Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bị hàng xóm mỉa con dâu chửa trước, mẹ chồng em mạnh miệng tuyên bố sang tên miếng đất chục tỷ làm quà thưởng nóng cho cháu gái trong bụng

Em tưởng mẹ chồng ky bo nên mới mừng quà cưới 3 chỉ vàng. Nào ngờ mấy hôm sau, em đã được mở mang tầm mắt.

Nhiều người hay nói phụ nữ đi lấy chồng là khổ. Nhưng bản thân em lại thấy, kể từ lúc lấy chồng, em sung sướng hơn trước rất nhiều. Chắc do kiếp trước em ăn ở hiền lành nên kiếp này gặp được chồng yêu thương, mẹ chồng lại hết lòng với mình.

Em và chồng cưới nhau khá vội vàng. Bọn em để lỡ có bầu, thành ra lúc đầu, em cứ sợ mẹ chồng sẽ không thích. Nhà chồng em lại giàu có, còn gia đình em cũng chỉ là gia đình cơ bản. Đã vậy chồng em còn dặn: "Mấy hôm nữa về nhà, nếu mẹ cáu gắt thì em cứ chịu khó, đừng cãi lại nhé. Tại giờ mình cũng chưa ổn định mà".

Những ngày đầu tiếp xúc với mẹ chồng, em cứ nghĩ bà là người khó tính. Mẹ chồng em ít nói và gia giáo lắm. Em đoán lúc biết tin em có thai, chắc chắn bà đã sốc rất nhiều. Sang ngày hôm sau, bà cũng thờ ơ khi hỏi em về đứa bé. Mỗi lần em đến chơi, bà lại có việc bận hoặc nói vài câu xã giao rồi đứng lên đi vào phòng làm việc.

Hôm em đi làm dâu, mẹ chồng lên trao đúng 3 chỉ vàng. Thú thật nhà chồng em có điều kiện, ai cũng nói ngày cưới, mẹ chồng em sẽ phải cho con dâu cả cây vàng, vậy mà hôm cưới, món quà bà trao làm em thấy hơi bất ngờ.

Không ngờ hôm qua, bà đã kêu em vào gặp rồi truyền đạt y như những gì đã nói với người bạn. (Ảnh minh họa)

Sau hôm đó, mẹ chồng có gọi em đến tâm sự. Bà hỏi em có thất vọng vì bà chỉ trao cho 3 chỉ vàng làm quà mừng cưới hay không? Em trả lời là: "Con không thất vọng gì, mẹ cho con bao nhiêu cũng là quý rồi. Con chỉ mong gia đình êm ấm, hạnh phúc". Mẹ chồng em hài lòng lắm. Bà bảo thực ra bà làm vậy để thử lòng em. Bà muốn biết khi được quà cưới ít, em có thái độ như thế nào.

Hôm vừa rồi em nghe được cuộc nói chuyện của mẹ chồng em và một người bạn. Cô ấy trêu mẹ chồng em, có con dâu nhưng lại không được nhờ vả vì bây giờ em vẫn chưa có việc làm, lại vác cái bụng chềnh ềnh về nhà chồng. Như thế là không chấp nhận được.

Em chột dạ, sợ khi bị khích bác, mẹ chồng sẽ quay sang ghét bỏ mình. Vậy mà thái độ mẹ chồng em bình thản lắm. Bà cười nói thực ra nhà đã giàu, bà cũng không muốn em đi làm. Sắp tới, bà sẽ sang tên miếng đất chục tỷ cho em vì đứa cháu gái trong bụng nữa.

Lúc đầu em nghĩ là mẹ chồng nói đùa. Không ngờ hôm qua, bà đã kêu em vào gặp rồi truyền đạt y như những gì đã nói với người bạn. Nhưng em vẫn thấy lo lắng, không biết có phải mẹ chồng đang muốn thử lòng em lần nữa không. Lần này, em có nên tin mẹ chồng và nhận món quà vật chất to lớn ấy không các chị?

1

Theo T.T.H.N/Nhịp sống Việt

Link bài gốc Lấy link

https://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-hang-xom-mia-con-dau-chua-truoc-me-chong-em-manh-mieng-tuyen-bo-sang-ten-mieng-dat-chuc-ty-lam-qua-thuong-nong-cho-chau-gai-trong-bung-20191113101452406.htm

Theo T.T.H.N/Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-hang-xom-mia-con-dau-chua-truoc-me-chong-em-manh-mieng-tuyen-bo-sang-ten-mieng-dat-chuc-ty-lam-qua-thuong-nong-cho-chau-gai-trong-bung/20231231074408219)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY