Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bị lừa đi khám bệnh nhưng xe âm thầm chạy về hướng khác, người mẹ bật khóc khi phát hiện sự thật sau lời nói dối ngọt ngào của con gái

Muốn tạo bất ngờ cho mẹ và bà ngoại, người con gái đã thực hiện một kế hoạch bí mật.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng trung quốc đã liên tục chia sẻ một đoạn video ghi lại những giọt nước mắt của một cụ bà và người phụ nữ lớn tuổi. được biết 2 người là mẹ con lâu ngày không gặp nhau. chính vì vậy, con cháu của họ đã âm thầm lên kế hoạch đưa về thăm quê.

Truyền thông trung quốc đưa tin, người phụ nữ lớn tuổi đang sống cùng gia đình tại thành phố vị nam, tỉnh thiểm tây, trung quốc. cô tôn, con gái của bà chia sẻ: "năm tôi 7 tuổi thì bố đã qua đời, mẹ đã một mình nuôi nấng 3 đứa con khôn lớn. sau khi con cái trưởng thành thì mẹ lại tiếp tục chăm sóc các cháu".

Vì giao thông bất tiện và sức khỏe không thích hợp cho việc di chuyển quá nhiều nên mẹ cô Tôn rất ít khi về thăm quê. Những năm gần đây mỗi năm bà chỉ về quê 1 - 2 lần.

Cô tôn cho biết, vào một ngày nọ cô và gia đình đã bàn nhau thực hiện một kế hoạch bất ngờ cho mẹ và bà ngoại. đến ngày 3/10, lấy lý do đưa mẹ đến bệnh viện khám bệnh định kỳ, cô tôn đã đưa mẹ lên xe. tuy nhiên, chiếc xe lại lăn bánh hướng về một địa điểm khác không phải bệnh viện.

Khoảnh khắc 2 mẹ con bà hội ngộ khiến người khác không thể kìm lòng.

Được biết, ban đầu bà không nhận ra con đường về quê. Nhưng càng đi bà như cảm nhận được sự quen thuộc từ cảnh quang xung quanh. Cô Tôn kể, khi đi qua một đoạn đường hầm, mẹ đã xoay sang nói nhỏ với cô: "Chỗ này nhìn quen quá!".

Đến khi về đến khu nhà ở quê bà đã bật khóc: "Mấy đứa tụi bây đã lừa mẹ sao?". Đến khi gặp lại mẹ già 86 tuổi, bà càng khóc nức nở hơn. Khoảnh khắc 2 mẹ con bà đã được hội ngộ sau một thời gian cách xa khiến những người có mặt không thể kìm lòng. Cô Tôn nói, sau lần này cũng không biết sẽ có thể gặp gỡ bao nhiêu lần nữa vì sức khỏe của mẹ và bà ngoại đều không tốt.

Đoạn video đã khiến cộng đồng mạng thương cảm, đa số đều bày tỏ nỗi nhớ nhà, nhớ bố mẹ và ông bà. Vì cuộc sống đẩy đưa mà không ít người phải sống xa nhà, sự kiện bất ngờ của gia đình cô Tôn đã khiến họ nhói lòng.

Khoảnh khắc 2 mẹ con bà hội ngộ khiến người khác không thể kìm lòng.

Hy Li

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bi-lua-di-kham-benh-nhung-xe-am-tham-chay-ve-huong-khac-nguoi-me-bat-khoc-khi-phat-hien-su-that-sau-loi-noi-doi-ngot-ngao-cua-con-gai-20201007151949828.htm)

Tin cùng nội dung

  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY