Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết chăm sóc da cho bà bầu mùa hanh khô

Thời tiết hanh khô khiến làn da của trở nên thô ráp, nứt nẻ nếu bà bầu không biết cách chăm sóc đúng.

Không quên uống nhiều nước

Bà bầu cần chú ý uống đủ nước.

Rõ ràng, cơ thể bà bầu cần uống nhiều nước hơn. chỉ khi cơ thể có đủ nước thì bà bầu mới có đủ khả năng chống lại bệnh tật trong mùa hanh khô.

Ngoài ra, bà bầu cũng cần tránh xa các loại đồ uống chứa caffein như trà, cà phê hay nước uống có gas,... bà bầu chỉ nên lựa chọn các loại rau củ bổ dưỡng hoặc uống các loại trà thảo mộc, nước ép rau củ, hoa quả để giúp cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần thiết hằng ngày.

Uống nhiều nước là thói quen giúp chăm sóc da cho bà bầu mùa hanh khô khiến da bà bầu được căng, mịn và không bị khô tróc hay nứt nẻ.

Chăm sóc da bằng các loại kem dưỡng phù hợp cho bà bầu

Mẹ bầu không nên cho rằng để bảo vệ bản thân và thai nhi thì bà bầu không nên sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào. thực tế, có rất nhiều loại mỹ phẩm có thể được sử dụng cho bà bầu.

Đừng quên chăm sóc da bà bầu mùa hanh khô vì việc chăm sóc da giúp bà bầu giữ làn da mềm mịn. các loại kem lúc này sẽ giúp làm dịu da và dưỡng ẩm cho da trong mùa hanh khô là điều bắt buộc.

Đặc biệt, bà bầu cần sớm sử dụng các loại kem chống rạn ra vì mùa hanh khô và khi bà bầu bụng lớn hơn, da sẽ bị căng, khô gây dâu. chưa kể, tỷ lệ rạn da trong các trường hợp mùa hanh khô cũng cao hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng

Thời điểm hanh khô, bà bầu nên tuân thủ chế độ ăn uống nhiều trái cây, điều này cũng giúp đảm bảo mức độ miễn dịch mạnh mẽ.

Bà bầu có thể bổ sung một số loại trái cây và đưa thêm vào bữa ăn hằng ngày. không chỉ vậy, chăm sóc da bà bầu mùa hanh khô cũng cần bổ sung các loại rau theo mùa. những loại rau củ theo mùa giúp chúng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho bà bầu.

Dưỡng ẩm cho da

Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm an toàn với mẹ bầu sau khi đã rửa mặt sạch để làm cho làn da sáng đẹp hơn. hãy thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày vào những vùng da nhạy cảm như mặt, cổ, bụng, đùi. điều sẽ giúp da tăng sức đàn hồi, cấp ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế tình trạng rạn da.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi lần đi ra ngoài trời nhé. nên sử dụng kem chống nắng có chứa yếu tố spf cao để bảo vệ da, chống lại các tia có hại của mặt trời đặc biệt như tia cực tím. cách làm này giúp làm giảm nguy cơ bị nám da hiệu quả.

Bổ sung thêm Vitamin C

Vitamin C tham gia vào việc sản xuất collagen, bảo vệ tế bào khỏi sự phá hủy của các gốc tự do. Các nghiên cứu khoa học phát hiện ra rằng việc tăng cường vitamin C sẽ giúp da có khả năng chống lại tổn thương oxy hóa tốt hơn. Để tăng cường vitamin C cho da, ta nên ăn nhiều trái cây và rau hàng ngày. Các nguồn thực phẩm giàu vitamin C bao gồm ớt (đỏ / xanh/ vàng), cam, bưởi, dâu tây, chanh, bông cải xanh…

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bi-quyet-cham-soc-da-cho-ba-bau-mua-hanh-kho-48500.html?fbclid=IwAR3rckdQsZKYSqultuMtxB08IlA2BmO-BIq0xDZQ-87ujtN42NVx4dGRh2Y

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-cham-soc-da-cho-ba-bau-mua-hanh-kho/20210624122452897)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người bỗng dưng thích yêu, nghiện yêu sau khi mang thai nhưng phần đông chị em thường hoảng sợ mỗi khi nhắc tới chuyện yêu chồng.
  • Rất nhiều “bà bầu công sở” thường cố gắng làm đến tháng cuối mới nghỉ. Họ đâu biết, nhiều thói quen “có thâm niên” của mình tại nơi làm việc sẽ không tốt cho thai nhi.
  • Có những điều khoản ban hành dành cho phụ nữ mang thai. Bạn nên tham khảo để biết rõ quyền lợi lao động dành cho mình trong thời kỳ thai nghén.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY