Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia đình bất cẩn, trẻ 5 tuổi uống Thuốc diệt chuột vì tưởng kẹo

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành cấp cứu cho bệnh nhi 5 tuổi trú tại Đông Triều, Quảng Ninh uống phải Thuốc diệt chuột.

Gia đình bệnh nhi cho biết, trước đó trẻ đã vô tình thấy lọ Thuốc diệt chuột đựng cho tuyp màu hồng. do màu sắc bắt mắt cộng với trí tò mò nên trẻ cắn ra uống  thử. 

Sau khi uống, trẻ có biểu hiện đau miệng và nôn ra thức ăn. rất may là gia đình đã phát hiện ra ngay sau đó và đưa trẻ tới cấp cứu tại bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí.

Tại đơn vị Hồi sức tích cực Nhi khoa của bệnh viên, trẻ được nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và được theo dõi.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điệp - Trưởng khoa Nhi cho biết, hiện sau 3 ngày điều trị sức khỏe đang tiến triển tốt hơn, mọi chỉ số đang được tiếp tục theo dõi. 

Cũng theo bác sĩ điệp, chất độc của Thuốc diệt chuột có tác dụng đến thần kinh, tim, phổi. vì vậy, trẻ cần được theo dõi trong khoảng 2 - 3 ngày tới để mọi chỉ số cũng như sức khỏe ổn định, trẻ có thể xuất viện.  

Được biết, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Thuốc diệt chuột với nhiều chủng loại, hình thù giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được. 

Do đó, các bậc phụ huynh phải rất cẩn thận trong việc sử dụng, bảo quản các hóa chất độc hại, cần để xa tầm tay của trẻ. 

Đồng thời, các bậc phụ huynh cũng nên giáo dục con trẻ những đồ không phải đồ ăn, không để cho các em bé ăn nhầm phải Thuốc, hóa chất độc hại, gây nguy hiểm tính mạng cho trẻ. 

Khi phát hiện ra trẻ uống phải chất độc hại, cần ngay lập tức đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất. Bởi, dù liều lượng ít hay nhiều cũng đều gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của trẻ.

Theo T.Công/Tổ Quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/gia-dinh-bat-can-tre-5-tuoi-uong-thuoc-diet-chuot-vi-tuong-keo-346697)

Tin cùng nội dung

  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY