Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bị bỏ quên suốt 4 giờ trên xe ô tô, bé trai 3 tuổi Tu vong đau đớn

Bé trai đã bị nhốt ở trong ô tô đóng kín cửa, không có lỗ thông gió suốt từ 8 giờ sáng đến tận 12 giờ 15 phút trưa.

Cách đây vài ngày, người dân ở khu vực Taman Ria (Malaysia) đã có một phen bàng hoàng khi hay tin một bé trai 3 tuổi đã Tu vong sau khi bị bỏ quên trong xe ô tô suốt 4 giờ đồng hồ.

Theo thông tin từ cảnh sát trưởng Adzli Abu Shah thì sự việc này xảy ra vào khoảng 7 giờ 45 sáng ngày 16/3.

Bị cô hiệu trưởng bỏ quên suốt 4 giờ trên xe ô tô, bé trai 3 tuổi Tu vong đau đớn - Ảnh 1.

Bé trai 3 tuổi Tu vong sau khi bị cô hiệu trưởng bỏ quên 4 giờ trên xe ô tô đóng kín cửa.

Ông Adzli nói: "Bé trai là con thứ 2 trong một gia đình và được cha mẹ cho đi học tại một trường mẫu giáo gần nhà. Và cô hiệu trưởng của trường mẫu giáo nhận trách nhiệm đón bé đi học vào ngày thứ 3 và thứ 4 hàng tuần, còn các ngày khác mẹ của bé sẽ tự chở con đến lớp.

Theo kết quả điều tra của chúng tôi, sáng hôm ngày 16/3, cô hiệu trường đã đón một em học sinh khác (5 tuổi) và cho bé ngồi cạnh ghế lái. Sau đó, tiếp tục đến đón nạn nhân tại nhà. Khi đó, sức khỏe của đứa trẻ vẫn tốt và được cho ngồi ở băng ghế sau. Tuy nhiên, khi đến trường mẫu giáo, cô hiệu trưởng lại chỉ nhớ đưa đứa trẻ ngồi ở ghế phụ vào lớp, rồi đỗ xe, tắt máy, khóa kín cửa và đi vào văn phòng làm việc.

Mãi đến tận 12 giờ 15 phút trưa, cô hiệu trưởng xuống lớp đón nạn nhân về nhà thì được cô giáo thông báo là hôm nay em này vắng mặt. Ngay lập tức, cô hiệu trưởng nhận ra sai sót của mình liền chạy lại ô tô để kiểm tra thì thấy bé trai đã nằm bất động".

Bị cô hiệu trưởng bỏ quên suốt 4 giờ trên xe ô tô, bé trai 3 tuổi Tu vong đau đớn - Ảnh 2.

Hiện tại, cô hiệu trưởng đã bị tam giam để hỗ trợ cảnh sát điều tra sự việc.

Như vậy có nghĩa là bé trai đã bị nhốt ở trong ô tô đóng kín cửa, không có lỗ thông gió suốt từ 8 giờ sáng đến tận 12 giờ 15 phút trưa. Và mặc dù xe cấp cứu đến ngay sau đó, đồng thời các nhân viên y tế tiến hành hồi sức tim phổi (CPR) nhưng bác sĩ ở bệnh viện đã tuyên bố bé trai đã Tu vong trước khi đến nơi.

"Hiện tại đã điều tra của trụ sở cảnh sát Contingent đã được gọi đến để khám nghiệm hiện trường. Bên cạnh đó, đội pháp y cũng đang tiến hành khám nghiệm thi thể tại bệnh viện Sultanah Bahiyah. Còn hiệu trưởng của trường mẫu giáo cũng như chiếc xe đang được cảnh sát tạm giam giữ để tiếp tục điều tra", ông Adzli cho biết.

Bị cô hiệu trưởng bỏ quên suốt 4 giờ trên xe ô tô, bé trai 3 tuổi Tu vong đau đớn - Ảnh 3.

Chiếc xe cũng đã được cảnh sát đưa về đồn.

Việc đơn giản cha mẹ nên làm để tránh bỏ quên trẻ em trên xe ô tô

Có rất nhiều lý do để giải thích cho sự đãng trí nguy hiểm khi bỏ quên trẻ em trong xe ô tô. Song, dù có biện minh như thế nào đi chăng nữa thì việc phải ở trong một chiếc ô tô đóng kín cửa sẽ khiến trẻ dễ rơi vào tình trạng Tu vong nếu không được giải cứu kịp thời.

Ngoài việc hướng dẫn con cách thoát khỏi một chiếc xe ô tô đóng kín cửa như: cách mở cửa xe từ bên trong, bấm còi, bật chế độ cảnh báo khẩn cấp, hay trang bị cho trẻ điện thoại hoặc đồng hồ thông minh để gọi cho người lớn giúp đỡ ra thì cha mẹ nên làm một số việc đơn giản dưới đây là hạn chế tối đa chuyện quên con trong xe ô tô:

- Tập thói quen kiểm tra ghế trước ghế sau trước khi rời khỏi xe.

- Luôn để ví tiền, chìa khóa, túi xách ở hàng ghế phía sau ngay bên cạnh con để bạn khi xuống lấy đồ dùng sẽ nhìn thấy con.

- Đặt một con thú nhồi bông hay túi tã ở bên cạnh ghế phụ nếu bạn cho con ngồi ở băng ghế sau xe.

- Đặt ghế ô tô của con ở giữa băng ghế sau để bạn tiện quan sát con qua gương và không quên con khi xuống xe.

- Nếu trẻ đến trường bằng xe đưa rước thì bạn hãy yêu cầu nhà trường thông báo về lịch trình di chuyển của xe khi đến nơi. Và hãy gọi điện thoại cho cô để kiểm tra xem con mình đã vào lớp học chưa.

Bị bỏ quên suốt 4 giờ trên xe ô tô, bé trai 3 tuổi Tu vong đau đớn - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-bo-quen-suot-4-gio-tren-xe-o-to-be-trai-3-tuoi-tu-vong-dau-don-20210319123644733.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY