Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bí kíp giúp phụ nữ đi qua mùa vất vả vẫn tỏa sáng rạng ngời

Năm 2021 trôi qua với nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh làm cuộc sống đảo lộn, bộn bề hơn. Vừa lo công việc mưu sinh, vừa phải chăm lo cơm nước cho cả nhà, vừa là gia sư cừ khôi của con trẻ, rồi lo lắng cho bố mẹ già yếu trong những ngày dịch bệnh cao điểm.

Tất bật, vất vả suốt cả ngày dài, bí kíp nào giúp chị em chu toàn mọi việc mà vẫn xinh tươi, rạng ngời?
Thương phụ nữ mùa vất vả

Từ khi Covid-19 xuất hiện, cuộc sống có nhiều đảo lộn và cần thích ứng mới. Chị Minh Hà (36 tuổi, Q.7, TP.HCM) tâm sự, mấy tháng nay dịch nên chị không về thăm bố mẹ được. Bình thường, cứ vài tuần con cháu lại về thăm ông bà. Những ngày thành phố phong tỏa, anh em ở xa hết, chị đứng ngồi không yên. Ngày nào cũng gọi điện hỏi thăm, dặn bố mẹ ăn uống đầy đủ, rồi mua Thu*c men, thức ăn bổ dưỡng gửi về cho ông bà. Một phần sốt sắng lo bố mẹ già yếu, phần thích ứng với cuộc sống mới có dịch là điều không dễ dàng.

Chị Hà thừa nhận mình không thuộc tuýp phụ nữ đảm đang và quá khéo léo chuyện bếp núc. Bình thường chưa có dịch, sáng đưa con đến trường có suất ăn sáng tại trường, hai vợ chồng cùng đi ăn sáng rồi đến công sở, chỉ bữa tối cả gia đình mới có thời gian ăn uống cùng nhau. Cuối tuần, chị cũng ít nấu nướng, thường cho cả nhà ra ngoài "đổi gió", thế nhưng qua mùa dịch, đặc biệt là những ngày giãn cách mới thấy phụ nữ đầu tắt mặt tối để có thể chu toàn mọi việc.

Sau thời gian giãn chị trở thành đầu bếp số 1 của cả gia đình. Ảnh: Shutterstock

Chị Hà kể, mấy tháng giãn cách hàng quán đóng cửa, con học online, chị trở thành "nội tướng" cừ khôi và là đầu bếp số 1 của gia đình. Từ việc mua thực phẩm ở đâu chất lượng, trữ thực phẩm như thế nào đến việc chế biến sao cho ngon miệng đều một tay chị lo liệu. Biết mình vụng về chuyện bếp núc, chị tranh thủ học hỏi trên mạng, lên thực đơn phong phú cho cả tuần. Nhờ đó chị học được vô vàn thứ, biết làm trà sữa, dưa món, muối kim chi, bánh mì, thậm chí tráng được cả bánh ướt cho gia đình đổi món.

Ngoài lo cơm nước chu tất cho cả nhà, luôn quan tâm chu đáo, hiếu thuận với bố mẹ hai bên thì công việc ở cơ quan vẫn đảm bảo. Vào những ngày cuối năm, mọi thứ lại càng tất bật, bận rộn hơn. Một năm vất vả và lo toan nhưng bù lại gia đình gắn kết hơn và đặc biệt là cơ hội để người phụ nữ khám phá khả năng của bản thân. Chị Hà chia sẻ: "Tôi chưa từng nghĩ mình có thể đảm đang được như thế, một tay lèo lái cả nhà vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của mùa dịch và luôn là "ngọn lửa" sưởi ấm cho gia đình".

Bí kíp giúp phụ nữ luôn rạng ngời

Chị Hà chia sẻ, những ngày đầu dịch, chị loay hoay và luống cuống. Có lúc chị stress đến mức nóng giận và cau có với chồng, quát mắng con lớn tiếng. Lúc lên giường dù mệt rã rời nhưng chị vẫn trằn trọc không ngủ được. Sáng ra chị thấy da khô và sạm, chớm thấy những nếp nhăn mờ vùng mắt, không tha thiết đến chuyện "chăn gối".

Là phụ nữ hiện đại, có hiểu biết, được tiếp cận được kiến thức khoa học, chị hiểu quy luật của thời gian nên dù bận rộn chị cũng không cho phép mình "bỏ rơi" bản thân. Chị nhận thấy mình phải chủ động tìm kiếm những giải pháp khoa học đáng tin cậy để bảo vệ sức khỏe, gìn giữ tuổi xuân để dù tuổi nào cũng toát lên khí sắc rạng ngời.

May mắn, chị được nghe nhiều các chương trình của chuyên gia Lê Thúy Tươi nói về lứa tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Chuyên gia phân tích, hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng chính là yếu tố chi phối cơ thể sản sinh bộ ba bội tiết tố quan trọng là estrogen, progesterone và testosterone. Mỗi loại nội tiết tố đều có các nhiệm vụ chuyên biệt nhưng tất cả đều gắn kết mật thiết với nhau hài hòa để tạo nên nền tảng sức khỏe, sắc đẹp và S*nh l* cho người phụ nữ.

Angela Gold là bí kíp "vàng" để phái đẹp gìn giữ sức khỏe, sắc đẹp và đời sống S*nh l* viên mãn. Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng của phụ nữ sau tuổi 35 thường suy giảm khiến bộ ba nội tiết tố cũng bị xáo trộn theo. Khi bộ ba nội tiết tố có sự trồi sụt thất thường, phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như nhan sắc tàn phai, sức khỏe, S*nh l* có dấu hiệu suy giảm. Do vậy, bên cạnh cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi, thường xuyên vận động, xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, chị em cần có biện pháp hỗ trợ thúc đẩy hệ trục hoạt động nhịp nhàng, trơn tru.

Chuyên gia Lê Thúy Tươi rất tâm đắc khi chia sẻ về sản phẩm Angela Gold được xem là quà tặng quý giá cho chị em sau tuổi 35. Sản phẩm là sự kết tinh của bộ đôi tinh chất thiên nhiên Lepidium Meyenii và P. Leucotomos, là bí kíp giúp phái đẹp gìn giữ, duy trì sức khỏe, sắc đẹp và đời sống S*nh l* viên mãn.

Các nghiên cứu khoa học tại Mỹ và Úc cho thấy, các hoạt chất trong Lepidium Meyenii có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ trục Não bộ - Tuyến yên - Buồng trứng, ổn định bộ 3 nội tiết tố quan trọng là estrogen, progesterone và testosterone theo nguyên tắc đúng và đủ nhu cầu cơ thể. Bên cạnh đó, tinh chất P. Leucotomos có tác dụng ức chế hình thành tế bào sắc tố melanin gây sạm da, chống nắng từ bên trong; đồng thời làm giảm tác động của men MMPs góp phần củng cố cấu trúc nền vững chắc cho da căng sáng, mịn màng, tươi trẻ.

Chị hà nói thêm phụ nữ thường hy sinh, chịu nhiều vất vả. tuy nhiên, đừng vì những lo toan cho gia đình mà quên đi bản thân, hãy luôn là người phụ nữ tinh tế, không chỉ khéo vun vén, chăm lo cho gia đình mà cần chăm sóc bản thân khỏe mạnh, rạng ngời, tỏa sáng mọi lúc mọi nơi để có hạnh phúc vẹn toàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-kip-giup-phu-nu-di-qua-mua-vat-va-van-toa-sang-rang-ngoi-20211209213955091.chn)
Từ khóa: tỏa sáng

Chủ đề liên quan:

tỏa sáng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY