Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Việt Đức đưa vào hoạt động 2 phòng mổ chất lượng cao

Phòng mổ BodyTom được ứng dụng trong phẫu thuật thần kinh sọ não, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật kết hợp với Robot, chẩn đoán hình ảnh, điều trị ung thư, chấn thương...

Hệ thống phòng mổ hiện đại vừa được Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đưa vào sử dụng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 27/2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khai trương 2 phòng mổ chất lượng cao gồm: Hệ thống chụp cắt lớp vi tính di động trong phòng mổ BodyTom và phòng mổ OR1 NEO với nhiều ưu điểm vượt trội trong công tác khám chữa bệnh.

[Những bác sỹ mang quân hàm xanh nơi miền biên cương Tổ quốc]

Giáo sư Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho hay hệ thống chụp cắt lớp vi tính di động trong phòng mổ BodyTom với nhiều ưu điểm: Tầm nhìn rộng, tốc độ quay là 1 giây, vùng quét rộng 200cm, lượng tia thấp, chất lượng hình ảnh rõ nét, độ tương phản của các cạnh xương cao.

Điều đặc biệt quan trọng là làm cho độ chính xác của mổ robot lên tới mức tối đa, nhất là trong các ca mổ khó.

Phòng mổ BodyTom được ứng dụng trong phẫu thuật thần kinh sọ não, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật kết hợp với Robot, chẩn đoán hình ảnh, điều trị ung thư, chấn thương, can thiệp mạch, phẫu thuật cột sống cổ, phẫu thuật cột sống và thắt lưng...

Bác sỹ vận hành hệ thống máy móc hiện đại mới. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngoài ra, các hội đồng và hội chuẩn từ xa và phòng đào tạo có thể nhìn được quá trình thực hiện nhờ hệ thống mạng lưới nhìn, truyền tải thông tin hai chiều được tích hợp vùng với sự đồng hóa từ phòng mổ với hệ thống thông tin của bệnh viện trung ương qua hệ thống mạng Lan được kết nối.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt tuyến đầu của cả nước với số lượng người bệnh tới khám và điều trị tại bệnh viện lên tới 300.000-400.000 người/năm. Tỷ lệ số người cần điều trị nội trú hoặc cần can thiệp phẫu thuật tại bệnh viên lên tới 70.000/năm, số lượng giường được sử dụng luôn trên 100%./.

Thuỳ Giang (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/benh-vien-viet-duc-dua-vao-hoat-dong-2-phong-mo-chat-luong-cao/625442.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Em năm nay 22 tuổi, dưới ngực bên trái của em có xuất hiện 1 cục nhỏ, kích thước khoảng bằng đầu ngón tay, có thể di chuyển. Em không thấy đau hay biểu hiện bất thường gì. Nhưng gần đây thấy thông tin áo ngực có độn chất gây ung thư, không biết em có bị ung thư vú hay không vì em cũng ham rẻ mà mặc mấy loại áo đó... Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Mangyte. Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Linh - linh318…@gmail.com)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi