Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Nhân dân 115 đón nhận 7 kỷ lục Việt Nam

(MangYTe)- Chiều 20-12, Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM đã tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Trong năm 2019 bv này cũng đón nhận bảy kỷ lục việt nam do tổ chức kỷ lục việt nam trao tặng về phát triển chuyên môn và kỹ thuật y tế. trong đó có bốn kỷ lục cho bv và ba kỷ lục thuộc về cá nhân.

Ts-bs phan văn báu, giám đốc bv nhân dân 115, cho biết những ngày đầu thành lập bv chỉ có duy nhất một máy x-quang cũ kỹ. đến nay nơi đây đã thành một trong những bv đa khoa quy mô lớn nhất tại tp.hcm.

"Hiện BV có 1.600 giường bệnh với 43 khoa, phòng, đơn vị. Trong đó có nhiều trung tâm chuyên sâu được trang bị các thiết bị hiện đại, tiên tiến ngang tầm khu vực và thế giới" - ông Báu nói.

Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: TRẦN NGỌC

Hiện mỗi ngày BV tiếp nhận hơn 400 trường hợp cấp cứu. Khám và điều trị cho hơn 2.000 bệnh nhân nội trú và gần 4.000 người bệnh ngoại trú.

BV cũng thực hiện thành công "Đề án thí điểm mô hình Viện-Trường" với Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM. Đặc biệt đầu năm 2020, BV sẽ đưa khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao vào hoạt động, trong đó có cấp cứu hàng không.

“BV luôn làm tốt công tác mở rộng hợp tác quốc tế, tăng cường nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Cạnh đó BV cũng trọng xây dựng cơ sở vật chất, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, tích cực tham gia đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo" - ông Báu cho biết thêm.

BV Nhân dân 115 đạt chuẩn chất lượng vàng điều trị đột quỵ

(plo)-sáng 21-4, hội đột quỵ châu âu đã trao “chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị vàng” cho đơn vị đột quỵ bệnh viện (bv) nhân dân 115 tp.hcm. đây cũng là bv đầu tiên trong khu vực châu á vinh dự nhận chứng nhận nói trên.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/benh-vien-nhan-dan-115-don-nhan-7-ky-luc-viet-nam-878905.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY