Tin tức hôm nay

Tin tức

Quân y Biên phòng tăng cường hỗ trợ miền nam chống dịch

Sáng 23/8 Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Lễ xuất quân cho Đoàn cán bộ quân y tăng cường, chi viện miền nam chống dịch.

Buổi lễ xuất quân lần này chính là biểu hiện của tinh thần sẵn sàng chi viện cho các điểm nóng, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần của người lính quân hàm xanh.

Phát biểu tại lễ xuất quân, trung tướng đỗ danh vượng, chính ủy bộ đội biên phòng nhấn mạnh, hưởng ứng lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt “quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch covid-19 do quân ủy trung ương, bộ quốc phòng phát động, đoàn cán bộ, quân y bộ đội biên phòng gồm 58 đồng chí đã được tăng cường lên đường chi viện cho tp hồ chí minh và các tỉnh phía nam, phối hợp các lực lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho quân dân vùng dịch, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Các đồng chí cán bộ, quân y tăng cường đợt này đều xác định rõ, đây là nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình, nêu cao tinh thần quyết tâm, phát huy phẩm chất đạo đức của người thầy Thu*c quân hàm xanh, nắm chắc nhiệm vụ và sẵn sàng lên đường, chia lửa với quân, dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam.

Các cán bộ quân y đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ nhanh chóng phối hợp triển khai các hoạt động chuyên môn, phấn đấu góp phần cùng các lực lượng trên tuyến đầu khẩn trương ngăn chặn, đẩy lùi và khống chế thành công dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch này, bộ chỉ huy bộ đội biên phòng các tỉnh phía bắc và bắc trung bộ đã lựa chọn 58 đồng chí cán bộ quân y có trình độ chuyên môn cao, sức khỏe tốt và ý chí, nghị lực vững vàng, dày dạn kinh nghiệm về tham dự tập huấn.

Với sự giảng dạy, hướng dẫn của các giáo viên, bác sĩ Viện Y học dự phòng Quân đội và cán bộ Phòng Quân y Bộ đội Biên phòng, các học viên tham dự lớp tập huấn đã được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực thực hành phòng, chống dịch Covid-19, như: Kỹ thuật mang mặc trang phục phòng dịch, kỹ thuật lấy mẫu, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SASR-CoV-2; quy trình khám sàng lọc, tham gia tiêm chủng, các biện pháp sơ, cấp cứu khi gặp tai biến trong quá trình tiêm vaccine phòng Covid-19 và một số kinh nghiệm phòng, chống dịch.

Có thể nói, gần 2 năm qua, bộ đội biên phòng luôn là lực lượng “tiên phong của tuyến đầu”, thiết lập “vành đai thép” trên biên giới với 1.974 tổ, chốt/8.221 cán bộ, chiến sĩ tham gia ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch; phát động phong trào “toàn dân tham gia phòng, chống dịch covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” rộng khắp các tuyến biên giới.

Qua đó, xuất hiện nhiều sáng kiến phân luồng kiểm soát xuất, nhập cảnh hiệu quả, bảo đảm phòng, chống dịch tại các cửa khẩu. Hàng chục nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ không quản vất vả, nguy cơ lây nhiễm, ngày đêm tận tụy tham gia hỗ trợ người dân tại các khu cách ly, vùng phong tỏa.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/quan-y-bien-phong-tang-cuong-ho-tro-mien-nam-chong-dich-661170/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Trong giây phút chuẩn bị tiễn biệt năm cũ, từ biên giới cho đến hải đảo xa xôi, vẫn còn có những người chiến sĩ đang âm thầm làm nhiệm vụ “Xuân canh biển, Tết gác trời” để giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
  • MangYTe - Mỗi tháng 2 đến 2 lần, các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh được những chiến sỹ mang quân hàm đến tận bệnh viện để chia sẻ, động viên và cắt tóc miễn phí.
  • (MangYTe) – Trước thực trạng hàng trăm tàu cá của ngư dân bị bắt giữ, bị phạt tiền, thậm chí phạt tù thuyền viên do đánh bắt hải sản ở vùng chồng lấn hoặc trong vùng biển của nước ngoài. UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các ngành tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành pháp luật khi ra khơi. Đây cũng là một trong nhiều công tác được Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh thực hiện khá tốt.
  • (MangYTe) – “Những việc làm của cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng được nhân dân địa phương rất ủng hộ. Qua những công trình giúp dân thể hiện rõ bản chất của Bộ đội Cụ Hồ” - đó là nhận định của ông Ngô Quốc Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, khi nói về cán bộ chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Cái Cùng.
  • (MangYTe) – Không những làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền vùng biển, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Rạch Gốc còn thực hiện nhiều việc có ý nghĩa giúp người dân nơi đơn vị đồn trú.
  • (MangYTe) - Những người dân nhặt được M* t*y tại bờ biển thuộc các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, biển đảo.
  • Sau nhiều ngày đêm lênh đênh trên biển, đến chiều tối ngày 7/11 tàu cá BĐ 96652TS cùng 7 ngư dân tỉnh Bình Định gặp nạn ở vùng biển Đà Nẵng, .
  • Ngày 3-11, Trung tá Đặng Mạnh Tiến, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Em Mos, 46 tuổi, quốc tịch Campuchia để điều tra, làm rõ về hành vi vận chuyển tiền, vàng qua biên giới không khai báo.
  • Rạng sáng 1/11, các lực lượng cứu hộ gồm Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 3, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát PCCC TPHCM, lực lượng kiểm ngư tiếp tục tham gia tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích tại khu vực tàu Hoàng Phúc bị chìm… Thông tin mới nhất, có 2 thi thể vừa được phát hiện nghi là thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18.
  • Những chiếc ghe hút cát lậu lao thẳng vào canô của bộ đội biên phòng. Sau loạt súng chỉ thiên rền vang giữa đêm, nhóm cát tặc lao xuống sông bỏ trốn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY