Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bị mẹ chồng hắt hủi đuổi đi, đến lúc con dâu tiết lộ một chuyện khiến bà từ ghét chuyển sang yêu

Bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà, buộc tôi phải nói rõ một chuyện để bà biết và tôn trọng con dâu.

Tôi năm nay 32 tuổi, kết hôn đã được 6 năm. Chồng hơn tôi 3 tuổi, anh ấy là người đàn ông mẫu mực, từ lúc yêu nhau đến khi chung sống với nhau, tôi chưa bao giờ phải buồn phiền vì chồng. Chồng tôi là người hiền lành, thương vợ. Trong nhà chồng, tôi được mọi người yêu mến, chỉ duy nhất có mẹ chồng tôi khó tính, hay chèn ép con dâu.

>> Xem thêm:Nghi ngờ chồng ngoại tình, vợ âm thầm điều tra thì bất ngờ phát hiện sự thật còn sốc hơn

Mẹ chồng tôi vốn đã không ưa con dâu ngay từ đầu, nên khi sống ở nhà chồng tôi gặp rất nhiều khó khăn, khổ tâm. Vì vốn không thích con dâu nên mẹ chồng giao cho tôi rất nhiều việc nhà, bắt tôi phải làm cẩn thận và nhanh. Tôi không có sự lựa chọn, phải làm ngay. Việc mà mẹ chồng bắt làm đó là mệnh lệnh, không được chậm trễ, không được từ chối.

Tôi thường xuyên bị mẹ chồng phê bình trước mặt cả nhà khiến tôi vừa xấu hổ, uất ức, có những cái rất oan uổng mà không dám cãi lại đành nín nhịn chịu đựng. Ban đầu lúc mới về nhà chồng, tôi bị bà mắng mỏ cũng cảm thấy buồn lắm, nhưng về sau cũng quen dần và coi đó là chuyện không đáng để bận tâm. Tôi làm như một cái máy, xong việc là thôi, làm cho xong, cho đúng ý của mẹ chồng.

>> Xem thêm:Nhờ bạn thử lòng chồng đẹp trai giàu có, cô vợ điếng người với cái kết không thể oái oăm hơn

Lúc mới sinh con, tôi ở nhà chồng mà không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào của mẹ chồng. Bà dửng dưng kh con dâu đang rất cần hỗ trợ, thờ ơ với cháu khóc vì đói mà tôi chưa kịp pha thêm sữa… Mẹ chồng chỉ biết ngồi một chỗ trách móc tôi làm mẹ mà vụng về, không biết chăm sóc con. Bà còn đe dọa tôi nếu để cháu nội của bà ốm đau, có làm sao thì đừng trách.

Mẹ chồng hắt hủi con dâu, đến lúc con dâu tiết lộ một chuyện khiến bà chuyển sang yêu thương. Ảnh minh họa

Từ lúc có con tôi rất áp lực, mẹ chồng liên tục ca thán: "Có mỗi việc chăm con cũng không xong, cô cảm thấy không làm được thì đừng có ở đây nữa. Con trai tôi đúng là không biết chọn vợ. Nó đẹp trai, đi làm lương cao như vậy, thiếu gì người muốn lấy nếu ly hôn vợ".

>> Xem thêm:Đang dạy con học, bị chồng chê một câu khiến tôi điếng người

Mẹ chồng rất hay bóng gió muốn đuổi con dâu ra khỏi nhà. Tôi cứ tự mình an ủi, vì chồng, vì con mà cố gắng nhẫn nhịn nhưng mẹ chồng càng ngày càng được đà. Hôm trước tôi nhờ mẹ chồng trông hộ cháu 30 phút để lên công ty giải quyết một số việc, tôi về muộn chỉ 10 phút, vậy mà mẹ chồng nổi giận, đòi đuổi tôi ra khỏi nhà.

Lúc này, tôi đành phải nói rõ để cho mẹ chồng biết để tôn trọng con dâu. Tôi đưa cho mẹ chồng xem tập giấy tờ cùng một khoản tiền lớn. Tôi nói rõ với mẹ chồng: "Đây là tiền thưởng và giấy quyết định của công ty với con, con được lên chức và sau khi hết nghỉ đẻ sẽ đi làm quản lý với mức lương rất cao. Chồng con thất nghiệp mấy tháng nay, con phải lấy tiền lương của con cho anh ấy đưa đóng góp cho mẹ".

>> Xem thêm:Sau ngày mẹ mất, tôi không biết đặt di ảnh ở đâu

Tôi cũng nói rõ với mẹ chồng rằng tôi luôn hết lòng với gia đình nhà chồng, không chút kêu ca, nhưng lại không được ghi nhận. Tôi nói luôn là rất muốn về nhà mẹ đẻ để chăm con, nhưng muốn ở lại để động viên chồng trong lúc khó khăn thất nghiệp và đang tìm kiếm việc làm. Đồng thời bày tỏ nếu như tiếp tục bị chèn ép, có thể ly hôn và bế con ra khỏi nhà chồng.

Cũng may tôi đã nói ra hết mọi việc, nếu không mẹ chồng tôi không biết được chuyện chồng tôi bị thất nghiệp, lâu nay tiền kiếm được là do tôi kiếm được. Chồng tôi thấy vậy cũng liền ra xác nhận mọi chuyện, anh ấy khuyên mẹ bình tĩnh, không nên nóng giận, chèn ép con dâu quá đáng.

Mẹ chồng tôi đã hiểu mọi chuyện, bà đã không còn ghét tôi như trước và chuyển sang quý mến, chiều chuộng con dâu. Tôi đã không còn ấm ức nữa và cố gắng để làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ và là người con dâu hiếu thảo.

1

Theo Gia đình và Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bi-me-chong-hat-hui-duoi-di-den-luc-con-dau-tiet-lo-mot-chuyen-khien-ba-tu-ghet-chuyen-sang-yeu-172230517211519179.htm

Theo Gia đình và Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-me-chong-hat-hui-duoi-di-den-luc-con-dau-tiet-lo-mot-chuyen-khien-ba-tu-ghet-chuyen-sang-yeu/20230615091207477)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chú Khoa giúp cháu với nhé. Cháu sắp tới sẽ ra mắt bố mẹ chồng tương lai mà chẳng biết nên mua quà gì cho ông bà cả.
  • Vợ và mẹ hàng ngày đều cãi nhau, vậy mà người chồng lại nói với vợ rằng: Biết làm con dâu sẽ không có mẹ chồng ác… Hãy xem cách người xưa giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu như thế nào.
  • Thoạt đầu mẹ chồng tôi giở chiêu “tuyệt thực”. Bà nằm thiêm thiếp trên giường, ai gọi cũng không lên tiếng, nước thì chỉ uống từng chút một, cơm cháo thì bỏ hẳn. Tôi thật sự không lường trước được tình cảnh này. Nếu biết vậy, tôi đã không nói gì với bà về chuyện tôi muốn đi bước nữa...
  • Kinh sợ hơn là mới đây bố chồng còn bảo: “Bụng con vẫn còn rạn da quá, xem mà chữa đi”. Mình giật bắn cả người vì chẳng biết làm sao ông biết được. Không lẽ, ông rình rập mình lúc hớ hênh?
  • Nếu nàng dâu nào sở hữu những đức tính sau đây, đảm bảo sẽ giữ gìn êm ấm gia đình và luôn được mẹ chồng yêu mến
  • Mẹ chồng - nàng dâu làm quen với nhau như hai người bạn gái, sinh nhật thăm hỏi tặng quà và tôn trọng lẫn nhau
  • Sau đám cưới 1 ngày, mẹ chồng chị gọi 2 vợ chồng vào phòng thông báo, số vàng mà bà và các anh chị chồng trao cho con dâu chỉ là vàng giả. Mọi người trao để lấy uy vì không muốn thua kém nhà gái...
  • Hãy tham khảo những bí quyết sau. Nếu không phải là sỏi đá, mẹ chồng ắt hẳn phải xiêu lòng khi nàng dâu tương lai có những biểu hiện tinh tế đến vậy.
  • Chị sững sờ khi thoáng thấy mẹ chồng và một người đàn ông trẻ đi nhanh vào một phòng của khách sạn. Lẽ nào những gì mẹ chồng thể hiện chỉ để che mắt con gái và thiên hạ?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY