướng Nam:Hướng Nam là hướng biểu tượng của những điều thị phi, rắc rối. Do đó, đặt nhà vệ sinh theo hướng này có thể khiến gia chủ mang nhiều tai tiếng. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng không tốt đến các mối quan trong gia đình.

Nhà vệ sinhtheo hướng nam là bố trí một chậu nước cùng một ngọn đèn mờ được thắp sáng bên trong nhà vệ sinh. Đây là cách hóa giải đơn giản và dễ thực hiện. Ý nghĩa của việc dùng ngọn nến đó là để làm nóng không gian, chiếu sáng căn phòng và cân bằng 2 khí âm – dương cho ngôi nhà.

- Nhà vệ sinh hướng Bắc:Bố trí nhà vệ sinh nhìn về hướng Bắc có thể dẫn đến các mối quan hệ giao tiếp dễ gặp mâu thuẫn, sự nghiệp – công danh bị ngăn cản. Cách hóa giải tốt nhất là bạn nên đặt một hòn đá tự nhiên có kích thước lớn trong nhà vệ sinh. Đá này sẽ giúp điều hòa khí âm và giảm thiểu sự tác động tiêu cực cho các khu vực khác.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/bat-dong-san/xay-toilet-duoi-gam-cau-thang:-loi-phong-thuy-nhieu-nguoi-mac-75551.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-phong-thuy-xay-nha-ve-sinh-duoi-gam-cau-thang-va-cach-hoa-giai/20231019092648580)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY