Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bị đánh trăm roi vì quan hệ T*nh d*c trước cưới

Đôi nam nữ ở tỉnh Aceh bị đánh công khai mỗi người 100 roi trước một đền thờ sau khi bị phát hiện có quan hệ T*nh d*c dù chưa kết hôn.

Hôm 5/6, đôi nam nữ nhận hình phạt mỗi người bị quất 100 roi mây bên ngoài một đền thờ tại tỉnh Aceh, nơi có dân số phần lớn theo đạo Hồi và là vùng duy nhất ở Indonesia hiện áp dụng luật Hồi giáo khắc nghiệt.

Các quan chức địa phương khẳng định đã thực hiện các biện pháp an toàn, bao gồm đo thân nhiệt của đôi trai gái và đeo khẩu trang, trước khi tiến hành xử phạt.

"Cặp đôi này đáng bị lĩnh 100 roi vì vi phạm luật Hồi giáo", Agus Kelana Putra, người đứng đầu bộ phận phụ trách tội phạm tại văn phòng công tố viên ở huyện Aceh Besar, nói.

Quá trình thi hành hình phạt với người đàn ông bị dừng lại một lúc do anh ta không chịu nổi đau.

Cô gái bị giới chức hộ tống trước khi nhận án phạt. Ảnh: AFP.

Thông thường sẽ có hàng trăm người kéo đến xem buổi thi hành án phạt, tuy nhiên hôm 5/6, chỉ có vài chục người tới do lo sợ Covid-19.

"Hôm nay, không có quá nhiều người đến bởi họ từng nhìn thấy những việc như thế này nhiều lần rồi, hoặc cũng có thể vì họ sợ Covid-19", Faisal, một người dân địa phương, cho hay.

Một người đàn ông khác cũng bị quất 30 roi sau khi bị bắt quả tang ở cùng một cô gái tuổi vị thành niên trong phòng khách sạn, tuy nhiên cô gái đã được cứu.

Aceh là tỉnh duy nhất ở indonesia áo dụng luật hồi giáo song song với bộ luật hình sự, còn gọi là luật qanun. theo đó, những ai Đ*nh b*c, ngoại tình, uống rượu, quan hệ T*nh d*c trước hôn nhân và quan hệ T*nh d*c đồng tính đều sẽ bị xử phạt bằng hình thức quất roi. nhiều nhóm nhân quyền đã chỉ trích việc đánh bằng roi công khai này là quá tàn bạo và vô nhân đạo. tổng thống joko widodo cũng từng kêu gọi chấm dứt đạo luật này, tuy nhiên việc đánh roi vẫn thường xuyên xảy ra.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bi-danh-tram-roi-vi-quan-he-tinh-duc-truoc-cuoi-20200607082149589.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY