Tin tức hôm nay

Tin tức

Bệnh viện Nội tiết Trung ương hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

Sáng 12/9, đoàn nhân viên y tế Bệnh viện Nội tiết Trung ương gồm 34 người tiếp tục lên đường đến làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Thủ Đức cơ sở II, TP Hồ Chí Minh, tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và hoạt động xét nghiệm, phân tích mẫu bệnh phẩm để hỗ trợ thành phố chống dịch.

Đoàn công tác lần này do TS.BS Phan Hướng Dương - Phó Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo bệnh viện nội tiết trung ương cho biết, trước tình hình dịch bệnh phức tạp tp hồ chí minh, theo yêu cầu của bộ y tế, đến nay, bệnh viện đã thực hiện 3 lễ xuất quân điều động hơn 80 nhân viên y tế gồm 26 bác sĩ, 46 điều dưỡng và 9 kỹ thuật viên chi viện cho tp hồ chí minh và trung tâm icu tại tỉnh vĩnh long chống dịch.

Cũng giống như lần 1 và lần 2, lực lượng bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia chi viện cho các tỉnh phía nam trong đợt dịch này đều là lực lượng từ các khoa phòng nòng cốt trong Bệnh viện có chuyên môn tốt nhiều kinh nghiệm. Vào nhận nhiệm vụ, Đoàn công tác đã tham gia tích cực, góp phần điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân, trong đó có những bệnh nhân nặng.

Trong buổi sáng ngày 12/9, Đảng ủy - Ban Giám đốc Bệnh viện đã tổ chức lễ xuất quân và tiễn đoàn nhân viên y tế lên đường làm nhiệm vụ.

Tại lễ xuất quân, TS.BS Phan Hoàng Hiệp - Giám đốc bệnh viện Nội tiết Trung ương đã động viên, chia sẻ, dặn dò 34 cán bộ tham gia đoàn công tác, cần phải phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ vừa học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp tại phía nam để để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 và giữ an toàn cho bản thân để sớm trở về trong chiến thắng.

Cũng trong buổi lễ, ông Vũ Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam - đại diện cho Công đoàn Y tế trao tặng cho các bộ y tế lên đường tham gia chống dịch đồ dùng bảo hộ cá nhân chống dịch cùng các quà tặng thiết yếu khác.

Toàn bộ nhân viên y tế trước khi lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác điều trị Covid-19 tại Hồ Chí Minh đợt này đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19; xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và tập huấn các kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan công tác phòng chống dịch.

Ngay sau lễ xuất quân, lực lượng chi viện chống dịch của Bệnh viện Nội tiết Trung ương lên xe đến sân bay Nội Bài để nhanh chóng vào miền nam làm nhiệm vụ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/benh-vien-noi-tiet-trung-uong-ho-tro-tp-ho-chi-minh-chong-dich-664532/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY