Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bệnh viện Xây dựng tổ chức lại thành Bệnh viện Đại học Y Dược

(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Quyết định số 1376/QĐ-TTg ngày 9/11/2022 chuyển Bệnh viện Xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng về Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo đó, bệnh viện xây dựng thuộc bộ xây dựng được chuyển nguyên trạng về đại học quốc gia hà nội để quản lý và tổ chức lại thành bệnh viện đại học y dược trực thuộc đại học quốc gia hà nội.

Quyết định nêu rõ các bộ, cơ quan: tài chính, nội vụ, y tế, kế hoạch và đầu tư, ubnd thành phố hà nội căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp và có văn bản hướng dẫn thực hiện việc chuyển giao và tiếp nhận nguyên trạng bệnh viện xây dựng theo đúng quy trình, thủ tục và quy định.

Bộ xây dựng và đại học quốc gia hà nội chủ động phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, khẩn trương thực hiện việc chuyển giao và tiếp nhận bệnh viện xây dựng theo đúng quy định và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi): Cần làm rõ cơ chế tự chủ của bệnh viện công

Tiếp tục kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng 24/10, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội nghe báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), đồng thời tiến hành thảo luận tại hội trường.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/benh-vien-xay-dung-to-chuc-lai-thanh-benh-vien-dai-hoc-y-duoc-671013.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau nhiều lần hội chẩn giữa các chuyên khoa, đội ngũ bác sĩ nhận định đây là một ca bệnh khó, cần phối hợp nhiều chuyên khoa điều trị và xây dựng quá trình theo dõi chặt chẽ từ trước khi sinh đến sau khi sinh.
  • Sau 6 năm liên tục tiêm khớp để trị tình trạng đau nhức ở gối, bệnh nhân mới phát hiện mình bị thoái hóa khối gối. Các bác sĩ buộc phải phẫu thuật, tiêm tế bào gốc và huyết tương tiểu cầu để cứu đôi chân của bệnh nhân.
  • Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh (BV ĐHYD) cho biết trong các bệnh lý thoái hóa khớp, thoái hóa khớp gối chiếm 1/3 dân số lớn tuổi, tuổi càng cao nguy cơ mắc bệnh càng tăng. Biểu hiện bằng các cơn đau gối mạn tính và ngày càng diễn tiến nặng hơn. Nếu không được điều trị kịp thời, các cơn đau do thoái hóa khớp gối có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.
  • Với mong muốn có làn da đẹp một cách nhanh chóng, không ít người tiêu dùng đã tin theo những quảng cáo trên mạng internet, sử dụng các loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường khiến tình trạng da trở nên nghiêm trọng, khó điều trị hơn.
  • Hơn 25 nghìn người mắc ung gan và hơn 25 nghìn người Tu vong vì căn bệnh này trong năm 2018 vừa qua. Căn bệnh ung thư gan đã trở thành căn bệnh có tần suất mắc mới và tỷ lệ Tu vong cao nhất trong các bệnh ung thư hiện hay.
  • Mới đây, các bác sĩ tại khoa Da liễu - Thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược ghi nhận rất nhiều trường hợp bị các sang thương trên da như nổi mề đay, mẩn ngứa. Khi thử huyết thanh đặc hiệu ghi nhận từ 5-10% dương tính với nhiễm ký sinh trùng. Các biểu hiện khi nhiễm ký sinh trùng của các bệnh nhân rất khác lạ, nguồn lây bệnh được cho rằng có thể từ thực phẩm không an toàn.
  • Bộ GDĐT cho biết, QS (Quacquarelli Symonds - QS World University Rankings) vừa công bố bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới năm 2020. Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục là hai đại diện của Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng này.
  • Thị trường quà tặng 20/10 năm nay tràn làn mặt hàng hoa hồng sáp có hương thơm nhập từ Trung Quốc với giá bán từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng
  • Đặng Ngọc Tân đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật, gần 20 đợt truyền hóa chất điều trị u tiểu não. Mặc dù không thể đi lại song Tân vẫn đam mê dịch thuật và tự học qua mạng...
  • Các bác sĩ BV Đại học Quốc gia Hà Nội vừa gắp thành công dị vật nằm suốt 20 năm trong tá tràng của một sinh viên 22 tuổi đang học tại ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY