Mắt hôm nay

Bị loạn thị có phải đeo kính suốt đời, Mangyte ơi?

Con em 5 tuổi, vừa rồi khi đi khám mắt BS nói bé bị loạn thị nên phải đeo kính thường xuyên. Xin hỏi, bé có phải đeo kính suốt đời không, Mangyte?

Thân gửi AloBacsi,Con em năm nay được 5 tuổi, vừa rồi khi đi khám mắt thì BS có nói bé bị loạn thị nên phải đeo kính thường xuyên, với đơn kính như sau:MP: 3,25 (-1,50x165)MT: 3,25 (-2,00 x 170)Thị lực xa KĐC:MP: 2,00 (-1,50x165) 5/10MT: 2,00 (-2,00 x170) 5/10Khoảng cách đồng tử: 58mmBS cho em hỏi với đơn kính như trên, mắt con em có loạn thị nặng không, và tập cho bé đeo kính thường xuyên thì khả năng phục hồi thị lực có tốt hơn không và phải mất thời gian bao lâu? Nếu phục hồi tốt thì không cần đeo kính nữa hay vẫn phải đeo suốt đời.(Tú Trinh - vtttrinh…@yahoo.com)

Ảnh minh họa

Bạn Trinh thân mến,

Loạn thị là một tật bẩm sinh màngười ta còn gọi là tật khúc xạ.Loạn thị như của con bạn là ở mức độ trungbình không cao cũng không thấp. Con bạn cần phải đeo kính càng nhiều càng tốt.

Thị lực của con bạn chưa cao khiđeo kính là do thầy Thu*c đã chỉnh kính độ cho thoải mái do lần đầu vàcũng một phần con bạn còn nhỏ nên nhận thức cũng chưa chính xác. Những lần kiểmtra sau này thầy Thu*c sẽ tăng độ kính đúng với độ thật để trẻ nhìn rõ hơn.

Loạn thị sẽ phải suốt đờinhưng may mắn ngày nay đã có phẫu thuật laser điều trị loạn thị khi trẻ trên 20tuổi.

Thân chào bạn.

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-loan-thi-co-phai-deo-kinh-suot-doi-alobacsi-oi-n148386.html)

Chủ đề liên quan:

đeo kính loạn thị mangyte.vn mổ laser

Tin cùng nội dung

  • Tôi 25 tuổi, bị cận thị cách đây 18 tháng. Lúc đó mắt trái tôi là 1.25 còn mắt phải là 1.00. Hiện mắt trái tăng lên 2.25 còn mắt phải là 1.25. Công việc của tôi bắt buộc phải làm với máy tính thường xuyên. Tôi rất sợ sẽ bị tăng số, làm cách nào để mắt tôi không bị tăng số nữa?
  • Đo thị lực khi khám sức khỏe định kỳ, chị Ly được kết luận là cận 1,25  đi ốp và cần đeo kính. Nhưng mỗi lần đeo cặp kính, chị lại thấy đau đầu, chóng mặt, thậm chí nhìn mờ hơn.
  • Nếu làm mất tầm nhìn từ thưởng thức hoạt động hoặc cản trở khả năng để thực hiện công việc hàng ngày, hãy gặp bác sĩ mắt
  • Bệnh giác mạc hình chóp là một loại bệnh lý thường khởi phát ở độ tuổi thanh thiếu niên và có tốc độ tiến triển rất khác nhau tùy theo từng người.
  • Kính râm từ lâu đã trở thành vật dụng thời trang không thể thiếu, đặc biệt trong mùa hè.
  • Loạn thị là một tật khúc xạ ở mắt, đây là bệnh thường gặp nhất ở trẻ nhỏ khiến trẻ khó nhìn vật ở mọi khoảng cách, vật trở nên nhòe, mờ đi.
  • Con tôi bị loạn thị 2 mắt khá nặng. Cả hai vợ chồng tôi không có tật về mắt. Vậy xin bác sĩ cho hỏi nguyên nhân nào khiến cháu bị loạn thị?
  • Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, trẻ em ngày càng phải đối mặt nhiều hơn với những nguy cơ rối loạn thị lực.
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Sau khi về nhà mình chỉ biết khóc, không biết liệu gia đình anh sẽ nghĩ gì về mình....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY