Kinh tế xã hội hôm nay

Bí mật “yêu” để sống trăm tuổi ở ngôi làng trường thọ Italy

(MangYTe) - Không quá coi trọng tập luyện, thậm chí nhiều người thừa cân song 1/3 thị trấn Acciaroly sống lâu. Có thể chế độ ăn, lạc quan và đời sống T*nh d*c thăng hoa là bí quyết sống trăm tuổi ở ngôi làng trường thọ.

Theo npr, ngôi làng acciaroli, italy nằm bên bờ địa trung hải là nơi sinh sống của hơn 700 người. trong số đó, có tới 300 người được ghi nhận thọ trên 100 tuổi. hầu hết dân làng còn lại đều sống trên 90 tuổi.

Để tìm hiểu bí quyết sống trên 100 tuổi của , các nhà nghiên cứu từ Đại học Rome La Sapienza và Đại học California, dành thời gian tìm kiếm bí mật của nơi này.

Ông Antonio và bà Amina không ngại bày tỏ tình cảm. Ông bà cho rằng, bí quyết sống thọ của mình một phần nhờ sự thăng hoa trong đời sống T*nh d*c. Ảnh: CNN.

Qua những chuyến đi thực tế, bác sĩ tim mạch Maisel nhận thấy một điều khá kì lạ. Dường như người dân làng Acciaroli không quá bận tâm đến các môn thể thao. Trên tất cả các cung đường từng đi qua, Maisel gần như không bắt gặp ai chạy bộ hay tập một môn thể thao nào ngoài trời. Vị bác sĩ này cũng không thấy mọi người hào hứng trong các phòng tập hay bơi ở các bờ biển sẵn có.

Thậm chí, nhiều người cao tuổi ở Acciaroli còn hút Thu*c và có dấu hiệu thừa cân.

Tuy nhiên, Maisel nhận thấy điểm chung trong bữa cơm của mỗi gia đình. Người dân làng Acciaroli ăn uống theo chế độ Địa Trung Hải nhiều trái cây tươi, rau quả, cá và luôn có cây hương thảo trong hầu hết các món.

Thực tế, các loại hương thảo không chỉ mang lại gia vị đậm đà cho món ăn mà nó còn được chứng minh mang lại lợi ích ngăn ngừa rối loạn chức năng nhận thức, giảm lão hóa.

Một điểm chung nữa trong thói quen ăn uống của cư dân làng trường thọ là họ thường thưởng thức một ly rượu vang ý.

Ngoài đi sâu tìm hiểu chế độ ăn độc đáo, các nhà khoa học còn phát hiện sự lạc quan, kiên cường đầy bất ngờ từ cư dân nơi đây. Những người lớn tuổi của làng đã trải qua nhiều căng thẳng và biến động cuộc sống như chiến tranh, trầm cảm, hạn hán, di cư, bệnh tật, cái ch*t của thành viên trong nhà. Tuy nhiên, họ vẫn giữ được sự lạc quan, hy vọng và tin rằng cuộc đời có nhiều thứ tuyệt vời đang chờ đón.

Mời quý độc giả theo dõi video: Bí mật nhóm máu và tuổi thọ

Một điều bất ngờ nữa, bác sĩ maisel tiết lộ đời sống tình cảm của những người lớn tuổi vẫn rất “máu lửa”. ngay cả khi rơi vào trầm cảm vì mất người thân, dân làng nơi đây vẫn có cách tự động viên mình vượt qua, tìm cách tận hưởng cuộc sống. ông giuseppe – một cựu hải quân chia sẻ với cnn chính “chuyện ấy” giúp vui vẻ, sảng khoái hơn dù ông đã bước sang tuổi 98 và bắt đầu hút Thu*c mỗi ngày cách đây 9 năm.

Antonio, ông lão 104 tuổi cũng khẳng định bí quyết trường thọ của mình là “người phụ nữ xinh đẹp” amina, 97 tuổi. bà có tính cách vui vẻ, hài hước, thường làm thơ và đọc nó mỗi ngày tặng chồng.

Ngoài ra, những người lớn tuổi khác cũng rất gần gũi với gia đình cũng như bạn bè. Đa phần người dân trong làng đều quen thân với nhau và thường tới nhà nhau chơi, giải trí bằng cờ vua, nhảy múa hoặc trò chuyện.

Định Tâm (Theo Abcnews, Npr)

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bi-mat-yeu-de-song-tram-tuoi-o-ngoi-lang-truong-tho-italy-1465411.html)

Tin cùng nội dung

  • Người phụ nữ bao giờ cũng lo lắng mình bị đàn ông phản bội. Nếu vậy, cách tốt nhất là ngay từ đầu nên chọn người đàn ông không lăng nhăng.
  • Còn cuốn nhật ký của mình thì Phượng cứ giữ, đọc. Khi nào xong gửi ra cho mình cũng được.
  • Anh đã ly dị. Về hình thức, trông anh rất trẻ, ai mới gặp chỉ đoán anh mới 35 tuổi. Tuy vậy có một vấn đề là anh hơi yếu về “chuyện ấy” trong khi em lại là người có nhu cầu cao hơn và thường xuyên đòi hỏi. Anh nói do công việc bận nên anh hơi mệt, nhưng bọn em còn chưa cưới nhau, đáng lẽ ra cả hai đ
  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Theo các nhà khoa học, duy trì vóc dáng thanh mảnh, nói không với Thu*c lá và sở hữu nhà riêng trước tuổi 50 là chìa khóa để sống thọ 100 tuổi.
  • Theo Vụ trưởng Pháp chế (Bộ Y tế), phải xem xét toàn bộ mọi vấn đề xem đúng, sai ở chỗ nào rồi mới quy trách nhiệm.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Rau dền cơm cùng với rau dền đỏ rất bổ, giàu vitamin, khoáng chất và chất đạm tương đối, nên được mang tên “rau trường thọ”.
  • Dinh dưỡng có tầm quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người, vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn để biết cách lựa chọn và ăn uống phù hợp với nhu cầu trong từng điều kiện và giai đoạn phát triển của cơ thể.
  • Nhiều người coi hoạt động T*nh d*c chỉ là những hành vi giao hợp đơn thuần, nhưng T*nh d*c còn có ý nghĩa nhiều hơn thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY